Trước 1/1/2018 thiết bị giám sát hành trình phải có thẻ định danh

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi xuantruong91, 27/3/18.

  1. xuantruong91

    xuantruong91 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/11/17
    Bài viết:
    0
    Trước ngày 1/1/2018 lái xe phải dùng thẻ định danh đi kèm với thiết bị giám sát hành trình giá rẻ nhằm kiểm soát chặt tình trạng nhiều người không có giấy phép tài xế cũng lái xe gây mất an toàn giao thông.

    Theo dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ mới đây được Bộ liên lạc – vận tải (GTVT) trình Chính phủ có điểm đáng quan hoài là, trước ngày 1/1/2018, lái xe phải có thẻ nhận dạng (hay còn gọi là thẻ định danh).

    thời gian vừa qua, có rất nhiều vụ tai nạn xe khách xảy ra, gây những hậu quả nghiêm trọng. Việc bức lắp đặt thiết bị giám sát hành trình để quản lý các công cụ giao thông đã được triển khai từ lâu nhưng vẫn rất nhiều các tài xế và doanh nghiệp cố tình lách luật, chống đối, do đó các cơ quan chức năng đề xuất tấm phải dùng thẻ định danh cho các tài xế nhằm kiểm soát chặt tình trạng nhiều người không có giấy giấy phép (GPLX) cũng lái xe gây mất an toàn liên lạc.

    Thẻ định danh tức thẻ nhận dạng tài xế ghi rõ các thông báo lý lịch (được đăng ký từ trước và lưu dữ trên hệ thống của đơn vị cung cấp thẻ tài xế), lịch sử của tài xế. bây chừ thẻ định danh được các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình tích hợp bằng thiết bị gọi là Đầu đọc thẻ nhớ (RFID). Thiết bị này sẽ bao gồm 01 đầu đọc + thẻ lái xe.

    Theo quy định chuẩn về thời gian tài xế không được phép tài xế liên tục quá 4 tiếng. Do đó khi dùng thẻ định danh có đầu đọc thẻ nhớ sẽ giúp doanh nghiệp quản lý được người lái trên đường có thực hiện đúng thời kì tài xế theo quy định không. Điều này còn tạo điều kiện để cơ quan quản lý tuyến xác định được tài xế có tuân các quy định về thể lệ tải hay không. Việc quy định lái xe phải có thẻ định danh để quản lý đúng người, đúng thời gian tài xế là cấp thiết, phần nào khắc phục được một số bất cập như quy định thông tin qua tin nhắn giờ.

    Tuy vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, quy định này cũng chỉ phần nào siết chặt về mặt con người trong hoạt động tải khách bây chừ. Bởi, thẻ định danh hoàn toàn có thể cho người khác mượn sử dụng, thiết thị giám sát hành trình chỉ đọc và nhận dạng thông báo trên thẻ mà không có camera giám sát suốt hành trình chuyến đi, hay tài xế phải chụp ảnh thưa trước mỗi chuyến xe.

    Trong khi đó, để thiết bị giám sát hành trình có thể đọc được thẻ định danh của lái xe thì buộc sẽ phải nâng cấp hệ thống và như vậy doanh nghiệp sẽ tăng thêm phí tổn. Hơn nữa, thời gian qua, dù đã có quy định về lắp đặt và truyền dẫn dữ liệu từ thiết bị GPS về Trung tâm thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhưng vẫn có hàng nghìn tài xế vi phạm mỗi tháng.

    Trước bất cập này các cơ quan chức năng cũng đã có đề nghị đối với các doanh nghiệp cung cấp thiết bị giám sát hành trình phải nâng cần thiết bị cũ lên theo quy chuẩn QCVN31: 2014/BGTVT, đó là bổ sung phần cứng đầu đọc thẻ tài xế, nâng cấp thiết bị để có thể ghi nhận tốc độ dụng cụ theo từng giây và bảng chỉ dẫn sử dụng. Để tạo điều kiện cho các đơn vị vận tải, Bộ GTVT cho phép các thiết bị giám sát hành trình quy chuẩn cũ lắp đặt trước ngày 15/4/2015 được gia hạn nâng cấp đến trước ngày 31/12/2017.

    Bên cạnh đó, sau khi lắp đặt cho doanh nghiệp, các đơn vị cung cần thiết bị giám sát hành trình phải công bố rộng rãi hình ảnh, kết cấu và tính năng kỹ thuật trên website của đơn vị được cung cấp. Cơ quan chức năng khi rà xe lưu thông trên đường chỉ cần truy cập vào website này là có thể tra được thông báo tài xế, số giờ xe chạy, tuyến xe chạy, tốc độ... từ đó dễ dàng kiểm soát cũng như xử phạt nếu lái xe vi phạm.

    Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất giám sát hành trình uy tín trên thị trường Việt Nam, công ty Cổ phần thương mại Eposi đã kịp thời đi đầu các xu hướng mới và thực hiện chuyển đổi thiết bị theo quy chuẩn mới của Bộ giao thông vận tải.

    Đầu năm vừa qua chúng tôi đã cho ra sản phẩm mới GH-16 đi kèm với bộ đầu đọc thẻ nhớ RFID sẽ giúp các doanh nghiệp không chỉ quản lý tốt về thông số hoạt động của xe mà còn kiểm soát chặt được đội ngũ lái xe.
     

Chia sẻ trang này