Không đặt hàng bỗng dưng nhận kẹp giấy giá... 79.000 đồng 13/01/2019 11:31 GMT+7 Mua hàng online nhưng trả tiền mặt Mua hàng online, rủi ro nếu 'né' sàn? Giao hàng vỡ trận không theo kịp mua sắm online Gói hàng chị L.P.D. nhận được ghi đầy đủ thông tin cá nhân mặc dù chị không có tài khoản trên trang thương mại trực tuyến có tên trên hóa đơn - Ảnh nhân vật cung cấp Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa đưa ra cảnh báo sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Tuổi Trẻ Online, về việc người tiêu dùng "bất đắc dĩ" nhận được đơn hàng từ các website thương mại điện tử dù họ không thực hiện đặt hàng trên các website đó. Theo thông tin Tuổi Trẻ Online nhận được, chị L.P.D. (Nam Từ Liêm - Hà Nội) nhận được bưu phẩm từ một công ty giao hàng chuyển đến theo đúng địa chỉ nhà riêng mà chị đang sinh sống. Nội dung hàng ghi là "phụ kiện thời trang" và số tiền bên giao hàng thu theo hình thức COD (giao hàng chuyển tiền) là 79.000 đồng. Tuy nhiên, do chị L.P.D. không có ở nhà nên người nhà đã nhận mà không kiểm tra, xác nhận lại đơn hàng do giá trị quá nhỏ. Đến khi mở ra chị L.P.D. mới tá hỏa khi mặt hàng nhận được thực tế không phải là phụ kiện thời trang, mà chỉ là một chiếc kẹp giấy cỡ nhỏ. Rà soát lại, chị L.P.D. cho biết không hề có một giao dịch đặt hàng nào trên các trang thương mại điện tử trong thời gian gần đây. Kiểm tra thông tin về bên bán hàng có địa chỉ tại Thái Nguyên thì là "địa chỉ ma" và số điện thoại không liên lạc được. Trong gói hàng ghi "phu kiện thời trang" chỉ là một chiếc kẹp giấy cỡ nhỏ - Ảnh nhân vật cung cấp Tiếp tục rà soát thông tin, được biết gói hàng này được gửi đến từ S. - một trang thương mại điện tử. Theo đó, bên bán là một shop có địa chỉ tại Thái Nguyên đã đăng ký bán hàng trên gian hàng của S., bên này cũng cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho các shop. Sau khi có thông tin phản ảnh, chị L.P.D cho biết bộ phận chăm sóc khách hàng của S. và trực tiếp là một nhân viên của trang thương mại điện tử này đã đến đề nghị trả lại 79.000 đồng nhưng chị từ chối. Bên này cũng xác nhận chị L.P.D. không hề có tài khoản, không hề đặt hàng trên S. nhưng đơn hàng này vẫn được chuyển đến. Dù vậy, S. cũng không nhận trách nhiệm mà cho rằng đây là vấn đề của các shop bán hàng. Rà soát lại, chị L.P.D. cho hay là không có tài khoản trên trang S. mà chỉ đăng ký hai tài khoản trên hai trang thương mại điện tử khác. Do đó, khách hàng này đặt ra nghi vấn về việc có tình trạng lộ, lọt thông tin của các trang thương mại điện tử. Sau phản ảnh của chị L.P.D trên trang cá nhân, không ít bạn bè chị cũng cho biết đã gặp trường hợp tương tự, nhưng do giá trị đơn hàng nhỏ nên không khiếu nại tới cơ quan chức năng mà đều... cho qua. Trả lời Tuổi Trẻ Online, đại diện Cục Thương mại điện tử và kinh tế số cho biết đây là hình thức lừa đảo mới nên cần phải có thông tin cụ thể để xem xét kỹ về vụ việc. Cục đã tiếp nhận thông tin phản ảnh của người tiêu dùng và có văn bản yêu cầu trang thương mại điện tử S. có báo cáo, giải trình cụ thể về vụ việc này, báo cáo cục trước ngày 16 - 1. Cơ quan này khuyến cáo người tiêu dùng khi nhận hàng cần thận trọng, xác nhận kỹ về việc có đặt hàng tại webiste thương mại điện tử hay không. Đồng thời kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi thanh toán để đảm bảo sản phẩm đúng như mô tả tại vận đơn giao hàng. Cục này cũng yêu cầu các website thương mại điện tử và các đơn vị hỗ trợ vận chuyển rà soát lại quy trình giao hàng và xác nhận đơn hàng, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng. Nếu gặp tình trạng bị giao sản phẩm mà mình không đặt hàng, người tiêu dùng cần phản ảnh với Cục Thương mại điện tử và kinh tế số. https://tuoitre.vn/khong-dat-hang-b...--ADKgwBaRx_2cprL8eArRbDiojl9YZWDDI3xVEigcU7Q
Nó làm vậy thì được gì? Theo Thùy biết tiền bán hàng có về tài khoản của nó ngay đâu, khách tố cáo lên sendo thì sendo lock tk thằng bán lại để điều tra mà.
Mà còn cái nữa là sao nó lấy đâu ra thông tin địa chỉ, số đt hay nhỉ. Như người trong bài là chưa từng đứng kí hay mua hàng trên sendo luôn nhưng vẫn bị lộ địa chỉ
Ta cũng dính 1 vụ nè. Địa chỉ người bán cũng ở Thái Nguyên luôn. Nó gửi cho ta 1 cái hộp cỡ thỏi son. Vợ ta thỉnh thoảng có nhờ nhận hộ mỹ phẩm nên cũng không mở ra check, nó báo trả 49k tưởng là tiền ship. Xong đem về vợ bảo không đặt gì, mở ra thì thấy 1 tube kem đánh răng cỡ nhỏ, ở ngoài chắc bán 10k là căng .
thường thì sau khi giao hàng xong, khoảng 3 ngày nếu k có khiểu nại gì thì tiền sẽ đc chuyển về ví người bán và có thể rút về ngân hàng được luôn hoặc là người mua nhận được hàng xong, vào xác nhận đã nhận được hàng thì tiền cũng về luôn. Đây bọn này nó tự tạo tài khoản mua hàng xong tự vào xác nhận luôn. trừ khi từ chối nhận hàng còn không đã xác nhận r thì khó khiếu nại được lắm
Thử search google xem có đủ ko , ta đăng kí hộ mạng cho con bé kia từ 4 năm trước mà thỉnh thoảng vẫn có đứa gọi điện để quảng cáo dịch vụ cho con bé kia kìa. Hoặc đơn cử như đặt vé máy bay mai ra Hn thì hôm nay đã bị spam số đặt xe nội bài hà nội giá rẻ rồi
Suốt ngày share bài để lại sdt + địa chỉ để nhận quà thì chả dính lập chục cái clone để đặt đơn ảo thì tha hồ
Bây giờ lừa đảo dễ vl, lên mạng viết 1 cái stt trúng thưởng cả nghìn đứa vào cmt sdt, địa chỉ các kiểu, có địa chỉ, tên tuổi, sdt rồi thì có cả trăm kiểu lừa khác nhau, mà kiểu này chỉ lừa số tiền nhỏ chứ lúc trước đọc truyện "Con Diệc Đen" nó lừa người nhà bị tai nạn đọc đúng thông tin xong ăn cả trăm triệu ngon ơ
Công nhận đọc truyện "con Diệc đen " ấy mới biết nhiều chiêu trò lừa đảo ghê gớm thật, học được cả cách lật kèo lừa đảo nữa
Nó mua bán Data ầm ầm mà các con giời cứ hỏi sao nó có ,chưa tính tk mạng xh thì tk điện thoại , tk ngân hàng , tk bảo hiểm là trong gói bán hết rồi ,trừ khi ko có cả 3 cái này mới ko bị làm phiền . Trước ta đứng tên dùm khách sổ tiết kiệm có 6 ngày , mà bảo hiểm + ngân hàng khác + mua bán nhà + lừa đảo số đề + lừa đảo bốc thăm trúng thưởng nó gọi hết 3 năm , thậm chí còn bị sdt nước ngoài gọi ăn cắp viễn thông liên tục lúc 1-2 giờ sáng .. Phải đổi sdt mơi bớt được
Data bị các cty bán ngầm thì ít ra vẫn đỡ hơn người dùng tự public thông tin đem cho, bất kỳ ai cũng có thể phá dc.