[Tutorial] - Loadingscreen Optimizer Size

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi dh-g, 3/7/11.

  1. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    Tut này tớ sẽ hướng dẫn các cậu làm 1 hình loadingscreen với dung lượng khác nhau và kỹ thuật nén khác nhau :D


    Download:
    Ảnh demo
    Dành cho file BLP
    Dành cho file TGA
    Map Demo tích sẵn hình



    Hướng dẫn tạo hình loadingscreen định dạng BLP

    đầu tiên tớ sẽ lấy hình demo kia cắt một đoạn và xóa bớt dấu vết QC trong hình sau đó tớ [áp ảnh] Resize lại thành 512X512, bay giờ ảnh sẽ như thế này
    save lại dạng BLP bằng tools Warcraft 3 Viewer với chất lượng 85% thì vào war nó sẽ xấu chút xíu chỉ với dung lượng 210 KB (215,682 bytes). vào trong war test tớ thấy ảnh vừa làm đã bị xạm màu với độ phân giải 1280x960
    [spoil]nội dung đã hư[/spoil]
    cách này file hình chỉ có 215KB thôi có điều hơi xấu nếu bạn muốn một hình loadingscreen đẹp hơn và không cao như loadingscreen dạng chia 4 như là MapDota thì có thể làm theo cách thứ 2 sẽ tiện hơn nhiều :D

    Hướng dẫn tạo hình loadingscreen định dạng TGA

    việc làm một ảnh loadingscreen X4 thật là tốn kém dung lượng quá đi :-j
    kiểu này sẽ không tốn kém chút nào mà vẫn giữ được chất lượng ảnh đến mức tối đa nhất :D
    như hình hồi nảy tớ save lại Fullscreen.tga với dạng Targa 24bit mặc dù ảnh này với dung lượng là 768 KB (786,476 bytes) nhân save map trong war sẽ nén là 401 KB (411,107 bytes) tại vì ảnh .tga với dung lượng có thể nén lại được còn ảnh .blp vốn đã nén sẵn việc nén lại là bất khả thi.

    [spoil]nội dung đã hư[/spoil] mặc dù độ mờ chỉ 5% độ bẻ hạt là 0% nhân vẫn giúp chất lượng cao nhất mà không cần phải làm ảnh loadingscreen X4

    P/S nhớ rằng không bao h save ảnh .tga với màu 16bit việc này sẽ làm map bị Faltal error lý do Draw không khớp với warcraft
    phương pháp nén ảnh TGA x1 này hiển thị với những máy độ phân giải cao ( tầm 1kX2k 2kX3k có thể bị mờ đi nhiều)
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/2/12
  2. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    đẹp rồi. hi. bài viết rất có ích.
     
  3. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Ủa, Optimizer Size ở đâu vậy :-??
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    dùng BLPLaboratory giảm size blp luôn chứ việc gì phải tga này tga nọ?

    việc giảm size -> ảnh hưởng đến chất lượng thì rõ ràng là vậy rồi =)) muốn size thấp thì phải chịu "xấu" thôi :-??
    -----
    và "optimizer size" ở đây là dùng tga thay cho blp? =))
     
  5. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    ý là tối ưu hóa ảnh tốt nhất cho việc loadingscreen :D

    đúng như lời anh nói =))
    việc save .tga 1 bức ảnh làm kiểu 1X đẹp hơn nhiều là .blp =))
     
  6. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Dùng loading screen công nghệ cao đi 8->, vừa có model làm hero vừa có loading screen, 1 công đôi việc =]].
     
  7. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    đâu ra thế chẳng lẽ lấy textures hero làm loadingscreen ;;)
     
  8. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Lấy model làm loadingscreen.
    Chưa thấy bao giờ à ??? :-/
     
  9. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    raivor có cách nào làm cái file loadingscreen model được aniamion gì ko :D
     
  10. Hoài sơn Sky

    Hoài sơn Sky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/3/11
    Bài viết:
    50
    Không có gì phong phú cả :|
     
  11. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    liên quan gì tới "phong phú"? :-/
     
  12. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Cậu có biết cách làm Loading Screen chứa hẳn Animation luôn không? Tớ làm nhưng load xong(báo Press any key!) nó mới thực lệnh animation đó!:-??
     
  13. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    tớ củng thấy qua rồi một số map có loadingscreen có animation cử động về điều này tớ bó hand :-??
     

Chia sẻ trang này