Tutorials tổng hợp cách Slide

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi rongdoVN, 1/1/09.

  1. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,671
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    anh Tom có hướng dẫn cách silde rồi nhưng rắc rối lắm
    hôm nay lập topic này tui chỉ các bạn cách làm spell silde nhanh mà gọn ko rắc rối như anh Tom
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Wave 
        Actions
            Set TempUnit = (Casting unit)
            Set TempLoc = (Position of TempUnit)
            Set TempLoc2 = (Target point of ability being cast)
            Set Real = (Distance between TempLoc and TempLoc2)
            Set Angel = (Angle from TempLoc to TempLoc2)
            Set N = 0.00
            Wait 0.20 seconds
            Unit - Pause TempUnit
            Animation - Play TempUnit's spell channel animation
            Unit - Turn collision for TempUnit Off
            Trigger - Turn on Untitled Trigger 002 <gen>
    
    Mã:
    Untitled Trigger 002
        Events
            Time - Every 0.03 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Set TempLoc = (Position of TempUnit)
            Set MoveToPoint = (TempLoc offset by 20.00 towards Angel degrees)
            Set N = (N + 20.00)
            Unit - Move TempUnit instantly to MoveToPoint
            Special Effect - Create a special effect attached to the origin of TempUnit using Abilities\Spells\Human\Thunderclap\ThunderClapCaster.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Custom script:   call RemoveLocation (udg_MoveToPoint)
            Custom script:   call RemoveLocation (udg_TempLoc)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (N Greater than or equal to Real) or ((TempUnit is dead) Equal to True)
                Then - Actions
                    Unit - Unpause TempUnit
                    Unit - Turn collision for TempUnit On
                    Animation - Reset TempUnit's animation
                    Custom script:   set udg_TempUnit = null
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_MoveToPoint)
                    Trigger - Turn off (This trigger)
                Else - Actions
                    Do nothing
    
    gồm các biến như sau : TempUnit(Unit);TempLoc(Point0;TempLoc2(Point);MoveToPoint(Point);Real(Real);Angel(Real)N(Real) tất cả đều ko có array và cái spell Wave đó là spell ShockWave đó tui chỉ đổi tên thôi
    ko hiểu thì mở map tui attach ở dưới ra xem :wink:
     
  2. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    TUT của anh TOM MUI được,còn của rongdo thì ko ^^
    Mã:
    Wait 0.20 seconds
            Unit - Pause TempUnit
            Animation - Play TempUnit's spell channel animation
            Unit - Turn collision for TempUnit Off
            Trigger - Turn on Untitled Trigger 002 <gen>
    Điều gì sẽ xảy ra nếu 0,1s sau khi TempUnit cast spell wave ,có 1 unit khác cast spell wave tiếp,lúc này thì trigger chỉ có tác dụng đối với unit thứ 2,unit thứ 1 coi như cast spell vô dụng?

    Mã:
         Custom script:   set udg_TempUnit = null
    Anh Tom ơi hình như cái biến unit ko leak mà đúng ko anh,vậy thì có cần dòng này ko,map em mấy cái biến TempUnit chả cái nào em dùng cái dòng này cả.
     
  3. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,671
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    ặc ko khen còn chê :((
    muốn MUI thì dễ thôi mà :(
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    biến unit chỉ leak với local var thôi, còn global var như udg_TempUnit thì ko cần "null"
    ko chỉ biến unit, mà các biến kiểu "handle", nếu dùng local mà ko null thì sẽ leak. (mở Jass Craft ra là biết kiểu biến gì là handle)
     

Chia sẻ trang này