TRO TÀN RỰC RỠ Tại Thơm Rơm,một ngôi làng nghèo ven biển ở miền Nam Việt Nam, xoay quanh ba người phụ nữ, có cuộc sống tình yêu khác thường với bản chất của họ. Câu chuyện của họ là sự đối lập giữa tình cảm đáng lo ngại trong lòng và vẻ bên ngoài bình yên kiêu hãnh... Đạo diễn: Bùi Thạc Chuyên Diễn viên: Quang Tuấn, Phương Anh Đào Thể loại: Drama Khởi chiếu: 02-12-2022 Thời lượng: 117 phút Trailer: Phim vừa thắng giải Montgolfière d’or 2022, giải uy tín, phim đạt giải năm ngoái là WHEEL OF FORTUNE AND FANTASY (GUZEN TO SOZO) của Ryûsuke Hamaguchi. Phim đáng xem đấy anh chị em ạ
Nhỏ này gốc Việt lớn lên ở Pháp nói tiếng Việt bập bẹ thôi, chắc đóng phim bắt tập dữ lắm mới nói được chừng đó đó. Bác Chuyên thì chắc chắn không muốn lồng tiếng nên thôi kệ giữ nguyên luôn cho chân thật. Mà truyện gốc thì vẫn buồn tê tái như thường lệ, lên phim nếu nhân vật dẫn truyện này đời cũng tơi bời y truyện thì giọng gãy gãy kiểu này cũng không trật mood lắm.
Đc con phim này cứu phim việt năm nay ,cuối năm có Thanh sói xem thế nào Năm nay, liên hoan diễn ra từ ngày 18 đến 27-11. Bộ phim Tro tàn rực rỡ của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đoạt được giải thưởng cao nhất, giải Khí cầu đốt lửa vàng (tiếng Pháp: Montgolfière D'or). Trên website của Liên hoan phim Ba lục địa đăng tải nhận xét của ban giám khảo dành cho bộ phim: "Chúng tôi trao giải cho bộ phim này vì chất thơ của thế giới lung linh và mê hoặc mà bộ phim mang lại...".
Chuyện phim về cuộc sống 3 chị em miền Tây nhẹ nhàng thôi, vui buồn có đủ, dễ xem, cảnh miền Tây lên phim rất đạt, nhiều cảnh quay đẹp, em Bảo Ngọc vai chính đóng khá ấn tượng .
Bi kịch hôn nhân. Giọng của em Bảo Ngọc. Tuy giọng lơ lớ nhưng diễn rất đạt nhé Đọc thử review của THR mà thấy cha review viết tên nhân vật lúc đúng lúc sai, còn không nắm được tên nhân vật chính trong phim, báo có tiếng mà viết sai sơ đẳng vl Spoiler For Duong (Le Cong Hoang), this means remaining stuck in her marriage to Hau (Bao Ngoc Doling), a husband so distant that even when he occasionally returns home from his job as a fisherman on the delta, he barely says a word to her. The reason, as we learn early on, is that Hau is still madly in love with Nhan (Phuong Anh Dao), a childhood friend who lives only a few houses down the river and who is happily married to the ceramics worker, Tam (Ngo Quang Tuan). These observant elements are often more fascinating than the drama itself, which is far from subtle in places and lumbers along without any major surprises. And yet Chuyen displays real compassion for his protagonists — especially Duong and Nahm, who drift closer together as they deal with family tragedy and a pair of useless husbands. It’s telling that Nahm, who keeps rebuilding the house that Tam keeps burning down, and Duong, who awaits Hau’s return while knowing full well it won’t mean much for their dead marriage, refuse to fall into the same despair as their significant others. Despite all they face, and this includes death itself, the women in Glorious Ashes anchor everyone’s lives while the men can do nothing but drift away. https://www.hollywoodreporter.com/m...lorious-ashes-tokyo-film-festival-1235246094/
phim xem khá buồn, bế tắc và có nhiều ẩn ức ko nói ra được, thoại ít, chỉ hành đông. mà cũng ko buồn lắm, vì có 2 diễn viên nữ sáng cả màn hình rồi
Trong năm nay mình thích nhất 2 phim Việt Nam là "Đêm tối rực rỡ" và "Tro tàn rực rỡ". Câu chuyện hay nhất nằm ngay trong đời thật, vấn đề là người đạo diễn có đủ đi sâu để hiểu cái đời đó và đủ khả năng để truyền tải nó lên màn ảnh hay không. Nó khác hẳn cái kiểu khoác lên tấm áo nghèo khổ, thân phận, cách kể hoa mĩ, nguy hiểm học từ Tây Phương, những khung hình ẩn dụ, cảnh thiên nhiên đẹp đẽ nhưng bản chất rỗng tuếch, chẳng kể được câu chuyện nào ra hồn. Không, hai bộ phim này không như thế. "Tro tàn rực rỡ" gợi mở từ cái tên, khi nỗi buồn như tro tàn lạnh lẽo bao phủ triền miên còn niềm vui chỉ bùng lên rồi vụt tắt. Những mảnh đời trong phim, nếu là nữ giới có lẽ sẽ càng thấm thía. Đoạn đầu khán giả có thể sẽ hơi rối vì giọng miền Tây nghe không rõ, tiết tấu, giới thiệu các nhân vật từ tốn. Nhàn - Phương Anh Đào đoạn đầu gần như chỉ xuất hiện thoáng qua như một nhân vật phụ. Tuy nhiên tổng thể phim không khó xem vì đạo diễn chọn cách kể khéo léo dẫn dắt khán giả. Các diễn viên thật sự lăn xả, lái ghe, chặt củi, nấu cơm, lợp mái, xây nhà, bơi lội như những người phụ nữ nông dân miền Tây. Nhìn cách họ làm trơn tru, lành nghề thì hiểu được diễn viên đã tập luyện nhiều như thế nào. Hình ảnh phim không phải kiểu đèm đẹp khoe công nghệ, khoe cảnh, mà là những thước phim giàu cảm xúc, đưa khán giả hòa hợp vào câu chuyện. Tình tiết, thoại, biểu cảm, âm thanh, tất cả đều tiết chế vừa đủ. Và tổng thể cách tất cả các yếu tố hòa hợp mượt mà đã làm mình yêu thích bộ phim này. Bộ phim xứng đáng đoạt giải, không phải phim để giải trí nhưng dễ cảm, nên xem.
giờ mới xem, cả rạp có 2 người phim hay và đẹp, drama thỉ cơ bản là buồn nhưng không cảm thấy nặng nề, vẫn dễ xem recommend mọi người đi xem vì chắc cũng sớm ngừng chiếu thôi, ít suất chiếu trong ngày lắm rồi
Đi xem từ thứ 7 tuần trước, cả rạp có đúng cặp bọn m đi xem. Không biết mọi người thấy sao chứ m thấy phim hơi … dở. Cũng háo hức đi coi lắm mà cuối cùng phim cứ có cảm giác vụn vụn, như xem slide show? Mình không cảm được bất cứ nhân vật nào cả, chẳng hào hứng cũng chẳng buồn bã, phim cứ đều đều, đến đâu thì đến. Tuyến nhân vật của bà Loan điên có ai giải thích ý nghĩa của tuyến truyện đó cho mình được không? Xem cả phim cứ thắc mắc từ đầu đến cuối không hiểu lắm
Không có gì phức tạp đâu, truyện thế nào phim kể y như vậy thôi. Bản thân Nguyễn Ngọc Tư đâu phải kiểu lồng ghép nhiều triết lý sâu xa. Những gì tác giả muốn truyền tải, chính nhân vật đã nói rồi. Bản thân câu chuyện của Tro tàn rực rỡ đơn giản là mối quan hệ giữa đàn ông với đàn bà ở vùng miền tây Nam bộ. Tình yêu của người phụ nữ vừa gắn kết, vừa trói buộc số phận họ với người đàn ông. Phim chuyển thể dựa trên 2 truyện của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư là Tro tàn rực rỡ và Củi mục trôi về. Tuyến truyện bà Loan là thuộc truyện Củi Mục trôi về.
Loan Spoiler bị gã kia cưỡng hiếp lúc bé rồi bị dìm xuống bùn nhưng được cứu kịp nên không chết mà bị khùng. Mười mấy năm sau, hắn ra tù, trở lại xóm và đi tu. Loan khùng ban đầu thì ghét, tìm cách phá phách, sau đó lại đòi cưới. Cuối cùng khi sự việc tưởng tốt đẹp thì gã đột nhiên biến mất. Lý do Loan đòi cưới kẻ cưỡng hiếp mình có lẽ vì sau sự việc trên thì chả ai chịu cưới cô nữa. Trong khi số phận của tất cả người đàn bà ở xóm là đến tuổi lấy chồng. Loan cũng khao khát cũng có một đám cưới, lập gia đình như những người bình thường nên tìm đến cái phao cuối cùng chính là kẻ hại mình. Dù thực tế hai người đàn bà còn lại cưới chồng xong còn bi kịch hơn. Gã kia vì mặc cảm tội lỗi nên chấp nhận cô, nhưng đến phút cuối vẫn bỏ trốn, có lẽ vì sợ hãi, vì không đủ can đảm đối diện với tội lỗi trong quá khứ của mình, cũng không đủ dũng khí bù đắp cho Loan, giống hai người đàn ông kia, họ thà chìm trong hố sâu của bản thân, vào sự cô độc, vào rượu, vào lửa còn hơn đối diện với những người đàn bà của mình.