[Tutorial+Hướng dẫn+Thảo luận]Object Editor

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi kickboy00, 6/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    Only effect with Newbie

    :D.Tại e thấy hướng dẫn trong Gamevn hình như chỉ về vấn đề GUI và vJass của trigger và có thể nói là hầu như chưa có bài hướng dẫn tử tế nào về Object editor nên e lập topic này chủ yếu là để giới thiệu cơ bản cho Newbie về Object Editor.Topic này không chỉ thế còn là nơi để a e có gì thắc mắc trong Object Editor( viết tắt là OE nhé :P) thì post lên để mọi người giúp đỡ :)
    ==============================================================================================
    Sau đây là khái niệm cơ bản của OE:

    -OE là một phần cơ bản của WE.Từ OE ta có thể điều chính được khá nhiều thứ về kĩ năng,Unit như : Tên,giới thiệu,hình dáng ..v..v.Nếu thông thạo OE bạn có thể kết hợp với Trigger Editor để tạo nên những Unit đẹp hơn,những kĩ năng nhìn "hoàng tráng" :).Cũng có thể nói OE là phần xương còn trigger Editor là phần thịt.Chúng luôn liên kết chặt chẽ với nhau:).
    ==============================================================================================
    OE gồm những phần cơ bản sau:

    -Unit : điều chỉnh các vấn đề về hero,unit

    -Item : điều chỉnh các vấn đề về item

    -Destructibles : điều chỉnh các vấn đề về Destructibles(cây cối,Pathing block)

    -Doodads : điều chỉnh các vấn đề về Doodads(các công trình như nhà,cầu)

    -Abilities : điều chỉnh các vấn đề về kĩ năng

    -Buff/Effect : điều chỉnh các vấn đề về Buff/effect

    -Upgrade :điều chỉnh các vấn đề về Upgrade
    ==============================================================================================
    Hình ảnh cơ bản về OE

    [​IMG]

    ==============================================================================================
    Điều chỉnh cơ bản trong OE:

    {Lưu ý:
    +để điều chỉnh cơ bản trong OE bạn có thể click đúp vào dòng cần điều chỉnh hoặc chuột phải chọn Modify Selected Field

    +trong OE có những giá trị Max : giá trị mà OE chỉ nhận như vậy thôi,không thể hơn đc nữa.giả sử nhu với dòng Movement - Speed base của 1 unit max là 522 ,bạn không thể nhập hơn được nữa.Nhưng bạn vẫn có thể điều chỉnh các giá trị Max này (Nhập số âm,nhập hơn giá trị max) bằng cách:
    Click vào dòng cần chỉnh và ấn : Shift+Enter.Lúc đó bảng giá trị sẽ hiện ra như bình thường nhưng bạn đã có thể nhập giá trị đặc biệt}

    +Các phần trong OE(Unit,Item..)sẽ chia làm các thư mục khác nhau(muốn mở hoặc đóng thư muc ban hãy Click vào dấu + (-) cạnh tên thu mục hoặc click đúp vào thư mục đó).Giả sử như Unit thì chia làm các thư mục Human,Orc.Muốn điều chỉnh Unit thuộc tộc nào thì vào tộc đấy mà tìm (Hướng dẫn cho dễ tìm :|)


    ==============================================================================================
    Trước hết chúng ta quan tâm đến phần Unit:

    -Phần này có các thư muc sau:Human , Orc ...vv..Trong các thư muc sẽ chứa các unit.Muốn điều chỉnh unit nào thì bạn có thê tìm unit đó,click vào.Bảng bên phải sẽ hiện ra các thông tin của unit đó
    ==============================================================================================
    [​IMG]
    ==============================================================================================
    bây giờ thì bạn đã có thể điểu chỉnh các thông tin rôi(cách điều chỉnh bên trên).Trong đó bạn nên lưu ý tới:

    Abilities

    +Abilitie-Hero (Chỉ có ở unit là hero) : Đây là dòng điều chỉnh những khả năng của hero có thể học đc

    +Abilities-Normal : Điều chỉnh kĩ nang mà unit có sẵn,không cần phải học khi lên level

    Art

    +Art - Icon - Game interface : Điều chỉnh của icon trong game như khi mua,khi select nhiều unit(Đối vơi hero nó sẽ hiện trên góc trái màn )

    +Art - Icon - Score Screen : Icon trong bảng điểm

    +Art - Model File : Đây là nơi điều chỉnh model cua unit đã chọn.Bạn có thể thay thế model này là hình ảnh của Doodads,abilities cũng được(phần quan trọng khi tạo Dummy để làm trigger Skill)

    +Art - Scaling Value : Độ lớn của unit(đọ to ấy),điều chỉnh dòng này lên cao thì kích thước của unit sẽ tăng lên

    +Art - Selection Scale : Điều chỉnh độ lớn của vòng select(Vòng màu xanh hiện lên quanh unit mỗi khi bạn chọn 1 unit ấy)

    Combat

    +Combat -Attack 1 - Attack Type : Điều chỉnh kiểu sát thương của attack 1
    {Lưu ý : một unit có 2 attack đó là attack 1 và attack 2.Hai kiểu này có chức năng ngang nhau nhưng thường thì Attack 2 để bổ xung cho attack 1.Một unit thường chỉ có khả năng attack 1.Ta có thể kích hoạt Attack 2 = trigger,upgrade hoặc điều chỉnh 1 dòng ở dưới ,tý nữa biêt :))}

    +Combat -Attack 1 - Cooldown Time :Độ đánh nhanh của unit.Chỉ số này là chỉ số lần tấn công/1 giây.Giả sử bạn để nó là 2.00 thì 2 giây unit đó tấn công 1 lần,1 giây thi tân công 1 giây 1 lân :)

    +Combat -Attack 1 - Damage Base : Dame base của unit ,tức là sức sát thương cơ bản của unit

    +Combat -Attack 1 - Damage Number of dice : Hệ số để tính damage của unit (chút nữa sẽ có công thức tính damage)

    +Combat -Attack 1 - Damage side per die: Cũng là hệ số tính damage
    {Lưu ý : Một unit có 2 sức sát thương Min và max (Trong game thì min viết trước,max viết sau).
    Công thức tính như sau:

    -Damage min = base + number of dice
    -Damage max = base + number of dice * side per die



    --> Damage unit sẽ luôn giao động từ damage min đến damage max}

    +Combat -Attack 1 - Range : độ xa để unit có thể tấn công.Khi đô xa này nhỏ hơn 128 thì nó đc tính là melee còn khi lớn hơn sẽ là range.Khi là range thì bạn cần điêu chỉnh vài dòng nữa.

    _Combat -Attack 1 - Weapon Type : Missile(cái này có thể điều chỉnh khác miễn là không phải NONE hoặc NORMAL)

    _Combat -Attack 1 - Project Art : đây là một model.Model đc chọn sẽ là hình ảnh của viên đạn bắn ra

    _Combat -Attack 1 -Projectile Speed : tốc đọ của viên đạn.Tốc đọ này là range và được tính theo giây:Giả sư bạn đặt là 1100 thì sau 1 giây nó sẽ bay được 1100 range :).

    {lưu ý : Các dòng attack 2 cũng có công dụng và được điều chỉnh như Attack 1}

    +Combat -Attack 1 -Target Allowed : Có thể tấn công những mục tiêu loại nào

    +Combat - Attack Enabled : bạn có thể kích hoạt xem unit đó có thể attack kiểu nào,có 4 dạng:

    _none:unit này không tân công

    _Attack 1 only : unit này sẽ chỉ tấn công kiểu 1

    _Attack2 only : unit này sẽ chỉ tân công kiểu 2

    _Both : unit này se tân công cả kiểu 1 và kiểu 2

    +Combat - Defence Base : Thủ cơ bản của Unit(Khi vào game sẽ -2)

    +Combat - Defence Type : Kiểu phòng thủ ( trông đó Devine là manh nhất)

    +Combat - Target As : nghĩa là khi bi tấn công,mục tiêu sẽ được coi như là kiểu unit gournd hay air hay ward ..v..v.

    Text

    +Text - Name : Tên của unit(tên này hiện ở dưới)

    +Text - Proper name(chỉ hero mới có) : tên này sẽ hiện lên khi chỉ vào unit và có cả ở trên thanh exp

    +Text - Tooltip - Extended : Giớ thiệu về unit khi mua
    ==============================================================================================
    Tiếp theo đến phần item(Để có thể điều chỉnh bạn làm như unit):

    Bạn cần quan tâm đến những dòng quan trọng sau :

    Abilities

    +Abilities - Abilities : Khả năng mà item có đc (để khi ta dung item tức là kích hoạt kĩ năng này)

    Art

    +Art - Button Position (X) : Giá trị tọa độ X của Item trong Shop(dưới có bảng hướng dẫn hãy xem vị trí của item trong Shop như thế nào để điều chỉnh X Y cho phù hợp nhé :) )

    +Art - Button Position (Y) : Giá trị tọa độ X của Item trong Shop
    {Download bảng vị trí item:http://www.mediafire.com/file/yjnzhhzojjy/Table.doc Muốn mở thì phải có Word}

    Chú ý xem thêm từ chỗ này nè :D :http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=6613158&postcount=10
    +Art - Inteface Icon : Icon của item khi mua hay khi cầm trên người hero

    Stats

    +Stats - Actively Used : True(có) hoặc False(không) .Đây là dòng để kích hoạt xem Item này có cần sử dụng để kĩ nang của item hoạt động hay không(Nên đặt là False khi Kĩ năng của item là Passive)

    +Stats - Gold Cost: Giá của item

    +Stast - Ignore Cooldown : Bỏ qua thoi gian hôi ki nang cua kĩ năng của Item Abilities

    +Stats - Number of charge : Số lượn của item. Nếu bạn đặt là 0 thì nó sẽ không đc ghi ra.Max là 99 nhưng bạn có thể điều chỉnh đặc biêt :P

    +Stats - Stock maximum : Số lượng item được bán trong shop

    +Stats - Stock Replenish Inteval : Thời gian hồi phục để mua tiếp item này sau khi mua

    +Stats - Stock Start Delay : Khi vừa vào game thì phải đợi bao nhiêu giây để có thể mua item này

    Text

    +Text -Name : Tên của item

    +Text -Tooltip-Basic : Dòng giới thiệu tên khi mua

    +Text -Tooltip-Extended : Giới thiệu về item khi mua và khi sử dụng
    ==============================================================================================
    Phù..Đến phần Abilities nào :)

    Art

    +Art - Animation Name : Phần này sẽ điều chỉnh hành động của unit nào cast skill.Tức là khi cast skill này thì unit sẽ thực hiên hành động đó

    {Lưu ý:Nếu bạn không biết animation nào thì có thể hoi tui trực tiếp qua Yahoo hoặc post lên topic này để hoi mọi người-->Chú ý hỏi liền tránh spam tạp nham :-w}

    +Art - Button Position Normal (X[Y]) : vị trí X[Y] khi ta đã học skill

    +Art - Button Position Reseach(chỉ có ở skill của hero) (X[Y]) :vị trí X[Y] trong bảng Atribute

    +Art - Caster : đây là effect sẽ xảy ra với unit cast skill này.Bạn có thể chọn model là gì cũng đc.

    +Art - Caster Attachment Point : vị trí mà effect sẽ xảy ra trên Unit

    {Lưu ý :Một số vị trí như:

    -hand : tay

    -chest : ngực

    -overhead :trên đầu

    -Foot:bàn chân

    -->Với foot và hand thì bạn cần gắn thêm bên : left hoặc right vì có tới 2 chân 2 tay ở 2 bên khác nhau mà =))}

    +Art - Effect : hiệu ứng(sẽ xảy ra ở điểm cast skill).Hiệu ứng này là model :)

    +Art - Missile Art : Model mà skill sẽ bắn ra

    +Art - Missile Speed : Tốc độ viên đạn bay đi

    +Art - Target (Attachment Point) : Tương tự như với Art - Caster

    +Art - Levels :Điều chỉnh xem skill có bao nhiêu cấp độ

    Text

    +Text - Hotkey - Learn :Đặt phím nóng khi học

    +Text - Hotkey - Normal :Đặt phím nóng khi sử dụng skill(sau khi đã học)

    +Text - Tooltip - Learn : Giới thiệu tên skill khi học

    +Text - Tooltip - Learn - Extended : Giới thiệu về skill khi học

    Levels

    +Level [n] -Data -...:Tùy vào skill mà data có nhiều dạng khác nhau.Cái này thì không thể hướng ở level n


    +Level [n] - Stats - Cast Range : Điều chỉnh độ xa mà unit có thể cast skill này ở level n


    +Level [n] - Stats - Casting time : Điều chỉnh thời gian để thi triển skill này ở level n


    +Level [n] - Stats - Cooldown : Điều chỉnh thời gian hồi phục kĩ năng ở level n


    +Level [n] - Stats - Duration - Hero (Unit) :Thời gian kéo dài của hiệu ứng đồi với hero(Unit) ở level n


    +Level [n] - Stats - Mana cost : Điều chỉnh lượng mana tiêu tốn khi sử dụng skill ở level n


    +Level [n] - Text - Tooltip - Normal : Giới thiệu tên skill khi đã học ở level n


    +Level [n] - Text - Tooltip - Normal - Extended: Giới thiệu kĩ năng khi đã học ở level n

    ==============================================================================================
    Đã xong,tui sẽ chỉ hướng dẫn phần Item,Unit và Abilities.Có gì thì a e cứ hỏi nhau nhé :)
    ______________________________________________
    Có gì thì cần hỏi thì a e cứ post,tui và mọi người sẽ giải thích cho các bạn tất cả những gì có thể trong OE
     
  2. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,674
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    nhớ phần object của units dài lắm mà sao cái này có chút xíu vậy :|
     
  3. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
  4. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    Chỉ post những cái quan trọng thôi.Có gì không biết mới hỏi thêm
    ________________________________________________
    @Game_War : đang sửa--> đã fix xong..Lần sau nếu có post nữa sẽ rút kinh nghiệm :P
     
  5. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    [SIZE="3]{Lưu ý: <- sửa cái này
    Cần làm thêm vài điểm nhấn những mấy cái phần như:
    -Item : điều chỉnh các vấn đề về item => -Item : điều chỉnh các vấn đề về item
    Sau khi sửa chữa bổ sung đầy đủ thì mình sẽ xem lại và sẽ +rep nếu ok cho newbie. Mà dù sao bạn cũng có đóng góp cho forum :)
     
  6. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164



    Topic này còn để thảo luận nữa mà chứ đâu phải chỉ là Tutorial...
     
  7. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,674
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    thảo luận ??? , làm gì có ai rãnh đâu mà thảo luận
    toàn hỏi-đáp-trả lời thôi :))
     
  8. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Mỗi phần có 1 đề mục đi, Abilities có đề mục riêng, Art có đề mục riêng, Combat cũng thế,.....
     
  9. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    Tui để trong Đề muc riêng rồi còn gì.Nhưng đây là chia theo Unit,Item,Abiliti,ông không đọc à:-?

    Ừh thì hỏi đáp trả lời =))...Mà hình như không có newbie quan tâm đến vấn đề này thì phải :-s
     
  10. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Kô hiểu à:|.
    Trình bày như thế có phải rõ ràng mạch lạc hơn kô? Đọc kô kĩ lại nói người ta kô đọc :-@.
     
  11. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    À ừhm được rồi đang điều chỉnh
    ------------------------------------
    Đã fix theo ý ông rồi đó
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    vị trí X, Y của ability, unit, item... thì trích cái này: http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=6613158&postcount=10 vào, ko thì ai biết X, Y ở đâu. (có screenshot trong game thì càng tốt)

    cái Attack - Cooldown sao lại là "số lần tấn công/1 giây", phải là "số giây tấn công một lần" chứ.

    cách tính damage sai rồi:
    min = base + number of dice
    max = base + number of dice * side per die

    weapon type: thì ko NONE là được, normal là "cận chiến" chứ sao mà ko được ?

    và kiểu phòng thủ "DIVINE" là mạnh nhất với "melee game" (nghĩa là để nguyên, ko sửa gì cả)

    về mấy "điểm" gắn effect thì nên trích thêm bài này: http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=5313537&postcount=1 (ở phía dưới ấy)
    ---
    tạm thế đã, sửa đi nhé
     
  13. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Hơ, dù sao cũng hỏi câu này vậy, ít nhất cũng phù hợp topic :)). Câu này sợ hỏi ra thấy nó... ngu ngu, nhưng cũng ráng hỏi.

    1/ Có thể thay đổi độ cao của doodads được không vậy?
    2/ Trong trigger có lệnh tạo Destructibles, vậy có lệnh tạo doodads trên terrain không?

    Thx trước :-*
     
  14. Kirimari

    Kirimari Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Bài viết:
    101
    ợ hơi phức tạp. Chả hiểu gì, mấy bác nói rõ giùm em chút chả là em mới tập chơi
     
  15. kindsitinh

    kindsitinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/10/08
    Bài viết:
    265
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mới tập chơi thì chưa cần hiểu về mí cái này đâu! Khi nào làm map bạn thì bạn nên tìm hiểu :D

    Topic mở ra mà chưa ai hỏi cầu nào nhỉ .:|
    Cho em mở hàng 1 câu :
    Phần Tagets allowed là mục tiêu cho phép àk?
    Mầy cái chọn trong ấy có nghĩa gì ?? ;;)
     
  16. §War§

    §War§ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    277
    Nơi ở:
    Gầm Cầu
    Cho em hỏi nếu muốn chuyển 1 con unit bình thường thành hero được không nếu được thì chỉnh ở đâu .
     
  17. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Cái đó là đổi model con hero ấy chứ /:), ngày xưa tôi cũng thế, mò mãi không ra cách =))
     
  18. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Chuyển để làm gì vậy? Tạo mới từ hero cũ thì chết người hay sao mà phải chuyển:-/?
     
  19. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Cứ trả lời là không được việc gì phải hù em nó. Không cần thiết :-j
     
  20. phung_tien9

    phung_tien9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/2/05
    Bài viết:
    439
    Nơi ở:
    Cung Trăng
    Mình định làm 1 map kiểu như dota là creep ra 3 hướng là BOT MID TOP lần lượt ra đánh nhau nhưng giờ đang bị rối phần attack.Cụ thể mình đặt cho creep ra 3 hướng rồi tạo 1 region ben nhà bên kia.Sao lúc ra creep tụi creep từ BOT với TOP nó cứ ào ra MID đánh luôn.Không chụi ra thứ tự như trong dota ai biết cách chỉ giúp với T_T
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này