[Unboxing/Mini Review] Vô Lăng đua xe Thrustmaster Ferrari 458 Italia cho PC/Xbox360 Chào các bác, chả là bên em mới về 1 lô vô lăng, joystick, gamepad của Thrustmaster (thương hiệu Pháp), hí hoáy hồi lâu thấy cái vô lăng Ferrari 458 Italia đẹp quá nên làm bài Unboxing + Mini Review cho các bác đọc giải trí. Thôi không dài dòng nữa, vào chủ đề chính luôn. 1. Unbox: Thrustmaster Ferrari 458 Italia là chiếc vô lăng được hãng mua bản quyền hình ảnh chuẩn theo tay lái của xe Ferrari 458 Italia xịn. Khi về tới Việt Nam, vô lăng này sẽ nằm cùng phân khúc với Logitech Driving Force GT (loanh quanh hơn 3 triệu tí) Vô lăng được đóng trong thùng các tông, hình thức hộp rất đẹp, bắt mắt, nhìn biết đồ xịn Ferrari 458 Italia đóng gói bao gồm 1 vô lăng, 1 bàn đạp ga/phanh, không có số sàn, 1 giấy hướng dẫn sử dụng Như trên em đã nói qua, vô lăng có bản quyền hình ảnh của Ferrari 458 Italia nên vô lăng có vẻ ngoài rất đẹp, đậm chất thể thao, đậm chất “Racing” Các phím bấm trên vô lăng cũng được bố trí khoa học và giống hệt vô lăng xe thật Bản chất vô lăng chính là gamepad Xbox360, các phím bấm Home, Dpad (nút Start Engine), AB-XY được bố trí trên bề mặt vô lăng, LB/RB là 2 cần gạt màu bạc phía sau: Vô lăng được build bằng nhựa tổng hợp nhưng khá chắc chắn, lớp phủ trên tay lái bám tay tốt, cầm khá thích: Mặt đưới được gia cố bằng hệ thống ốc ít, có các miếng cao su nhằm tăng khả năng bám bàn. Càng cua để bắt vô lăng vào bàn được thiết kế tách rời, và được đính vào vô lăng như hình: Cổng nối bàn đạp ga/phanh vào vô lăng gần giống cổng RJ11 Dây nối có đầu chống đứt, jack cắm Xbox và đầu nối USB cho PC: Bàn đạp Ga/Phanh cũng được build bằng nhựa cứng khá chắc chắn, chỉ có bàn đạp ga và phanh, không có bàn đạp côn (không có số sàn thì chân côn cũng không có nhiều ý nghĩa) Phần kê chân build nhám chống trượt, mau cũng có các chân cao su tăng cường độ bám 2. Thử nghiệm Sẵn có cái ghế đua xe Obutto, em lắp lên thử luôn với game Need for Speed: Hot Pursuit. Việc setup vô lăng rất dễ, đối với Windows 7/8/10 không cần cài Driver, chỉ cần kết nối qua cổng USB 2.0 (bắt buộc là 2.0, cắm vào 3.0 không nhận) là Windows nhập luôn như gamepad Xbox360. Settup trong game cũng rất dễ bởi game cũng nhận diện là gamepad Xbox360. Vô lăng sử dụng cơ chế trả lái bằng lò xo, không phải bằng motor nên không có rung feedback như đối thủ Logitech Driving Force GT nên cảm giác lái chưa được thật, vòng lái chỉ được 270 độ nên chỉ phù hợp với các game đua xe chứ không phù hợp với những game mô phỏng cần vòng lái lớn. Thực thế khi dùng Thrustmaster 458 Ferrari Italia em thấy vô lăng khá dễ dùng, bám bàn tốt, vòng quay mượt, ga và phanh khá nhạy. Trên đây là bài Unboxing và Review nho nhỏ, giới thiệu loại vô lăng tầm trung của Thrustmaster, sau bài này em sẽ làm review chi tiết về Thrustmaster T500RS full option (loại vô lăng cao cấp nhất của Thrustmaster và cũng đang là loại vô lăng chơi game tốt nhất trên thế giới). Cảm ơn các bác đã đọc bài.