Ban Quản lý dự án 7 (PMU 7) vừa trình Bộ GG-VT danh mục 2 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài khoảng 100km đã đưa vào khai thác tạm từ ngày 19-5, nhưng chưa có trạm dừng nghỉ - Ảnh: ĐỨC TRONG 2 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ được bố trí tại lý trình Km144-560 thuộc huyện Tuy Phong và Km205-092 thuộc huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Quy mô mỗi dự án trạm dừng nghỉ rộng hơn 10ha, bao gồm cả đường kết nối và đường gom hoàn trả. Mỗi dự án được xây dựng hai bên của tuyến chính cao tốc. Sơ bộ mức đầu tư tại dự án thuộc lý trình Km144-560 gần 250 tỉ đồng, dự án còn lại gần 235 tỉ đồng. Trong đó, Nhà nước sẽ bỏ ra khoảng 30% chi phí ban đầu gồm tư vấn, tổ chức mời thầu... Chi phí này sẽ được nhà đầu tư hoàn trả sau khi ký kết hợp đồng triển khai xây dựng. Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành thi công khoảng 29 năm. Các hạng mục xây dựng dự kiến thuộc dự án gồm: công trình dịch vụ công (bãi đỗ xe, không gian nghỉ ngơi, khu vệ sinh, nơi cung cấp thông tin và tổ chức phát động tuyên truyền về an toàn giao thông, nơi trực của nhân viên cứu hộ và sơ cứu tai nạn giao thông…); công trình dịch vụ thương mại (khu ăn uống, trạm tiếp nhiên liệu, xưởng bảo dưỡng xe, khu vui chơi giải trí cho trẻ em, khu dịch vụ nghỉ ngơi…); và khu công trình bổ trợ khác. Theo PMU 7, cao tốc Bắc - Nam phía Đông (trong đó có đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết) là trục huyết mạch của quốc gia, đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Đây còn là trục cao tốc dài nhất cả nước (hơn 2.000km). Để đảm bảo tầm nhìn dài hạn, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, hạn chế phải điều chỉnh trong quá trình thực hiện nên PMU 7 trình phê duyệt quy mô các trạm dừng nghỉ như trên. Về mốc tiến độ, PMU 7 dự kiến trong quý 4-2023 sẽ lựa chọn được nhà đầu tư sau khi hoàn thành lập, phê duyệt dự án. Năm 2024 sẽ đầu tư xây dựng để dự kiến khai thác từ năm 2025. Để đẩy nhanh tiến độ, PMU 7 đề nghị bộ phê duyệt trước hồ sơ thiết kế định hướng phân khu chức năng trạm dừng nghỉ. Trên cơ sở đó PMU 7 sẽ trình hồ sơ cắm mốc và bàn giao cho địa phương thực hiện giải phóng mặt bằng.
Đường thì bé như lỗ mũi, còn ko có làn khẩn cấp. Vụ xe bồn tông xe khách ở Long Thành Dầu Giây chưa đủ thốn hả mà còn đòi dừng giữa đường xả xăng
Làm Cao Tốc gì có 2 làn ại ko có điểm dừng, né khẩn cấp vậy? Bài học Rạch Miễu chưa rõ hay sao làm trò con bò đấy?
Đường trong thành phố có chỗ làm 3 làn , cao tốc làm 2 làn, ko có làn khẩn cấp cứu hộ..., có xe hư là xác định chậm tốc ket tốc Cao tốc chất chơi người dơi vậy
Cao Tốc VH-PT bé tí, chạy max đc có 80km/h còn không bằng ngoài QL, được cái không có xe máy chọt ra chọt vô nên đi đỡ mệt hơn thôi. Còn chỗ xả xăng thì cũng có đoạn làn dừng cho mấy xe khách, xe tải đậu ấy.