anh Tom có hướng dẫn cách silde rồi nhưng rắc rối lắm hôm nay lập topic này tui chỉ các bạn cách làm spell silde nhanh mà gọn ko rắc rối như anh Tom Mã: Untitled Trigger 001 Events Unit - A unit Starts the effect of an ability Conditions (Ability being cast) Equal to Wave Actions Set TempUnit = (Casting unit) Set TempLoc = (Position of TempUnit) Set TempLoc2 = (Target point of ability being cast) Set Real = (Distance between TempLoc and TempLoc2) Set Angel = (Angle from TempLoc to TempLoc2) Set N = 0.00 Wait 0.20 seconds Unit - Pause TempUnit Animation - Play TempUnit's spell channel animation Unit - Turn collision for TempUnit Off Trigger - Turn on Untitled Trigger 002 <gen> Mã: Untitled Trigger 002 Events Time - Every 0.03 seconds of game time Conditions Actions Set TempLoc = (Position of TempUnit) Set MoveToPoint = (TempLoc offset by 20.00 towards Angel degrees) Set N = (N + 20.00) Unit - Move TempUnit instantly to MoveToPoint Special Effect - Create a special effect attached to the origin of TempUnit using Abilities\Spells\Human\Thunderclap\ThunderClapCaster.mdl Special Effect - Destroy (Last created special effect) Custom script: call RemoveLocation (udg_MoveToPoint) Custom script: call RemoveLocation (udg_TempLoc) If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) If - Conditions (N Greater than or equal to Real) or ((TempUnit is dead) Equal to True) Then - Actions Unit - Unpause TempUnit Unit - Turn collision for TempUnit On Animation - Reset TempUnit's animation Custom script: set udg_TempUnit = null Custom script: call RemoveLocation(udg_MoveToPoint) Trigger - Turn off (This trigger) Else - Actions Do nothing gồm các biến như sau : TempUnit(Unit);TempLoc(Point0;TempLoc2(Point);MoveToPoint(Point);Real(Real);Angel(Real)N(Real) tất cả đều ko có array và cái spell Wave đó là spell ShockWave đó tui chỉ đổi tên thôi ko hiểu thì mở map tui attach ở dưới ra xem :wink:
TUT của anh TOM MUI được,còn của rongdo thì ko ^^ Mã: Wait 0.20 seconds Unit - Pause TempUnit Animation - Play TempUnit's spell channel animation Unit - Turn collision for TempUnit Off Trigger - Turn on Untitled Trigger 002 <gen> Điều gì sẽ xảy ra nếu 0,1s sau khi TempUnit cast spell wave ,có 1 unit khác cast spell wave tiếp,lúc này thì trigger chỉ có tác dụng đối với unit thứ 2,unit thứ 1 coi như cast spell vô dụng? Mã: Custom script: set udg_TempUnit = null Anh Tom ơi hình như cái biến unit ko leak mà đúng ko anh,vậy thì có cần dòng này ko,map em mấy cái biến TempUnit chả cái nào em dùng cái dòng này cả.
biến unit chỉ leak với local var thôi, còn global var như udg_TempUnit thì ko cần "null" ko chỉ biến unit, mà các biến kiểu "handle", nếu dùng local mà ko null thì sẽ leak. (mở Jass Craft ra là biết kiểu biến gì là handle)