Đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đậu tại depot Long Bình (TP Thủ Đức, TP.HCM) lại bị xịt sơn, vẽ bậy. Hiện phía nhà thầu đã báo công an vào cuộc điều tra. Tàu metro số 1 bị vẽ bậy, hình ảnh ghi nhận ngày 30-4 - Ảnh: CTV Theo đó, tối 30-4, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một toa tàu metro số 1 (thuộc tuyến Bến Thành - Suối Tiên) ở depot Long Bình bị vẽ bậy, chằng chịt các hình sơn dạng graffiti. Hình ảnh này đã nhận được nhiều sự quan tâm. Nhiều người dân bày tỏ sự bức xúc vì các toa tàu hiện đại, chưa đi vào hoạt động chính thức đã bị vẽ bậy. Về vấn đề này, đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết sự việc được phát hiện vào sáng 30-4, một số toa tàu metro số 1 đậu tại depot Long Bình bất ngờ bị kẻ xấu xịt sơn, vẽ bậy. Diện tích bị vẽ bậy không quá lớn. Hiện nhà thầu đang làm các biện pháp tẩy xóa các vết sơn này. Đồng thời báo cáo vụ việc đến Công an TP Thủ Đức để vào cuộc điều tra, làm rõ. "Tại khu vực depot Long Bình luôn có các công nhân làm việc và có 2 tầng bảo vệ chặt chẽ, cùng nhiều camera an ninh", vị đại diện cho hay. Trước đó, ngày 11-6-2022, hai toa tàu metro số 1 cũng đã bị xịt sơn, vẽ bậy ở depot Long Bình. Đây là khu vực nhà thầu đang làm và gói thầu hiện cũng chưa được bàn giao nên việc quản lý thuộc trách nhiệm của nhà thầu. Tàu metro số 1 có tổng cộng 17 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu có 3 toa dài 61m (đều đậu tại depot Long Bình). Tàu được sản xuất tại Nhật Bản, tốc độ 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn ngầm). Châu Tuấn Nguồn: https://tuoitre.vn/tau-metro-so-1-lai-bi-son-ve-bay-20230430215636746.htm
ủa bắt tội phạm giết người với cướp ngân hàng toàn trong 24h mà cái này mãi ko bắt dc vậy, chúng nó còn thách thức bằng cách vẽ nhồi thêm
Nguyên nhân tàu Metro số 1 ở TP.HCM bị vẽ bậy 1 giờ trước Chiều 4/5, trả lời về thông tin toa tàu của đoàn tàu số 3, thuộc tuyến Metro số 1 bị vẽ bậy tại họp báo định kỳ cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội TP.HCM, ông Hoàng Mai Tùng, Phó BQL Đường sắt đô thị TP.HCM cho hay, thời gian qua đoàn tàu số 3 di chuyển về khu vực tiếp giáp với nhà dân, nhường vị trí để công nhân thi công một số hạng mục. Vị trí đậu mới của tàu tiếp giáp với nhà dân nên có khả năng người ở ngoài có thể quan sát và tìm cách thâm nhập. Ông Hoàng Mai Tùng, Phó Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM. (Ảnh: Hoàng Thọ)© Được VTC cung cấp Hiện Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM thực hiện 3 nhóm giải pháp nhằm tăng cường an ninh tại depot Long Bình (TP Thủ Đức, TP.HCM). Trong đó tăng cường nhân sự, ca trực dày đặc. "Trước kia 1 tiếng giao ca một lần, hiện nay là 30 phút giao ca một lần và có hai nhóm tăng cường đi tuần tra, không đợi đến khi giao ca mới đi tuần. Chúng tôi tăng cường camera, tăng cường hệ thống chiếu sáng”, ông Tùng nói. Theo ông Tùng, Ban quản lý đã ký kết với nhà thầu Hitachi có hạng mục bảo hiểm cho toàn bộ tài sản, thiết bị, con người… cho xuyên suốt quá trình thi công, vận hành và bảo dưỡng của đoàn tàu. "Hiện, đoàn tàu đang trong quá trình thi công, thử nghiệm để chuẩn bị cho công tác vận hành, chưa được bàn giao cho chủ đầu tư nên mọi trách nhiệm bảo quản và mọi vấn đề liên quan đều do nhà thầu chính Hitachi. Theo hợp đồng là có bảo hiểm, còn con số không cung cấp được”, ông Tùng thông tin. Công nhân dùng dung môi tẩy rửa để làm sạch toà tàu bị vẽ bậy.© Được VTC cung cấp Theo ông Tùng, 4h30 sáng ngày 29/4 bảo vệ phát hiện toa tàu số 2 thuộc đoàn tàu số 3 bị vẽ bậy. Ngay sau đó đơn vị bảo vệ đã báo cáo lãnh đạo và công an phường Long Bình và công an TP Thủ Đức. Nhà thầu đã che lại đoạn tàu, nhằm tránh những thông tin sai lệch. Đồng thời thử nghiệm dung môi để tẩy rửa từ ngày 30/4 - 1/5, đến sáng 2/5 tiến hành tẩy rửa vị trí bị vẽ bậy ở các đoàn tàu. Cũng tại họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho hay, đây là vụ việc đáng phê phán, làm mất mỹ quan, thể hiện coi thường pháp luật. "Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an TP Thủ Đức thụ lý vụ án và phối hợp với cơ quan khác để làm rõ", Thượng tá Hà nói.