anh em thảo luận là chính nhé. Vào thời điểm này thì game OL,game esport phát triển rất mạnh rồi,dòng game FF nói chung và thể loại RPG nói riêng liệu còn chỗ đứng không ( cả trong tương lai)..... khi mà tầng lớp chơi RPG trước đây đã không còn thời gian để mà chơi do bận rộn với công việc,tầng lớp trẻ thì có nhiều lựa chọn vv....... nói nôm na qua loa là vậy theo các bác thì dòng FF và RPG liệu sẽ trụ được đến bao giờ. Anh em cùng vào đây thảo luận nhé.
Game Online chủ yếu là cày kéo và mất thời gian cũng như phải đập tiền vào để mà mạnh lên, chính vì ko có thời gian nên người chơi mới hay tìm đến RPG Offline để chơi, với mình thì FF luôn có chỗ đứng dù sau này có thế nào đi nữa. RPG Offline sẽ ko bao giờ mất chỗ đứng, đó là điều mình có thể khẳng định.
Có 2 dạng RPG hiện nai là J-RPG (Japan RPG) và W-RPG (Western RPG). Thị trường Bắc Mỹ + châu Âu là các nơi quyết định chính doanh thu của game. Vì thía với mấy nhà sản xuất, bán được ở Tây thì sản phẩm lời. Mấy bạn Tây thì đa số thích kiểu thế giới mở, cốt truyện phi tuyến tính và lối đánh action dồn dập của W-RPG. Vì vậy với mấy bạn này, J-RPG chán. J-RPG dần thay đổi để hợp khẩu vị mấy bạn tây, nhưng mà J-RPG và W-RPG đã khác nhau xa, được lòng người tây lại mất lòng người đông. Thay đổi kiểu FFXII: tây mê, đông ghét. Thay đổi 1 đường kiểu FFXIII: tây và đông đều ghét . Thay đổi kiểu Crisis Core FFVII: chả khác gì game Action có thêm RPG (nên h J-RPG có khái niệm Action RPG ). Thôi cứ như Atlus , Shin megami Tensei vẫn có chỗ đứng, thay đổi dần dần nhưng vẫn giữ culture xưa giờ của series (điều mà FF đang đánh mất).
tương lai cho dòng ff chắc chắn là vất cái chữ nhập vai đi , dán mác phiêu lưu hành động (action adventure fantasy ) , nhân vật cute hơn, xì tin hơn , loly hơn , ngoại cảnh cũng đẹp hơn . đường đi tới trùm sẽ thẳng hơn , còn trùm thì hầm hố hơn . chưa kể mấy vụ skill càng ngày càng phê mắt nữa . vậy là good rồi
hoàn toàn có thể đánh dồn dập như god of war hoặc okami, các nhân vật phụ đi theo thì thiết lập giống star ocean, còn lại lv, vũ khí, tìm đường, các trò chơi phụ vẫn giữ y nguyên, có gì mà ko hấp dẫn nhỉ? nếu có 1 cốt truyện hay, 1 lối thiết kế tốt và ấn tượng, thì bom tấn là hiển nhiên, ko nhất thiết phải giữ truyền thống hay không.
Gốc J-RPG không còn nữa, mà phải gọi là Action RPG. Vậy thì làm 1 series thương hiệu khác còn hơn. Nên nhớ khi nhắc tới những brand như FF, Dragon Quest, Star Ocean, Tales of..., Valkyrie Profile, Persona... thì mỗi brand này đều cho người ta biết những nét gì đặc biệt của nó. Như Star Ocean là bối cảnh galaxy với lối đánh dồn dập trong battle, hay Persona bối cảnh học đường sử dụng các Persona, Dragon Quest thì turnbase cổ điển với story lâu đài công chúa hiệp sĩ... Giữ một thương hiệu khó lắm, làm hư một cái thì việc revive và dựng lại sự tin tưởng cho người chơi sẽ không dễ dàng.
Lấy lại sự tin tưởng của người chơi đã khó thì để xây dựng một series mới lại càng khó nữa. mà tất nhiên mỗi phiên bản FF dù hay hay dở thì vẫn sẽ có đông đảo ng mua. vì thế SE sẽ vẫn còn vắt sữa FF dài dài...
Đông đảo thời gian đầu thôi, sau này tệ hại bị chửi dữ quá thì còn khuya dân mới mò mua , nhất là ở nước ngoài là mua game gốc . Đang chờ "siêu phẩm" XIII-2 và Versus , toàn là siêu phẩm đáng chờ . Sau FFXIII thì mình biết SE sẽ chỉ ra toàn siêu phẩm thoai .
ko mong đợi gì mấy cái siêu phẩm, mấy game nhỏ nhỏ như tactics lại hay, hi vọng có 1 bản tactics mới trên PSP hoặc PS3. đó là nói trường hợp ko giữ dc truyền thống nhưng vẫn làm dc 1 game thành công, chứ vừa ko giữ truyền thống vừa dở thì...
Ý đó mình đang nói siêu phẩm XIII ra mắt cách đây 1 năm . Vừa giữ culture vừa dở thì cứ chờ, thế nào cũng có .
câu này chuẩn, Cái The Last Remnant của SE mới ra cày cuốc cũng lâu lắm, đồ họa đẹp nhưng chả thấy có gì hay cả chơi 1 lần chán luôn không thích chơi lại như FF 8, mà bây h vẫn chơi lại Ff 8
Cái FFIV bạn SE đã remake lại trên DS quá kinh dị rồi , thêm cái THE AFTER YEARS chế tè le cái story FFIV, mềnh hem dám hy vọng bạn này đụng chạm vào bất cứ FF cũ để remake nữa . Lạy trời bạn ý đừng bao giờ đụng vào FFVI và FFIX . ""Stop rehashing Final Fantasy" - lời của Hironobu Sakaguchi nói với SE đấy .
H remake lại phiên bản cũ khó lắm Hình đẹp thì chất dở. Chất tốt thì hình xấu Nói chung khó mà đáp ứng hết ( ngoại trừ FFXII nhé ) Mà với bạn SE thì đẹp là đẹp hẳn. Xấu thì xấu hẳn Cái khái niệm bằng bằng giữa các yếu tố như các phiên bản từ VII - IX thì h ko có nữa đâu nha
RPG nói chung thì chắc vẫn còn chỗ đứng thôi. Có thể các loại game khác như online, action, strategy,... đang chiếm ưu thế hơn nhưng như thế ko có nghĩa là ko còn ai thích chơi RPG. J-RPG ( nhất là mấy J-RPG kiểu cũ) có nét đẹp và hay riêng so với W-RPG, bản thân mình cũng biết nhiều người Mỹ prefer J-RPG hơn W-RPG Final Fantasy nói riêng thì... đồ họa ngày càng đẹp, nhưng rất có vấn đề về cả nội dung và cách chơi. Mình thì khá dễ tính nên việc thay đổi theo thiên hướng action-rpg như Chrisis core hay FFXII ko làm mình phiền lòng lắm nhưng mà dù thay đổi thế nào vẫn phải gây hứng thú cho người chơi. Như hồi chơi FF8 hay FF9, còn ngồi đọc kĩ hội thoại để hiểu sâu về nội dung và suy tính cách đánh chứ chơi FFXII chỉ mún tua cho nhanh và get bored rất nhanh =.=
Ít re đỡ hơn FFXIII , mình còn set tactic [-x, còn FFXIII là Paradigm Shift thẳng tiến máy làm hết , mềnh chỉ bấm Shift qua Shift lại và ngáp.
Vì có yếu tố action trong gameplay nên cơ chế tự động của game phải đc tối ưu. cái này FFXII làm khá tốt vì cơ chế đó hoạt động ra sao là do mình quyết FFXIII t ko chơi nhưng coi hết bộ walkthrough thấy chỉ có bấm auto-battle từ đầu chí cuối