Ural có tuổi đời 63 năm độ cá tính theo phong cách bobber

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi davidminhmang90, 19/9/17.

  1. davidminhmang90

    davidminhmang90 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/3/17
    Bài viết:
    0
    bạn có thể bắt gặp những người thợ độ ở những nơi bất thường nhất, chẳng hạn như Hồng Kông hay thậm chí là… Siberia. Chiếc Ural với vẻ ngoài cá tính theo phong cách bobber này được làm bởi xưởng tại gia của anh Roman Molchanov, một cư dân của Novosibirsk - thành phố lớn thứ ba trên toàn nước Nga.

    >> Bảng giá nón bảo hiểm cần thơ chính hãng

    [​IMG]




    bạn có thể bắt gặp những người thợ độ ở những nơi bất thường nhất, chẳng hạn như Hồng Kông hay thậm chí là… Siberia. Chiếc Ural với vẻ ngoài cá tính theo phong cách bobber này được làm bởi xưởng tại gia của anh Roman Molchanov, một cư dân của Novosibirsk - thành phố lớn thứ ba trên toàn nước Nga. Thành phố này nằm cách Irbit - nơi những chiếc mô tô Ural được lắp ráp kể từ năm 1941 - 1.500Km về phía đông.




    [​IMG]




    Chiếc Ural của Roman là mẫu IMZ M72 được xuất xưởng vào năm 1954. M72 là phiên bản máy ngược của BMW R71 có từ cuối thập niên 30 của thế kỷ trước.




    Phong trào độ mô tô ở Siberia có quy mô vẫn rất nhỏ. Điều này cũng không đang ngạc nhiên lắm do nơi này có khí hậu tương đối khắc nghiệt. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông ở nơi này rơi vào khoảng -15 °C. Tuy vậy, điều đó không ngăn được Roman thực hiện một chiếc xe độ mỗi năm.




    [​IMG]




    Lý do Roman chọn M72 là bởi một chiếc M72 độ rất hiếm gặp ở Nga. Ngoài ra, mẫu xe này không có các thiết bị điện, không sử dụng chip siêu vi. Nó chỉ có sự giản đơn và độ đáng tin cậy tuyệt đối.




    Chất lượng lắp ráp của các mẫu Ural đời đầu rất đáng ngờ, vì vậy Roman đã tháo dỡ toàn bộ chiếc M72, chỉ để lại bộ khung, cắt bỏ toàn bộ các khung chống không cần thiết, hàn lại chân của các khung chống bị cắt bỏ và chỉnh lại các mối nối của mô tô cho gọn.




    [​IMG]




    Roman cũng làm lại hoàn toàn phuộc mô tô, làm nó ngắn đi 5cm và thay ruột hiện đại hơn cho nó, đồng thời gắn ách đặc chế cho phù hợp với vành rộng hơn ở đằng trước.




    Vành trước của mô tô được lấy từ vành sau của một chiếc Kawasaki Vulcan 800 còn vành sau của mô tô được đặc chế từ các vật dụng thừa kiếm được trong xưởng. Do vành sau mới rộng hơn nguyên bản nên Roman đã phải nới rộng đoạn sau của khung mô tô ra. Tuy vậy, bánh sau mới của mô tô trông không khác gì đồ chính hãng.




    Cặp lò xo giảm xóc sau được tân trang lại chứ không thay mới bởi không có thứ gì phù hợp để gắn vào xe hơn chúng. Cặp lốp 270 Super Classic của Shinko với kích thước 5.00-16 Ở cả trước lẫn sau tỏ ra vô cùng phù hợp để mang lại vẻ ngoài cổ điển cho mô tô.




    Roman cho biết rằng bình xăng của xe chỉ là một phụ kiện điển hình trong một catalogue của một xưởng độ mô tô bất kì. Ngoài ra, chúng ta có thể thấy đầu đèn của mô tô được lấy từ một chiếc xe tăng của Nga, đèn hậu được lấy từ một chiếc mô tô tải cũ và chắn bùn sau thì được chế tạo thủ công.




    Động cơ mô tô đã được làm lại hoàn toàn và Roman đã tạo hệ thống xả đặc chế bằng thép không gỉ với ống ngắn có vách ngăn ẩn. Trên mô tô còn có máy dao điện Denso giúp đảm bảo sự ổn định.




    Sau khi vỏ động cơ được đánh bóng, Roman đã dùng một chiếc búa nhỏ để đập phần vỏ trong suốt hai tuần nhằm tạo hiệu ứng hoàn thiện độc đáo. Anh ước tính mình đã đập tới 150 nghìn nhát búa để có hoa văn ưng ý.

    >> Chia sẻ kinh nghiệm nhận biết mũ bảo hiểm chính hãng

    Công sức hai tuần của Roman đã giúp phần vỏ động cơ có hoa văn vô cùng độc đáo và đậm chất thủ công. Có cảm giác như anh đã truyền một phần linh hồn của mình vào tác phẩm này vậy. Đây thực sự là một chiếc mô tô độ khác thường tới từ một địa danh khác thường với sự chăm chút cho từng chi tiết và một mẫu thiết kế nguyên bản tươi mới. Roman xứng đáng nhận được lời tán thưởng từ cộng đồng chơi mô tô cho tác phẩm độc nhất vô nhị này.
     

Chia sẻ trang này