TT - Tổ chức nhiều sự kiện du lịch nhưng 'không thấy du khách, chỉ thấy đại diện cơ quan nhà nước'

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 22/2/25 lúc 21:25.

  1. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió Sora, Wielder of Keyblades Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    12,268
    Các sản phẩm du lịch gắn với sự kiện, lễ hội đang được nhiều địa phương triển khai như một cách để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Thế nhưng nhiều sự kiện vắng bóng du khách.

    [​IMG]
    Thu hút du khách quốc tế từ các sự kiện, lễ hội là mục tiêu của TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

    Tại tọa đàm "Nâng tầm sản phẩm du lịch chất lượng từ các sự kiện, lễ hội" được tổ chức ngày 20-2 ở TP.HCM, ông Vũ Thế Bình - chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - cho rằng để nâng tầm các sản phẩm du lịch từ các sự kiện, lễ hội, việc đầu tiên nhà làm chính sách phải xem sự kiện là "nguyên liệu" chính để tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo và phải nghiên cứu, tái tạo liên tục.

    Sự kiện du lịch nhưng vắng du khách!
    Gần đây, tỉnh nào cũng có lễ hội, thậm chí cấp huyện cũng có và ai cũng bảo là sự kiện phục vụ du lịch.

    "Tuy nhiên nhiều sự kiện hiện nay tôi không thấy du khách, toàn thấy lãnh đạo, đại diện cơ quan nhà nước. Vậy mà chúng ta gọi đó là sự kiện du lịch thì đúng là hơi buồn. Đáng ra yếu tố du lịch phải quan trọng nhất trong các lễ hội ấy, là cái hay hấp dẫn, độc đáo... cần được giới thiệu đến du khách", ông Vũ Thế Bình thẳng thắn.

    Ông Vũ Thế Bình góp ý: Cần tập trung khai thác giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo của từng địa phương để tạo ra các sự kiện, lễ hội thu hút khách du lịch. Bởi điều du khách mong muốn xem nhất ở các lễ hội, sự kiện là giá trị văn hóa, lịch sử bản địa.

    Nếu thực sự làm tốt thì du lịch Việt Nam đã có thể đón 30 triệu lượt khách quốc tế, chứ không chỉ 17,5 triệu lượt như năm rồi.

    Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - phó tổng giám đốc Vietravel - cũng nêu những hạn chế trong quá trình phát triển sản phẩm du lịch từ các sự kiện, lễ hội.

    Thời gian qua, hầu hết các doanh nghiệp du lịch có nhận được lịch các sự kiện hằng năm. Nhưng để xây dựng tour du lịch đi kèm sự kiện mà nhiều nước trong khu vực đã làm rất thành công thì chúng ta chưa có.

    "Cần định vị sản phẩm mang tính biểu tượng. Ví như Lễ hội áo dài, Lễ hội bánh mì, Lễ hội du lịch quốc tế... thì chúng ta ưu tiên thế nào? Khi định vị rồi thì thiết kế các chiến dịch truyền thông trước, trong và sau sự kiện rất quan trọng thì mới thu hút được du khách, ở dài hơn và sử dụng nhiều dịch vụ hơn", bà Hoàng nêu ý kiến.

    Đón khách quốc tế nhưng khách nội địa cũng rất quan trọng
    Bà Nguyễn Thị Khánh, chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cũng thừa nhận cái khó của việc tổ chức các lễ hội, sự kiện hiện nay là duy trì tính định kỳ để thông tin cụ thể đến du khách, công ty lữ hành. TP.HCM có nhiều sự kiện, nhưng quyết định việc tổ chức cần cả quy trình thủ tục và kinh phí quảng bá.

    Với vai trò quản lý nhà nước, ông Lê Trương Hiền Hòa, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, chia sẻ về những định hướng phát triển các sản phẩm du lịch của thành phố. Theo ông, các sản phẩm du lịch cần được phân loại rõ ràng theo đối tượng khách hàng, bao gồm du lịch sự kiện, du lịch văn hóa lịch sử, và các hoạt động gắn với bản sắc địa phương.

    Hiện nay TP.HCM đang đầu tư nhiều hơn vào các sự kiện văn hóa, để giúp du khách hiểu rõ hơn về đặc trưng lịch sử và bản sắc dân tộc. Nhiều sự kiện văn hóa, lịch sử đã được chuyển ngữ sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, nhằm tạo điều kiện cho du khách quốc tế dễ tiếp cận.

    Ngoài ra, TP.HCM cũng đang xem xét việc ứng dụng các hình thức hướng dẫn online để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

    "TP.HCM đang đặt mục tiêu doanh thu du lịch đạt 260.000 tỉ đồng trong năm nay, việc duy trì và phát triển các sự kiện thường niên như Ngày hội Du lịch, các giải chạy marathon, sự kiện âm nhạc đang được xem là chiến lược quan trọng nhằm tăng tỉ lệ khách, trong đó không xem nhẹ vai trò khách nội địa", ông Hòa khẳng định.

    Tổ chức nhiều sự kiện du lịch nhưng 'không thấy du khách, chỉ thấy đại diện cơ quan nhà nước' - Tuổi Trẻ Online
     
  2. ZzzOhhjiezzZ

    ZzzOhhjiezzZ Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,164
    Mấy cái sự kiện này khách nước ngoài có biết đến ko mà sang?
     
    lovelybear thích bài này.
  3. F22Raptors

    F22Raptors Thầy thích lái máy bay bà già ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    14,683
    Nơi ở:
    Area 51
    toàn thẩm du quay tay cho nhau không thì có đặc sản tụi nó sang
     
  4. blueskyvan

    blueskyvan One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/07
    Bài viết:
    7,683
    Sao cái công thức làm du lịch cho nguời việt truớc rùi họ lùa gà tây dùm cho ko thích à.
     
  5. !Shazam!

    !Shazam! Trials Of Shazam

    Tham gia ngày:
    2/5/19
    Bài viết:
    2,781
    Nơi ở:
    Rock of Eternity
    xưa có festival Huế rầm rộ 2 chục năm trước h sao rồi nhỉ
     
  6. Bo-gia

    Bo-gia Xem hồ sơ, chơi trong mỡ xong vẫn không biết ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/02
    Bài viết:
    7,863
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Chưa nói chất lượng thì nội cái khâu quảng bá toàn lèo tèo qua mấy cái văn bản hành chính, băng rôn treo cột đèn... thì ai biết mà đến
     
  7. Leo_whisky0476

    Leo_whisky0476 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    4,202
    Nơi ở:
    HAGL
    dân việt còn méo biết nó là cái gì và cũng méo cần biết thì lấy gì dụ đc bọn tâycuoinghiengnga
     
  8. lovelybear

    lovelybear In memory of Desmond Miles Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    18,166
    Tại xưa giờ đâu có quan tâm khách nội địa đâu, vẫn có tư tưởng khách trong nước nghèo chết moẹ tiền đâu mà du lịch, cái tư tưởng từ thời bao cấp luôn á
    Làm du lịch mà đến đứa nhân viên còn khinh khách trong nước ra mặt mà đòi phải tôn trọng khách trong nước, mát nịt
     
  9. ShilenKnight

    ShilenKnight snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    8,081
    Ko biết sự kiện du lịch ở vn thế nào, chứ tôi thấy cái thành phố busan nó làm sự kiện du lịch thấy nhiều cái để học hỏi lắm. Bắt đầu mùa du lịch khoảng đầu tháng 7 là thành phố nó bắt đầu trang trí tàu điện ngầm, xe bus, đường phố quanh các tụ điểm du lịch theo các chủ đề khác nhau. Nhìn cái là biết đến mùa du lịch đi chơi rồi :D, Xong tại các tụ điểm du lịch bắt đầu chạy các hoạt động hỗ trợ và dịch vụ. Ở busan hay quảng cái cái bở biển haeundae để thu hút khách đến đấy thì trong suốt thời gian mùa du lịch là chính quyền dựng 1 cái sân khấu to oạch ngay trên bờ biển, xong cứ cuối tuần là mời các nhóm nhạc về biểu diễn, bà con xem free luôn, thích thì có thể tạt vào hàng quán dọc bờ biển mua chai bia ra ngồi xem cũng đc. Đầu mùa du lịch chính quyền cũng quảng cáo cái gói tắm biển kiểu mua gói đấy sẽ có 1 cái mã qr để sử dụng tủ gửi đồ ở bờ biển + tắm tráng (2 cái này mùa du lịch mới có, còn hết mùa thì cất đi, sang năm dùng tiếp =))). Xong trong nội thành thành phố cũng chạy mấy sự kiện kiểu lễ hội bia: mua vé khoảng 200k vnd vào đc phát 1 cái cốc kim loại 300ml hơn, cầm cốc đấy ra quầy bia uống bét nhè hết lại rót. Hết cái lễ hội bia thì lại chỗ khác của tp tổ chức cái khác. Nói chung trong mùa du lịch của nó (khoảng 2 tháng 7-8) thì hầu như tuần nào cũng có event gì đó để bà con tham gia. Nói chung là thấy rõ họ có kế hoạch đàng hoàng cần làm những gì trong suốt 2 tháng này.
     
  10. lovelybear

    lovelybear In memory of Desmond Miles Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    18,166
    Ở Đông Lào là bắt đầu lên báo là "chúng tao sắp đón khách nước ngoài, sắp kín mít nhé" là cũng biết sắp vô mùa du lịch. Còn hay hơn Hàn Quốc là khi thấy báo đăng bài "vì sao khách du lịch nội địa không mặn mà với khu xyz" là biết mùa du lịch đã kết thúc worry-100
     
  11. ShilenKnight

    ShilenKnight snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    8,081
    nói thế chứ cũng tuỳ nơi, năm ngoái ở quy nhơn thấy làm cái event du lịch thì thấy bảo là làm 1 loạt các hoạt động như mời nhóm nhạc hàn đến biểu diễn để hút fan đến, xong cũng có các hoạt động như tổ chức đua thuyền, biểu diễn mô tô nước các thứ. Cơ mà. Thấy đúng là nó kiểu 1 sự kiện gồm nhiều hoạt động hơn là 1 chuỗi sự kiện bài bản. cơ mà cũng gọi là có đầu tư
     
    lovelybear thích bài này.
  12. lang băm

    lang băm The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    9,292
    peepo_blowkiss
    Bạn đã đọc tony nam dương thần kiếm sáng chưa
     

Chia sẻ trang này