Dành Cho Zombie Plague 4.3 Thôi Nha Tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để làm một class zombie đơn giản! chúng ta sẽ thực hiện một Class Zombie được gọi là "Gravity Zombie" và sẽ có trọng lực thấp. Bước 1. chúng ta cần phải bao gồm "ZombiePlague" Dòng đầu của file sma phải có. ( Bao Gồm zombie plague ) Mã: #include <amxmodx> #include <zombieplague> Bước 2. Là làm các thuộc tính Cho Zombie Mã: // Zombie Attributes new const zclass_name[] = { "Gravity Zombie" } // Tên Của ZOmbie new const zclass_info[] = { "Low grav -HP" } // Mô Tả Zombie new const zclass_model[] = { "zombie_Source" } // model new const zclass_clawmodel[] = { "v_knife_zombie.mdl" } // claw model (cái hand ấy) const zclass_health = 800 // Lượng Máu const zclass_speed = 200 // Tốc Độ const Float:zclass_gravity = 0.4 // Trọng Lượng const Float:zclass_knockback = 0.6 // Độ Đẩy Lùi Bước 3. Make a simple "new" code for teh next entry. Mã: // Class IDs new g_zclassid1 Bước 4. Đăng kí 1 class zombie vào amx Mã: // Zombie Classes MUST be registered on plugin_precache public plugin_precache() { register_plugin("[ZP] Zombie Class: Gravity Zombie", "1.0", "Zombiezzz") // Register the new class and store ID for reference g_zclassid1 = zp_register_zombie_class(zclass_name, zclass_info, zclass_model, zclass_clawmodel, zclass_health, zclass_speed, zclass_gravity, zclass_knockback) } Bước 5. Làm Cho Class này khi dc player chọn sẽ hiển thị 1 Message Mã: public zp_user_infected_post ( id, infector ) { if (zp_get_user_zombie_class(id) == g_zclassid1) { client_print(id, print_chat, "[ZP] You Have Choosen Gravity Zombie") } } Khi XOng ta sẽ dc thế này: Mã: /* Plugin generated by AMXX-Studio */ #include <amxmodx> #include <zombieplague> // Zombie Attributes new const zclass_name[] = { "Gravity Zombie" } // name new const zclass_info[] = { "Low Grav -HP" } // description new const zclass_model[] = { "zombie_source" } // model new const zclass_clawmodel[] = { "v_knife_zombie.mdl" } // claw model const zclass_health = 800 // health const zclass_speed = 200 // speed const Float:zclass_gravity = 0.5 // gravity const Float:zclass_knockback = 0.6 // knockback // Class IDs new g_zclassid1 // Zombie Classes MUST be registered on plugin_precache public plugin_precache() { register_plugin("[ZP] Zombie Class: Gravity Zombie", "1.0", "Zombiezzz") // Register the new class and store ID for reference g_zclassid1 = zp_register_zombie_class(zclass_name, zclass_info, zclass_model, zclass_clawmodel, zclass_health, zclass_speed, zclass_gravity, zclass_knockback) } public zp_user_infected_post ( id, infector ) { if (zp_get_user_zombie_class(id) == g_zclassid1) { client_print(id, print_chat, "[ZP] You Have Choosen Gravity Zombie") } } Đây là creat 1 loại zombie cơ bản. Còn creat 1 loại giống smoker, ghost,... thì phải pro hơn Ai xem không hiểu thì xem bải = Tiếng anh: http://forums.alliedmods.net/showthread.php?t=110938&highlight=Zombie
Cái này mình biết từ lâu rùi nhưng cũng cảm ơn bạn đã hướng dẫn chi tiết hơn ^^ Ah2, nếu tiện, bạn có thể chỉ mình cách đặt chổ headshot trên skin không, khi mình add zombie có vài skin bị cao quá và chỉ bắn ở dưới mới HS=>> Nhàm==" Tks
Ông dias bới 1 bài cũ rích lên ở alliedmod ==!. Cái hiển thị client_print cũng có thể không cần sử dụng. Mọi người lưu ý nhé
Ta nói thế thì có ý gì đâu . Đáng lẽ phải ghi tên topic là : Hướng dẫn tạo class zombie cho newbie chứ
Nếu muốn chỉnh chiều cao của một con zombie thì làm như sau: new Float:size_min[3], Float:size_max[3] pev(id, pev_mins, size_min) pev(id, pev_maxs, size_max) // Bắt đầu đến tạo kích thước mới size_min[1] -= giá trị Float size_max[1] += giá trị Float set_pev(id, pev_mins, size_min) set_pev(id, pev_maxs, size_max) //Thông thường 1 player có chỉ số min là -128.0 và max là 128.0 thì phải. Tôi cũng chẳng nhớ nữa Nếu bạn muốn, tôi gửi cho plugin mà đo min max của player. Làm dễ lắm. cái size_max[1] là giá trị y trong hình học không gian, đại diện cho chiều cao. Muốn tăng bao nhiêu thì chỉnh giá trị Float