Vai trò của truyền thông trong tổ chức sự kiện vô cùng quan trọng, một sự kiện thành công là được nhiều người biết đến và được giới truyền thông đánh giá tốt, chẳng thế mà có nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi đến 30% ngân sách cho việc truyền thông trong sự kiện.Bất kỳ hình thức nào của truyền thông cũng điều đóng 1 vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Luôn luôn là như thế bởi hằng ngày chúng ta không ngừng giao tiếp với mọi người xung quanh dù chúng ta có thể không chú ý mấy đến điều này. >> xem them : công ty tổ chức lễ khai trương, cho thuê múa lân khai trương, công ty tổ chức sự kiện, cho thuê bàn ghế sự kiện, cho thuê âm thanh tphcm, bán cổng hơi sự kiện Nếu được sử dụng thích hợp, truyền thông có thể thực hiện nhiệm vụ thông báo, giáo dục, trấn an, tạo mối cảm thông, gợi sự quan tâm, yêu thích hoặc tạo ra khả năng chấp nhận một tình huống nào đó khi xảy ra. Riêng trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Truyền thông quyết định tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.Truyền thông giúp doanh nghiệp quảng bá tên công ty, thương hiệu nhằm tạo điều kiện cho các khách hàng, đối tác biết tới sự tồn tại của doanh nghiệp. Qua đó giúp mối quan hệ giữa khách hàng, đối tác với doanh nghiệp gần nhau hơn.Tạo mối quan hệ gắn bó, thân thiết hình thành nên mối quan hệ tốt. Có lợi cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.Truyền thông hỗ trợ trong việc tìm kiếm khán giả cho các lễ hội, khán giả chính là nguồn thu nhập chính của doanh nghiệp, sử dụng các phương tiện kỹ thuật do con người chế tạo: Chiêng, trống, giấy báo, thư tín, điện tín, điện thoại, máy phát thanh, truyền hình, vi tính ….. sẽ tiếp cận nhanh chóng nhất với đối tượng này, lan truyền thông tin một cách nhanh chóng. Truyền thông sẽ tạo ra sự hấp dẫn, kích thích của sự kiện, sự mới lạ để mọi người tò mò và tham gia mua vé tham gia lễ hội đó. Truyền thông còn cho các đối tác, khách hàng trực tiếp thuê người tổ chức sự kiện biết được năng lực, khả năng, sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của doanh nghiệp, từ đó tạo chỗ đứng riêng cho doanh nghiệp trên thương trường.