[tt] Dân khôn nên gì cũng chửi

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi yuu123, 5/3/16.

  1. yuu123

    yuu123 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/3/06
    Bài viết:
    434
    Dân phản ứng vì cho rằng bị ép đi qua cầu BOT
    04/03/2016 18:54 GMT+7

    TTO - Sáng 4-3, người dân sinh sống trên địa bàn phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) tập trung tại trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì phản đối việc nhà đầu tư cầu Hạc Trì đổ trụ bê tông, ngăn ôtô đi vào cầu Việt Trì.

    [​IMG]
    Cầu Việt Trì (bên trái) song song với cầu Hạc Trì

    Người dân, tài xế cho rằng việc này là ép ôtô đi vào cầu Hạc Trì để thu phí nhưng thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định cầu Việt Trì đã xuống cấp, không kham nổi ôtô chạy chung với đường sắt.

    Việc cấm ôtô đi qua cầu Việt Trì được thực hiện từ cuối năm 2015 và nhiều tài xế phản ứng vì cho rằng bị ép đi sang cầu Hạc Trì để thu phí BOT với mức thu thấp nhấp 35.000 đồng/lượt cho xe 12 chỗ ngồi trở xuống.

    Tuy nhiên, cách đây 3 ngày, Công ty CP BOT cầu Việt Trì xây thêm trụ bê tông giữa đường lên cầu Việt Trì để chặn triệt để ôtô.

    Theo những người dân phường Bạch Hạc, ngoài việc phải trả phí, họ phải đi thêm 5-6 km để qua cầu Hạc Trì tới trung tâm thành phố Việt Trì. Vì vậy, người dân nghị phải bỏ trụ bê tông để xe ôtô của họ được đi qua cầu Việt Trì.

    Ông Chu Việt Bằng Phi - Giám đốc điều hành Công ty CP BOT cầu Việt Trì (Nhà đầu tư cầu Hạc Trì) - lý giải sau khi kiểm định thấy cầu Việt Trì bị xuống cấp, Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ đã cấm ôtô qua cầu Việt Trì, phân luồng cho ôtô qua cầu Hạc Trì.

    Tuy nhiên, việc ôtô vẫn tìm cách đi qua cầu Việt Trì để né trạm thu phí cầu Hạc Trì ảnh hưởng đến việc hoàn vốn cho cầu Hạc Trì.

    Công ty CP BOT cầu Việt Trì được Tổng cục Đường bộ cho phép thực hiện giải pháp ngăn ôtô né trạm thu phí bằng cách qua cầu Việt Trì. Những trụ này được sơn phản quang, có đèn cảnh báo để đảm bảo an toàn giao thông cho xe máy qua lại.

    Cũng theo ông Phi với những người dân có hộ khẩu ở phường Bạch Hạc và có ôtô dưới 7 chỗ chính chủ được Nhà đầu tư giảm 72% mức phí vé tháng qua cầu Hạc Trì từ khi thực hiện thu phí từ tháng 12-2015.

    Lý do người dân phản ứng là do phải đi xe thêm chứ không phải do mức phí cao. Nhưng nếu cho ô tô của người dân phường Bạch Hạc đi qua cầu Việt Trì thì cũng không đảm bảo an toàn cho cầu và những xe khác cũng qua cầu Việt Trì để né trạm thu phí cầu Hạc Trì.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cầu Việt Trì được xây dựng từ lâu dùng chung cho đường sắt và đường bộ. Nhiều năm qua cầu Việt Trì thường phải nâng cấp. Việc xây thêm cầu Hạc Trì cũng nhằm để thay thế cầu Việt Trì vì năng lực cầu Việt Trì có giới hạn, sửa chữa tốn kém.

    Vào năm 2015, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ thuê tư vấn kiểm định cầu Việt Trì. Kết quả cho thấy cầu Việt Trì chỉ có khả năng đảm bảo cho tàu hỏa đi qua, hai bản đường bộ chạy xe hai bên cầu đã rất yếu.

    Vì vậy, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (đơn vị quản lý cầu Việt Trì) đề nghị không cho ô tô qua cầu.

    Ông Trường cho biết thêm Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Vĩnh Phú đưa ra hai phương án là nâng cấp cầu Việt Trì nếu để ôtô đi qua hoặc sẽ chỉ cho xe máy và xe sửa chữa, duy tu đường sắt lưu thông, ôtô đi qua cầu Hạc Trì.

    “Do không có kinh phí nâng cấp cầu Việt Trì nên tỉnh Phú Thọ đồng ý phương án phân làn, cấm ô tô qua cầu Việt Trì.

    Nguyên nhân là như vậy chứ không phải cấm để ép ôtô đi vào cầu Hạc Trì”- ông Trường cho biết.

    [​IMG]
    Người dân phản ứng khi đường lên cầu Việt Trì được xây trụ ngăn ôtô - Ảnh facebook otofun

    Đến chiều 4-3 người dân dỡ bỏ một trụ bê tông giữa đường lên cầu Việt Trì.

    Cầu Hạc Trì có tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỉ đồng. Đây là dự án được Liên danh nhà đầu tư Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - CTCP (CIENCO 1) - Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh (Yên Khánh) - Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn- Bộ Quốc phòng (Thái Sơn) (Liên danh Cienco1 - Yên Khánh - Thái Sơn) thực hiện theo hình thức BOT.

    Cầu được khánh thành vào 19-5-2015, và thu phí hoàn vốn từ 7-12- 2015. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến là 20 năm 8 tháng.

    Vào cuối giữa tháng 12- 2015, Công ty CP BOT cầu Việt Trì có văn bản kiến nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép công ty này phối hợp Công ty TNHH MTV đường sắt Vĩnh Phú phối hợp với để làm rào chắn, ụ nổi ngăn xe lưu thông qua cầu Việt Trì vì có nhiều ôtô không chấp hành lệnh cấm, vẫn qua cầu Việt Trì làm mất an toàn cầu Việt Trì và ảnh hưởng kế hoạch hoàn vốn cầu Hạc Trì.


    TUẤN PHÙNG
     
  2. ryan2714

    ryan2714 Idol dzú bơm Silicon ớ ớ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/6/08
    Bài viết:
    21,991
    Lỡ dại hô hào gào thét len lén dỡ trụ đi qua rồi lúc cầu sập lại kêu gào sao không cảnh báo, sao ko nói trước
     
  3. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Nên để chúng đi cho cầu sập 1 phát đê
     
  4. Nihs

    Nihs Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/5/10
    Bài viết:
    332
    Nơi ở:
    Nơi đó
    Đặt khẩu súng máy tự động có cảm biến ở đó. Thêm biển cảnh báo ai đi qua sẽ chết, sáng ra hốt xác bón phân trồng cây ăn quả là có lý nhất. Với lũ dân ngu này thì không gì tốt hơn kỷ luật thép cả.
     
  5. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Chú xúi bậy cho rận Mẽo cắn à?
     
  6. yuu123

    yuu123 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/3/06
    Bài viết:
    434
    Đục lỗ trên cầu, dưới để lưới, qua mấy ngày vớt 1 lần lên báo phát là xong :3
     
  7. neyugnhl

    neyugnhl Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/2/07
    Bài viết:
    1,281
    quê mình :(

    cái cầu mới xây đường vừa to vừa đẹp thì d đi, đi làm mẹ gì cái cầu cũ bé tí, đúng bọn dân ngu bú cu :4cool_doubt:

    cái cầu mới mà cho xe máy đi thì mình cũng phóng qua đấy luôn cho rồi
     
  8. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    47,381
    Chay xe hoi ma con kiet li ha may
     
  9. resetlove21

    resetlove21 Gordon "λ-2" Freeman Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    13,151
    Nhân quyền ở đâu
     
  10. MCGH

    MCGH Kỹ nữ mua vui cho đời ➳ Sharpshooter ⌖ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    11,144
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Tiền qua cầu có 35.000 cho xe dưới 12 chỗ mà cũng né :6cool_surrender:
    Tiết kiệm chừng đó tiền để uống mấy ly cà phê à :8cool_amazed:
     
  11. namkhapro

    namkhapro snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/10
    Bài viết:
    8,039
    kiểu này chết lại la làng lên cho xem, dân ngu nhưng khôn vặt
     
  12. giangqaz

    giangqaz Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    5,891
    cái chỗ thu phí Lương Sơn kìa, mấy ông nhà quanh đó đưa đón con đi học vài km thì vác o tô ra xong kêu đắt biểu tình, mà biểu tình kiểu gì toàn thấy xe tải đường dài tham gia :))
    Tất nhiên là nên giảm cho dân gần đó, nhưng cái ông phát biểu "tôi đi đưa con đi học bằng xe hơi có vài km mà nộp mấy chục nghìn 1 ngày là ko chịu nổi" thì thua, đi bộ còn xong nữa là ::2cool_go:
     
  13. creativealtair

    creativealtair snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    6/5/08
    Bài viết:
    8,213
    Nơi ở:
    Siwa
    có nên ủng hộ Hitler với Park Chung-hee lên làm TBT :-?
     
  14. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Sếp cảnh sát cũ 2 năm nữa lên TBT roài. Lo gì
     
  15. Bít búp

    Bít búp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    475
    Nơi ở:
    Trà Vinh, Vietn
    35.000 gần bằng mẹ phí đi cao tốc Trung Lương - HCM rồi, lâu lâu đi thì không nói chứ đi mỗi ngày lại chả vỡ mặt.
     
  16. heocon0504

    heocon0504 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/09
    Bài viết:
    2,302
    35.000 đi hằng ngày nếu dân sống gần đó thì đắt quá , nên linh động làm vé tháng/quý/năm cho dân địa phương thì hợp lý hơn
    còn cái cầu cũ sắp sập kia cấm là đúng cmnr
     
  17. giangqaz

    giangqaz Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    5,891
    giảm 70% kìa, vé tháng rẻ hơn nữa
    cơ mà cầu ở mình ko thấy thu phí
     
  18. Huy_it'sme

    Huy_it'sme Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    16/9/07
    Bài viết:
    1,462
    Nơi ở:
    Lâm trường cao su An Lộc
    Nói chung muốn trị lũ Anamite này thì chỉ có áp dụng chế độ độc tài trong 30 năm thì may ra mới tiến hóa lên được thành người hiện đại.
     
  19. tieugia35

    tieugia35 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Bài viết:
    658
    Nơi ở:
    Ngoài đường
    Đáng lí mấy trạm thu phí nên miễn cho ng dân ở đây, đi ra đi vô 1 chút bị chém nên họ phản ứng cũng là lẽ đương nhiên
     
  20. giangqaz

    giangqaz Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    5,891
    thực ra mấy cái cầu này có lợi cho dân vùng đó mà,
     

Chia sẻ trang này