Cách tạo Slave cho Object Nói cho dễ hiểu thì là nhiều Slave object sài chung kho recolor với một object gốc ban đầu (Master object). Ví dụ eri convert cái cầu thang của LunaSims, có 10 cái file mesh mỗi mesh 10 recolor nữa mà làm riêng lẻ từng mesh một thì thành 100 file package. Mỗi lần muốn thêm 1 màu mới là chạy đi recolor 10 lần. Nên để cho công việc nhẹ nhàng hơn, đối với 10 mesh này dùng chung 1 texture thì mình lấy 1 mesh đầu tiên ra recolor thôi (Master object), 9 cái còn lại slave với cái đầu nha (Slave object). Bắt đầu nào, dùng SimPE mở Master object ra. File eri chọn làm Master là: ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-1A-High. Trong Resource Tree chọn Geometric Data Container (GMDC) xuống dưới phần Plugin View chọn phần mesh chính là sculpturesantastatue_sculpture, bỏ qua cái groundshadow nha, cái này là bóng của object không Slave làm gì cả. Spoiler Mở NotePad, Work hay Excel gì đó note lại GMDC sculpturesantastatue_sculpture để lát mình dùng nha. Spoiler Trong Resource Tree chọn tiếp Resource Node (CRES) note lại dòng Filename: ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-1A-High_cres nhưng thêm ##0x1C050000! vào phía trước, nó sẽ thành như này ##0x1C050000!ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-1A-High_cres Spoiler Lần lượt vào SHAPE (SHPE) và Material Override (MMAT) kiểm tra xem tên mesh và GUID đã đồng nhất chưa, nếu chưa thì sửa lại cho giống rồi Commit. Spoiler Sau khi note lại hết các thông tin cần dùng rồi thì tắt file Master object đi. Mở file Slave object lên. Nếu như file này bạn đã Clone từ file Master object ra để làm thì tên Mesh sculpturesantastatue_sculpture trong GMDC thường sẽ giống nhau. Vào Object Data (OBJD) update GUID cho MMATs như hình, bấm Commit. Spoiler Trong trường hợp tên mesh của Slave object không giống Master object, bạn vào Geometric Data Container (GMDC) chọn tab Group, rồi chọn dòng chứa mesh mình đang cần Slave bấm vào. Nhập tên mesh sculpturesantastatue_sculpture của Master object vào ô Name: chờ một xíu cho nó cập nhật tên qua bên khung Group Section, bấm Commit. Spoiler Kế tiếp, vào Geometric Node (GMND) , tab Content chọn cObjectGraphNode nhìn qua góc phải bên dưới chỗ bảng Datalist Extension Reference hiện đang có 3 dòng: 1: 0x01, 0x00 2: 0x01, 0x00 3: 0x01, 0x00 Bấm add để thêm 1 dòng mới 0: 0x00, 0x00 như thế này 1: 0x01, 0x00 2: 0x01, 0x00 3: 0x01, 0x00 0: 0x00, 0x00 Spoiler Trong ô Enabled: sửa số 0 cuối thành 1 , trong ô Index: sửa số 0 cuối thành 4 (Lưu ý số trong Index này tuỳ thuộc vào số dòng sẵn có trước đó mà nó sẽ đếm lên theo thứ tự nha, không phải lúc nào mình cũng nhập 4) Làm xong ta sẽ được như trong hình, bấm Commit. Spoiler Chọn tab Edit Blocks, trong ô có dòng (cAmbientLight) nó sẽ xổ xuống cái list, chọn (cDataListExtension) xong bấm nút Add bên dưới, bấm Commit. Spoiler Chọn tab Content, click vô dòng Blocklist nó sẽ xổ ra một list, chọn cái 0x4 theo như số Index nãy mình vừa add nha. Spoiler Giờ mở file note của mình ra, ô Name nhập tsMaterialsMeshName , nhìn qua góc phải phía dưới, chọn String bấm add mình sẽ được một dòng như này = (String) trong ô Items ở giữa. Click vô dòng đó, ô Name: nhập tên mesh vô sculpturesantastatue_sculpture , ô String nhập tên CRES của Master object vô: ##0x1C050000!ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-1A-High_cres Bấm Commit và Save (Ctrl+S) là xong nhé. Vào game test xem cái Slave object nó đã có các recolor của Master object chưa. Spoiler Chúc các bạn thành công! Nguồn mình tham khảo ở đây: https://modthesims.info/showthread.php?t=103379