Ưu nhược điểm của các đơn vị vận chuyển phổ biến hiện nay

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi helohane, 31/1/24.

  1. helohane

    helohane Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/10/23
    Bài viết:
    0
    Trong thế giới thương mại điện tử ngày nay, việc chọn đúng đơn vị vận chuyển là một phần quan trọng để đảm bảo quá trình giao nhận hàng diễn ra một cách thuận lợi và an toàn. Tuy nhiên, mỗi đơn vị vận chuyển đều có những ưu nhược điểm riêng, và việc hiểu rõ những điểm này sẽ giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp có quyết định đúng đắn khi lựa chọn đối tác vận chuyển. Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua ưu nhược điểm của các đơn vị vận chuyển phổ biến hiện nay, từ đó giúp bạn có cái nhìn tổng quan và lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.


    [​IMG]

    VN Post
    VN Post hay còn gọi là EMS. Đây là đơn vị vận chuyển nhanh lớn nhất Việt Nam được thành lập từ 2005 tới nay. VN Post là dịch vụ chuyển phát nhanh các loại hàng hoá từ thư từ, tài liệu, vật phẩm cho mọi người ở cả trong và ngoài nước trong khuôn khổ Liên Minh Bưu chính Thế giới (UPU) và Hiệp hội EMS.

    VN Post hiện có chi nhánh rộng khắp 63 tỉnh thành và hỗ trợ vận chuyển hàng hóa ở khắp mọi nơi trên cả nước. Với lực lượng nhân viên đông đảo và rất nhiều loại hình dịch vụ cho khách hàng lựa chọn, VN Post thích hợp với ai cần gửi món đồ hàng khối lượng cao với chi phí rẻ, hỗ trợ COD với mức phí 1% tối thiểu là 15.000 vnđ.

    Ưu điểm:


    • Bảo quản hàng hóa tốt, nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp.

    • Giá rẻ hơn so với các đơn vị vận chuyển hàng hóa khác (khối lượng càng cao thì chi phí càng rẻ hơn).

    • Làm việc có trách nhiệm, độ uy tín cao, ít xảy ra tình trạng mất hàng.

    • Đại lý rộng khắp cả nước, dễ dàng đặt dịch vụ vận chuyển (phủ khắp bưu điện mỗi địa phương).
    Nhược điểm:

    • Giao hàng chậm hơn so với các đơn vị vận chuyển hàng hóa khác.

    • Người gửi hàng phải mang hàng đến bưu điện đóng gói chứ không có dịch vụ lấy hàng tận nơi.

    • Sau khi phát hàng 2 lần, nếu không giao được, người nhận phải tự đến lấy hàng về.
    Giao Hàng Nhanh (GHN)
    Dịch vụ vận chuyển GHN cung cấp 3 hình thức: GHN Express, GHN Fulfillment và Ahamove. Dịch vụ vận chuyển nổi bật của GHN là giao hàng thu hộ tiền và chuyển phát nhanh. Tuy GHN mới được thành lập từ năm 2012 nhưng GHN đã và đang khẳng định được vai trò cũng như chỗ đứng của mình trong lòng khách hàng.

    Trong đó:

    • GHN Express: Là dịch vụ giao hàng TMĐT, giao nhanh toàn quốc, miễn phí thu hộ COD, miễn phí giao lại, miễn phí trả hàng.

    • GHN Fulfillment: Là dịch vụ kho bãi và xử lý hàng hoá, diện tích kho bãi hơn 100,000m2, giúp bạn tối ưu nhu cầu xuất, nhập tồn kho.

    • Ahamove: Dịch vụ giao hàng tức thời từ 30 phút – 4 giờ trong nội thành Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
    Ưu điểm:

    • Mật độ phủ của GHN đã có tại 63 tỉnh thành ở Việt Nam.

    • Thời gian giao hàng nhanh, đối với các đơn hàng nội tỉnh, thành phố có thể sáng lấy hàng và chiều giao hàng.

    • Dịch vụ thu hộ COD miễn phí, tiền thu hộ sẽ được chuyển khoản vào tài khoản của bạn định kỳ mỗi tuần.
    Nhược điểm:

    • Phí dịch vụ cao hơn đáng kể so với các đơn vị vận chuyển khác

    • Mất thêm phụ phí lấy hàng tận nơi 5.000-10.000 vnđ/đơn hàng đối với khu vực ngoại thành

    • Quy định quá cứng nhắc về dịch vụ hỗ trợ giao lại và lưu kho
    >>>Xem thêm: Cập nhật phí ship COD của các đơn vị vận chuyển mới nhất

    Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK)
    Giao hàng tiết kiệm được thành lập năm 2013, là đơn vị chuyển phát với mục tiêu hỗ trợ cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến vừa và nhỏ. Giao hàng tiết kiệm luôn hướng đến tính chuyên nghiệp trong từng nghiệp vụ, đẩy mạnh tốc độ giao hàng.


    Giá vận chuyển của GHTK thường dao động từ 10,000 vnđ – 45,000 vnđ tuỳ theo trọng lượng của hàng hoá.

    Ưu điểm:

    • Hệ thống website, app di động, chăm sóc khách hàng tốt

    • Giá cả hợp lý, có nhiều chế độ ưu đãi

    • Dịch vụ bảo hiểm hàng hoá
    Nhược điểm:

    • Chỉ chuyển được trong nội thành Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng

    • Thời gian vận chuyển giữa các thành phố, liên tỉnh chậm hơn thời gian vận chuyển nội thành.
    J&T Express
    J&T Express là thương hiệu vận chuyển nhanh sở hữu một mạng lưới rộng khắp nhằm hỗ trợ các hoạt động giao nhận hàng hóa nhanh chóng không chỉ ở nội thành mà còn ở ngoại thành và các vùng xa của các tỉnh thành trong cả nước Việt Nam.

    Sau 3 năm hoạt động, J&T Express đã phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng “chóng mặt”, không ngừng gặt hái được nhiều dấu ấn tại thị trường Việt Nam. J&T Express đã chính thức ra mắt dịch vụ Chuyển phát nhanh Quốc tế (tuyến Việt Nam – Malaysia và ngược lại). Đây là dịch vụ giao nhận vận chuyển các loại thư từ, tài liệu, vật phẩm, hàng hoá quốc tế theo chỉ tiêu thời gian tiêu chuẩn được J&T Express công bố khắp các tỉnh thành.

    Ưu điểm:

    • Việc áp dụng hệ thống công nghệ thông tin giúp công ty đáp ứng các tiêu chí chất lượng, thuận lợi và rất nhanh và đạt kết quả tốt cho các dịch vụ chuyển đến khách hàng.

    • Hỗ trợ các hoạt động giao hàng không chỉ ở nội thành, ngoại thành mà còn là các vùng xa của các tỉnh trên cả nước.

    • Chính sách và hình thức bảo hiểm được J&T cập nhật chi tiết theo luật Bưu Chính.
    Nhược điểm:

    • Thời gian giao hàng còn chậm, chưa thực sự nhanh như các nhà vận chuyển khác.

    • Chi phí vận chuyển vẫn còn khá cao, chưa thực sự tối ưu.
    Kết hợp phần mềm quản lý bán hàng GoSELL với giao hàng
    Với tốc độ phát triển hiện nay, rất nhiều đơn vị vận tải đã ra đời với nhiều ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên để có thêm nhiều lựa chọn cũng như mang lại sự tiện lợi cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nền tảng quản lý bán hàng chuyên nghiệp GoSELL đã cho ra đời tính năng tích hợp nhiều đơn vị chuyển phát uy tín khác nhau vào hệ thống quản lý.

    Tính năng này của GoSELL đã giúp cho khách mua sắm online có thể lựa chọn đối tác vận chuyển để phù hợp với chi phí và thời gian mà mình muốn. Cũng nhờ tính năng này, sau khi khách hàng đặt hàng online và chọn đối tác vận chuyển. Bộ phận bán hàng của doanh nghiệp chỉ cần xác nhận đơn hàng, chuẩn bị hàng, sau đó nhà vận chuyển được chọn của đơn hàng sẽ tới lấy hàng để đem đi giao cho khách.

    Hệ thống quản lý bán hàng của GoSELL còn cho phép bạn theo dõi tình trạng đơn hàng từ trang quản trị, để bạn có thể theo dõi xử lý đơn hàng cho tới khi hoàn tất giao tới khách hàng.

    Việc hiểu rõ ưu nhược điểm của các đơn vị vận chuyển là một phần quan trọng để có thể đưa ra quyết định thông minh và đúng đắn khi lựa chọn đối tác vận chuyển. Dù mỗi đơn vị có những đặc điểm riêng, nhưng việc cân nhắc và lựa chọn dựa trên nhu cầu cụ thể của mình sẽ giúp bạn tối ưu hóa quá trình giao nhận hàng và đảm bảo sự hài lòng của cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.
     

Chia sẻ trang này