[TUT] Tạo 1 Class Zombie

Thảo luận trong 'Counter Strike' bắt đầu bởi dias, 18/6/10.

  1. dias

    dias Mega Man

    Tham gia ngày:
    17/1/10
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    SEOUL
    Dành Cho Zombie Plague 4.3 Thôi Nha :D

    Tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để làm một class zombie đơn giản! chúng ta sẽ thực hiện một Class Zombie được gọi là "Gravity Zombie" và sẽ có trọng lực thấp.

    Bước 1. chúng ta cần phải bao gồm "ZombiePlague"

    Dòng đầu của file sma phải có. ( Bao Gồm zombie plague )
    Mã:
    #include <amxmodx>
    #include <zombieplague>  
    Bước 2. Là làm các thuộc tính Cho Zombie

    Mã:
    // Zombie Attributes
    new const zclass_name[] = { "Gravity Zombie" } // Tên Của ZOmbie
    new const zclass_info[] = { "Low grav -HP" } // Mô Tả Zombie
    new const zclass_model[] = { "zombie_Source" } // model
    new const zclass_clawmodel[] = { "v_knife_zombie.mdl" } // claw model (cái hand ấy)
    const zclass_health = 800 // Lượng Máu
    const zclass_speed = 200 // Tốc Độ
    const Float:zclass_gravity = 0.4 // Trọng Lượng
    const Float:zclass_knockback = 0.6 // Độ Đẩy Lùi
    
    Bước 3. Make a simple "new" code for teh next entry.

    Mã:
    // Class IDs
    new g_zclassid1  
    Bước 4. Đăng kí 1 class zombie vào amx

    Mã:
    // Zombie Classes MUST be registered on plugin_precache
    public plugin_precache()
    {
     register_plugin("[ZP] Zombie Class: Gravity Zombie", "1.0", "Zombiezzz") 
     
     // Register the new class and store ID for reference
     g_zclassid1 = zp_register_zombie_class(zclass_name, zclass_info, zclass_model, zclass_clawmodel, zclass_health, zclass_speed, zclass_gravity, zclass_knockback) 
    }  
    
    
    Bước 5. Làm Cho Class này khi dc player chọn sẽ hiển thị 1 Message
    Mã:
    public zp_user_infected_post ( id, infector )
    {
                  if (zp_get_user_zombie_class(id) == g_zclassid1)
                 {
                      client_print(id, print_chat, "[ZP] You Have Choosen Gravity Zombie") 
                 }
    }  
    Khi XOng ta sẽ dc thế này:
    Mã:
    /* Plugin generated by AMXX-Studio */
    #include <amxmodx>
    #include <zombieplague>
    // Zombie Attributes
    new const zclass_name[] = { "Gravity Zombie" } // name
    new const zclass_info[] = { "Low Grav -HP" } // description
    new const zclass_model[] = { "zombie_source" } // model
    new const zclass_clawmodel[] = { "v_knife_zombie.mdl" } // claw model
    const zclass_health = 800 // health
    const zclass_speed = 200 // speed
    const Float:zclass_gravity = 0.5 // gravity
    const Float:zclass_knockback = 0.6 // knockback
    // Class IDs
    new g_zclassid1
    // Zombie Classes MUST be registered on plugin_precache
    public plugin_precache()
    {
     register_plugin("[ZP] Zombie Class: Gravity Zombie", "1.0", "Zombiezzz") 
     
     // Register the new class and store ID for reference
     g_zclassid1 = zp_register_zombie_class(zclass_name, zclass_info, zclass_model, zclass_clawmodel, zclass_health, zclass_speed, zclass_gravity, zclass_knockback) 
    }
    public zp_user_infected_post ( id, infector )
    {
                  if (zp_get_user_zombie_class(id) == g_zclassid1)
                 {
                      client_print(id, print_chat, "[ZP] You Have Choosen Gravity Zombie") 
                 }
    }  
    Đây là creat 1 loại zombie cơ bản. Còn creat 1 loại giống smoker, ghost,... thì phải pro hơn :D:D:D:D

    Ai xem không hiểu thì xem bải = Tiếng anh:
    http://forums.alliedmods.net/showthread.php?t=110938&highlight=Zombie
     
  2. maygiat

    maygiat Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    971
    Nơi ở:
    Thái Nguyên
    TEm!!!!!!!!!!!!
    tạo class zombie hở?
    chịu thôi :D
    convert skin may ra mình còn biết chút :P
     
  3. buiquangba

    buiquangba Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/12/08
    Bài viết:
    248
    Cái này mình biết từ lâu rùi nhưng cũng cảm ơn bạn đã hướng dẫn chi tiết hơn ^^
    Ah2, nếu tiện, bạn có thể chỉ mình cách đặt chổ headshot trên skin không, khi mình add zombie có vài skin bị cao quá và chỉ bắn ở dưới mới HS=>> Nhàm=="
    Tks
     
  4. My Own Way

    My Own Way S.V.E.N Commander Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/7/09
    Bài viết:
    12,231
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Ông dias bới 1 bài cũ rích lên ở alliedmod ==!. Cái hiển thị client_print cũng có thể không cần sử dụng. Mọi người lưu ý nhé :D
     
  5. dias

    dias Mega Man

    Tham gia ngày:
    17/1/10
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    SEOUL
    Cũ nhưng chưa chắc có người làm dc :|
    Làm dc thì im đi để người khác làm chứ b-(
     
  6. My Own Way

    My Own Way S.V.E.N Commander Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/7/09
    Bài viết:
    12,231
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Ta nói thế thì có ý gì đâu :-w. Đáng lẽ phải ghi tên topic là : Hướng dẫn tạo class zombie cho newbie chứ [​IMG]
     
  7. donkist

    donkist The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Bài viết:
    2,235
    Nơi ở:
    Svitk06.com
    thôi , dừng dc rồi , tính nói thêm vài câu coi chừng xảy ra đỗ máu đấy
     
  8. redplane

    redplane Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Bài viết:
    1,195
    Nếu muốn chỉnh chiều cao của một con zombie thì làm như sau:
    new Float:size_min[3], Float:size_max[3]
    pev(id, pev_mins, size_min)
    pev(id, pev_maxs, size_max)
    // Bắt đầu đến tạo kích thước mới
    size_min[1] -= giá trị Float
    size_max[1] += giá trị Float
    set_pev(id, pev_mins, size_min)
    set_pev(id, pev_maxs, size_max)
    //Thông thường 1 player có chỉ số min là -128.0 và max là 128.0 thì phải. Tôi cũng chẳng nhớ nữa :D Nếu bạn muốn, tôi gửi cho plugin mà đo min max của player. Làm dễ lắm. cái size_max[1] là giá trị y trong hình học không gian, đại diện cho chiều cao. Muốn tăng bao nhiêu thì chỉnh giá trị Float
     
  9. _[Hiyono]_

    _[Hiyono]_ T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    692
    Nơi ở:
    :>
    Chỉnh chiều cao của con zombie làm chi za. :-/ ?
     
  10. kulanqn

    kulanqn Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/4/10
    Bài viết:
    305
    Nơi ở:
    Quy Nhơn City
    Anh em trong diễn đàn hơi sức đâu mà nhịn chém gió nó đi :))
     
  11. MMQ

    MMQ T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/6/10
    Bài viết:
    626
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    "Chém" roài bị ăn "chém".
    30 charrrr
     

Chia sẻ trang này