vấn đề FPS

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi >VoDich<, 22/6/06.

  1. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: khi chơi DS II cái máy còm nhom nhà tui chỉ đạt khoảng 12~18 FPS ở những chỗ đánh nhau tóe khói, nhưng khi ra máy xịn của bạn chơi FPS 35~40 thì tốc độ oánh nhau vẫn như máy nhà tui, cái tui nói ở đây là tốc độ chứ không phải độ "smooth", ví dụ tốc độ mũi tên bắn bên 12 FPS tới mục tiêu là gần như = tốc độ mũi tên bên 35 FPS chỉ có điều 1 bên giật giật 1 bên mượt hơn
    còn 1 cách so sánh đơn giản hơn là khi char thở hì hộc, bên nào dù fps ít hay nhìu thì "tốc độ thở " vẫn như nhau.

    GM là 1 engine tốt có kèm ngôn ngữ cao cấp GML (hơn C++), vì thế fps lun là vấn đề được quan tâm, và mún biết họ làm thế nào để áp dụng vào.
    mình bàn luận họ đã làm như thế nào nhé. :@}
     
  2. ZeroCrazy

    ZeroCrazy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/4/06
    Bài viết:
    516
    Nơi ở:
    hỏi làm chi ?
    =)) Nói như ông thì nếu ta sài card Geforce 7900 thì hết thấy đường luôn=))
    Thật ra các chuyển động trong direct X đều phụ thuộc vào timer , ví dụ như độ dời mũi tên bằng thời gian của frame hiện tại trừ đi thời gian frame trước đó (hoặc lúc vừa bắn ra) nhân với tốc độ.
     
  3. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: tôi đã tìm ra công thức roài, có lẽ bạn cao siu quá nên tôi chẳng hiểu bạn nói gì cả, tuy nhiên cảm ơn đã góp ý :@}
     
  4. hoshivina

    hoshivina Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/12/02
    Bài viết:
    52
    Vô địch có lẽ chưa hiểu rõ về FPS nhỉ. Hiểu theo cơ bản là số hình trên giây, ví dụ bạn cho di chuyển 1 khối vuông từ điểm A tới điểm B, thời gian là fix như bạn quy định. Nếu máy có cảd mạnh thì trên quãng đường đó nó sẽ dựng được nhiều frame của bõ hơn (VD: 40 FPS hình chuyển động mịn hơn), ngược lại card yêú nó sẽ phải cắt bớt số frame cần dựng (VD: 12 FPS, lúc này bạn sẽ thấy cảm giác dựt hình). Thời gian di chuyển nó vẫn phải đảm bảo, thay vào đó nó chỉ thay đổi số lượng frame để tương thích với cấu hình phần cứng đồ họa của máy mà thôi.
    Do vậy bạn chỉ thấy nó thở "dựt" hoặc không "dựt" chứ không thể thấy nhanh hoặc chậm. Vấn đề nhanh chậm này phụ thuộc nhiều hơn vào CPU và dram. Không liên quan tới FPS ở đây. Một game giả lập snes bây giờ chơi với P4 bạn sẽ thấy chạy vù vù :D là do nó thiết kế với máy cấu hình CPU thời xưa, bạn phải dùng phần mềm làm giảm tốc độ xử lý của CPU để game chạy bình thường lại.
     
  5. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: cũng chẳng hiểu gì cả ^^, cảm ơn đã cất công giải thích giùm tui nhưng mà ko hiểu gì hết X_X
    à mà tôi đang nói tới GM mà với GM fps nó ko như bạn nói ^^, FPS càng cao game càng chạy nhanh, ví dụ 1 chiếc xe với speed = 6 với fps = 30 chạy chậm hơn fps = 60 ^^, còn fps chuẩn (max) được thiết lập = room_speed, that all.
    :@}
     
  6. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    ko chỉ viên đạn mà tất cả các object khác đều được tăng tốc nên v tương đối của viên đạn so với obj khác là ko đổi nên kết quả game gần như ko có gì thay đổi trừ việc khó điều khiển khi fps quá nhanh hay quá chậm thôi...theo tôi nghĩ là vậy
     
  7. ZeroCrazy

    ZeroCrazy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/4/06
    Bài viết:
    516
    Nơi ở:
    hỏi làm chi ?
    Túm lại là tốc độ có lệ thuộc fps hay không là do thằng lập trình mà ra cả. Ví dụ trò Grant thief auto nếu mình bật frame skip thì tốc độ như nhau còn bật frame limit thì tốc độ tỉ lệ theo số khung hình.
     

Chia sẻ trang này