Tranh luận trước thềm SCIV nào

Thảo luận trong 'Soul Calibur' bắt đầu bởi Chaos Yu, 5/5/08.

  1. Chaos Yu

    Chaos Yu Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    17/1/03
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Ended World
    http://gamevn.com/showthread.php?t=348586&page=4

    Như thế này, bây giờ tranh luận trong này để những đồng chí thâm niên chơi SC vô xem, như vậy khỏi nói là fake này fake nọ hay là ko chơi mà hay spam :))

    1- Về vấn để của Mit đặc và Arthur

    Thứ nhất, chính vì việc tui chưa chơi đủ tất cả các phiên bản Arcade nên tui mới dùng từ khá giống (Thậm chí có thể nói những câu như char xyz bản Jap khá giống chính họ ở bản Eng hay gì gì đó). Ai đã chơi SC nhiều tất sẽ biết vụ Namco chưa bao giờ để tất cả các phiên bản hoàn toàn giống nhau cả. Ko phải tất cả các nhân vật đều giống chính họ 100% qua nhiều phiên bản. Cứ mỗi bản phát hành lại đổi 1 chút (Frame Data, Effect của chiêu, Unsafe/Safe...)

    Ví dụ:

    1 - SC3 NTSC US chiêu 2A+B của Maxi ko thể bồi 66B+K, nhưng nó lại ko bị đánh lại dù có bị đỡ. Ở bản Pal thì khi trúng Counter HIt có thể bồi 66B+K nhưng nếu đối thủ đỡ 2A+B thì Maxi cũng bị hở

    2 - 1[A] 236KK của Nightmare ở bản NTSC US thì nếu đỡ 1[A] sẽ dính 236KK, ở bản Pal thì ko

    3 - B+G của Setsuka ko thể nhồi combos nặng dam ở bản Pal


    2 - Giờ đến đám còn lại

    Còn đây là cái quote của tớ

    Để bà con tự nhận xét các char đó ở SC3 và SC1
    Với câu nói này tớ có thể hỏi ngược lại là bạn có chơi SC3 ko =))=))=))

    Đáng lý câu này cũng phải trả lời nhưng đụng đến mấy chiêu thức của Hwang thế nào Kenji cũng ngứa nghề nhảy vô Spam:devil: . Do đó xin End Turn ở đây, nếu đến cuối tuần mà đồng chí kia ko Spam về vấn đề này thì đến phiên tớ;;)

    Tranh luận tý xíu trước thềm SC4 coi nào

    Cuối cùng là trên Diamond Plaza có SC1 trên Arcade đấy ạ:devil:
     
  2. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    về Mit thì cũng bt..bản SC1 có Ath thì ko có Mit,vai trò như nhau nên chiêu giống nhau thôi,nhận xét khá giống với y chang cũng chả có gì để mà bắt bẻ hết
    2 con này là dễ nhận thấy nhất,kiểu thì gần giống thôi,còn cách ra đòn và tư thế thì khác,SC càng về sau bọn sản xuất nó cũng phải biết ăn gian 1 cách khéo léo chứ,ko muốn tạo nhiều chiêu mới cho khác hẳn cũng phải biết làm cho có sự khác biệt cơ bản,tưởng gamer thời nay mắt mờ với dễ tính lắm chắc ;))
    chỉ là cảm nhận của fan thường,ko phải của hardcore chi cả,nhưng ủng hộ bác Chaos :))
     
  3. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    để phát triển 1 char và tạo ra moves list cho các nhân vật ko hề đơn giản tí nào.
    - Thứ nhất là phải phù hợp với phong cách kèm theo cốt truyện
    - Thứ hai là phải đảm bảo tính balance
    - Thứ 3 là phải có sự khác biệt với các char khác

    Nếu ai đã chơi SE, SC1 thì đều biết : ở thời điểm đó SC, SE đã mang rất nhiều đột phá đến cho dòng FTG, vì là những phiên bản đầu nên việc các nhân vật còn ít là bình thường.
    - Hồi SE, nếu bạn nào chơi nhiều rồi (like me ) thì sẽ thấy hầu hết các nhân vật chỉ có chiêu khác nhau nhưng đều có 1 kiểu đánh chung. Hồi đó chưa đặt nặng style như bi giờ. VD anh mít đặc và anh Hwang đều có 2K,B, nhưng anh Mit thì chưa có 33BB như bi giờ. Nếu bi giờ các bạn thử tưởng tượng Hwang mà có 2K,B thì nó sẽ khủng bố như thế nào, bi giờ chỉ với chiu quét lá thôi mà đã làm mưa làm gió rồi. 1 VD đơn giản nữa là assasin ở SC2, cũng style của Hwang + Xiang, tui vừa mới dùng 1,2 lần đã thấy dân tình kêu oai oái rồi.
    - Đến SC1, việc Mina, Kilik có 1 số chiêu trùng. Mit, Yoshi giống nhau 1 số thì cũng bình thường vì Kilik, Yoshi đều là new char + với Lizard man, Xiang, Maxi (New style) v.v.. Phải nói ở thời điểm khoảng năm 1998 thì đây là 1 cuộc cách mạng về FTG. Với lượng char mới đông đảo và new style cho tất cả các char + hệ thống 3D movement thì có 1 số chiêu trùng là chấp nhận được.
    - Sau này, mỗi khi thêm vào 1 vài char thì thường phải trả qua khoảng 4 năm phát triển. Các bạn thử hình dung xem 4 năm mà chỉ thêm được 3 char mới ( có balance). Vậy thì việc SC1 có 1 số move trùng đâu có đáng kể gì .
     
  4. exsoul

    exsoul Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/03
    Bài viết:
    864
    Máy trên Diamond 4` lắm, nút hư từa lưa, cần gạt thì khô dầu. Chơi ức chế léo tả. :(
     
  5. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Lấy được khúc này từ 4rum SC về

    =))=))=))
    Hài

    Nếu 2 thằng trình kha khá đánh nhau thì việc RO đã thấy khó rồi, theo như nhận xét của tớ thì đa số những ván thắng ngược toàn đánh cho đối thủ chết chứ hiếm khi RO lắm
     
  6. nightmare_1986

    nightmare_1986 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/12/04
    Bài viết:
    1,388
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    ở thời điểm đó RO thế quái nào được 8-} thằng nhiều máu bao giờ chả có tâm lý tránh RO để tránh thua lãng xẹt nên trừ khi nó phê quá tự lao ra ngoài đài chứ còn trông chờ vào RO thì chỉ có mà =))
     
  7. anhminh1987

    anhminh1987 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/3/06
    Bài viết:
    1,126
    Nơi ở:
    Riverside, Calif
    Cho mình hỏi điểm khác biệt giữa bản bình thường và Limited Edition là gì vậy? Có phải bản Limit thì có cả Yoda lẫn Darth valder ko?
     
  8. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    10,314
    Nơi ở:
    -_-!
    Điểm khác biệt là nếu mua bản Premium sẽ có full vũ khí với giáp còn bản thường thì phải download 1 số vũ khí và giáp về.

    Ngoài ra nếu mua bản Premium thì sẽ được tặng 1 áo thun(Theo như cỡ người VN thì có thể chui cả 2 người vào cái áo đó :)) ), 1 document về story của dòng SC, 1 cuốn hình và vài thứ linh tinh khác

    Darth Vader và Yoda cho đến giờ vẫn ko thể cùng xuất hiện dù là bản Premium hay ko
     
  9. exsoul

    exsoul Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/03
    Bài viết:
    864
    Những chú đánh Taki mà lại là fan của trò thả bom hãm hiếp thì RO là chuyện như cơm bữa. =))
     
  10. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    uh..lâu lâu có sự cố đấy ạ :))...như cả 2 củng trúng đòn nhưng mình văng xa hơn 1 chút,Voldo đôi khi cũng bị tai nạn bất ngờ lắm :))
     

Chia sẻ trang này