[Tutorial] Tạo một hero cơ bản

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Evil_Hunter, 31/10/12.

  1. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Như các bạn đã biết, một hero hoàn chỉnh bao gồm model, icon, ability và các thông số cơ bản như dmg, armor, missle, các thông số strength, agility và intelligence. Ngoài ra còn có tooltip hiển thị trong game, chắc chưa cần. Và Chỉ dành cho newbie mới tập làm thôi nhé :D Lão làng thì đừng... :-s


    1. Tạo một hero mới với model và icon
    Phải công nhận hồi đó muốn tạo một hero mới và mò hoài ko ra. Her :))
    [spoil]

    Đầu tiên mở map lên, nhấn F6 hoặc click vào biểu tượng trong hình
    [​IMG]
    Nó sẽ hiện lên, đó là Object Editor
    Chọn tab khoanh đỏ trong hình (unit)
    [​IMG]
    Chọn một hero bất kỳ, ở đây tôi lấy Paladin. Và làm như hình.
    [​IMG]
    Cop thành công, Trong mục custom unit sẽ thấy con Paladin.
    [​IMG]
    Nhìn qua bên phải, sẽ thấy 3 dòng như trong hình, dòng trong khung đỏ là model, khung đen là icon
    [​IMG]
    Chọn các dòng đó
    [​IMG]
    Nó hiện lên một cửa sổ, giờ bạn có thể tự do chọn icon và model cho hero mới này
    [​IMG]
    Ở hình dưới tôi chọn con gấu Pandaren
    [​IMG]
    Hình trong Game
    [​IMG]
    [/spoil]


    2. Thay đổi ability cho hero
    Ở phần trước, các bạn đã làm ra một hero mới, tuy nhiên ability của nó vẫn là của Paladin. chán òm, nhỉ? Giờ tiếp tục thay ability cho nó nào!
    [spoil]
    Bật F6, tìm đến con hero vừa thay model, icon
    Nhìn qua bên phải, dòng thứ 2 từ trên xuống như hình
    [​IMG]
    Click vào, nó hiện lên một cửa sổ, chọn các abiliy đó và xóa đi
    [​IMG]
    Vẫn cửa số đó, click vào nút như hình để lựa ability cho hero
    [​IMG]
    Ở bảng này, 2 khung tôi khoanh vuông theo thứ tự từ trái sang phải là:
    - Hero/Unit/Item: Tức ability của các mục tương ứng
    - All/Standard/Custom: Tức tất cả ability, ability có sẵn, và custom ability. Cái này cho dễ quản lý thôi.
    [​IMG]
    Sau khi chọn ability cho hero, hero của tôi phần trước là Pandaren nên tôi chọn các skill như sau.
    [​IMG]
    Hình trong game
    [​IMG][/spoil]


    3. Một vài thông số khác
    Xong cái này là coi như đc một hero mới hoàn toàn :))
    [spoil]

    Dòng đầu là size unit, chỉnh càng nhiều unit càng to, dòng 2 là cái vòng khi chọn unit
    [​IMG]
    Unit khi chỉnh ở dòng thứ nhất,to vật vã :|
    [​IMG]
    Dòng trên là khoảng cách giữa 2 lần đánh của unit, tính theo s
    Dòng dưới là dmg, nếu là unit thì đây là dmg chính của nó, là hero thì số dmg này + với chỉ số chính của nó.
    [​IMG]
    Số giáp: Chỉnh là 2 nhưng vào game sẽ khác vì 3 điểm agility = 1 giáp nữa
    [​IMG]
    Dòng 1: tốc độ di chuyển của unit
    Dòng 2: Kiểu di chuyển: đi/bay/ngựa/ vân vân
    [​IMG]
    Sound của unit khi điều khiển nó
    [​IMG]
    Khung đỏ tức 3 chỉ số khởi điểm của hero
    [​IMG]
    Strength/Agility/Intelligence per level: tức khi lên level sẽ cộng nheieu đây vào các chỉ số
    [​IMG]
    Ảnh minh họa
    [​IMG]
    [/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/10/12
  2. kunpro101

    kunpro101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/08
    Bài viết:
    240
    :)) ngày trước cũng ngồi mò đọc tut mà làm , sau thành thói quen .
    Giờ lâu ko đụng vào chả nhớ gì , nhưng mấy cái cơ bản này thì vẫn làm được .
     
  3. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    Cơ bản cho newbie :). Nếu như bài này ra sớm hơn thì đỡ tốn time biết mấy
     
  4. Sun Wukong

    Sun Wukong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/3/08
    Bài viết:
    107
    Sau khi làm xong rồi muốn save tướng mình mới tạo vào bản đồ nào đấy để đánh phát triển thì làm cách nào hả các bác ? Mình muốn tướng mình tạo ở nhà Night elf mình gà lắm :(
     
  5. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ^ Cái này bạn phải học đến code đã, vì khi đánh melee các player tùy ý chọn race nên không xác định được nhà Night Elf nằm đâu
    -> phải dùng code.
     
  6. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    ^ Thế thêm hoặc đổi hero cho NE ko phải nhanh hơn à :|
     
  7. bgcy_ro002

    bgcy_ro002 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/12/11
    Bài viết:
    41
    Nơi ở:
    ???
    Evil_Hunter

    Còn nhiều thông số cần thiết cho hero mới lắm.
    Bạn chỉ làm thay đổi cái vỏ ngoài của hero mới
    Còn mấy cái quan trọng nè.

    Quan trọng nhất là cái tên của Hero (Vẫn còn để Paladin kìa)
    Text - ...

    Kích thước thật sự của Hero (cho dù hero bạn có to cỡ nào đi nữa thì cũng nhỏ bằng cái vòng tròn màu xanh thôi)
    Art - Selection Scale

    Bóng của hero (thông số này phải thay đổi dựa trên kích thước của hero)
    Art - Shadow Image


    Thời gian hành động khi tấn công (Tùy vào mỗi model ta có mỗi thời gian riêng) (Rất quan trọng)
    (1) Combat - Attack 1 - Animation Backswing Point (Thời gian hành động ngắn nhất cho mỗi lần tấn công)
    (2) Combat - Attack 1 - Animation Damage Point (Thời gian gây sát thương đối thủ trong cho mỗi lần hành động)
    (3) Combat - Attack 1 - Cooldown Time (Thời gian tấn công cho mỗi lượt tấn công) - (Cái này còn phụ thuộc vào Agility của Hero nữa)
    Lưu ý: (2) < (1) < (3)

    Đối với hero melee: (cận chiến)
    Combat - Attack 1 - Weapon Type Normal (phải luôn luôn để như vầy)
    Combat - Attack 1- Range (ko quá lớn, nên dưới 200 và còn tùy thuộc vào model)

    Âm thanh vũ khí của hero tạo ra
    Combat - Attack 1 - Weapon Sound

    Đối với hero ranger: (xạ thủ)
    Combat Attack 1 - Weapon Type Missile
    Combat Attack 1 - Range (range thường lớn hoặc rất lớn so với melee)
    Combat Attack 1 - Projectile Arc (độ cong của đường đạn khi hero tấn công có độ lớn từ 0 đến 1)
    Combat Attack 1 - Projectile Art (effect của viên đạn mà hero bắn ra) Ví dụ: Cung tên, thuốc súng, Lửa Phoenix, ...
    Combat Attack 1 - Projectile Homing Enabled True/False (Viên đạn có truy tìm đối thủ hay ko)
    Combat Attack 1 - Projectile Speed (Tốc độ của viên đạn bay ra)

    Đây là 2 dạng tấn công cơ bản và có các dạng tấn công đặc biệt khác


    Một số thông số khác.

    Art - Special (Effect của hero khi bị banh xác) Cái này tùy thuộc vào Hero loại thuộc tộc gì. Ví dụ: Human, Orc, Night Eft, Undead, Naga, Robot, ...
    Art - Animation ... (Các thời gian hoặc tốc độ hành động cơ bản)
    Art - Button Position (X), (Y) tạo độ của hero trong nhà triệu hồi khi mua hero. X (từ trái sang phải 0 -> 3) Y (từ trên xuống 0 -> 3)
    Art - Death Time (Thời gian cho hành động chết của hero) Nếu bạn để 0. thì khi bị kẻ thù giết chết thì biến mất luôn, ko có hành động quàng quại lìa đời.
    Starts - Sight Radius (Day), (Night) tầm nhìn của hero ngày và đêm. Thường thì tầm nhìn ngày/đêm chung của hero là 1800/800

    Cơ bản vầy là đủ rồi.
    Còn mấy thông số khác không quan trọng.
     
  8. Bottom

    Bottom Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Bài viết:
    195
    Nơi ở:
    Mar Heaven
    Mấy cái này cơ bản quá mình mò chặp cũng ra
     
  9. raonboy

    raonboy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/11/07
    Bài viết:
    61
    trước mầy mò create ra 1 hero bá con nhà bà đạo sau đó chỉ cần 1 hero đó chấp hết 7 insane :))
     
  10. Bottom

    Bottom Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Bài viết:
    195
    Nơi ở:
    Mar Heaven
    Ông raonboy sao có nhiều rep ghê thế
     

Chia sẻ trang này