VĂN HÓA TẶNG QUÀ TRONG KINH DOANH CÓ TẦM QUAN TRỌNG THẾ NÀO VỚI DOANH NGHIỆP?

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hungtran202, 8/5/19.

  1. hungtran202

    hungtran202 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/5/19
    Bài viết:
    0
    Tại Việt Nam, tặng quà trong kinh doanh là một trong những nét văn hóa tồn tại từ lâu. Đây cũng là “cơ hội vàng” góp phần tạo dựng mối quan hệ với đối tác một cách tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, thực tế cho thấy một số đơn vị chuẩn bị khá sơ sài và không coi trọng vấn đề này dẫn tới việc món quà sau khi tặng bị rơi vào quên lãng, thậm chí có trường hợp người nhận hiểu lầm ý và thấy không thoải mái. Vậy văn hóa tặng quà trong kinh doanh là gì? Có ý nghĩa và tầm quan trọng đối với doanh nghiệp ra sao?

    Văn hóa tặng quà trong kinh doanh là gì?
    Để giữ mối quan hệ hay chuẩn bị cho một cuộc gặp gỡ với đối tác quan trọng, bên cạnh việc phải lo những nội dung trình bày, thương thảo thì một món quà nhỏ thay lời cảm ơn là điều cần thiết. Đặc biệt là vào những dịp lễ Tết, cuối năm, đầu năm mới hay trong ngày kỷ niệm thành lập, khai trương, khánh thành,… Việc tặng quà trong kinh doanh là nét văn hóa ẩn chứa nhiều ý nghĩa quan trọng về cả tình cảm lẫn công việc.


    Việc lựa chọn một món quà tặng doanh nghiệp sẽ là vấn đề khiến không ít người phải đau đầu. Làm sao để chọn được món quà không những đẹp về hình thức mà còn thiết thực, mang ý nghĩa sâu sắc, tốt đẹp? Các chủ doanh nghiệp tuyệt đối tránh việc chọn quà qua loa, chiếu lệ, tặng gì cũng được vì đôi khi nó sẽ mang đến những ảnh hưởng xấu tới văn hóa công ty hay những hiểu lầm không đáng có, thậm chí là gây mất lòng đối tác kinh doanh.

    Tầm quan trọng của văn hóa tặng quà trong kinh doanh
    Thể hiện sự tri ân

    Quà tặng doanh nghiệp mang ý nghĩa tri ân chân thành của doanh nghiệp đối với đối tác, khách hàng hay chính nhân viên của mình. Người nhận khi nhìn vào món quà được chăm chút, đầu tư, chuẩn bị cẩn thận sẽ có thể đánh giá được mức độ chuyên nghiệp, uy tín và thành công của công ty. Đồng thời cũng cảm thấy bản thân mình được coi trọng như một cá nhân thúc đẩy sự phát triển lâu bền chứ không phải chỉ kết thúc sau một hợp đồng, giao dịch.

    Ấn phẩm giá trị hóa thương hiệu

    Một món quà tặng doanh nghiệp được lựa chọn và đầu tư kỹ lưỡng về mặt thiết kế, sáng tạo theo phong cách riêng biệt đúng với giá trị cốt lõi của thương hiệu tựa như một người mang thông điệp, truyền đạt để đưa thương hiệu vô hình đến tay người nhận với món quà hữu hình.

    Giúp doanh nghiệp thể hiện đẳng cấp của mình

    Một món quà tặng đẳng cấp độc đáo không những có giá trị tương thích, phù hợp với giá trị sử dụng mà còn lột tả được ý nghĩa thông qua hình ảnh thiết kế.

    Phương thức PR - Marketing khéo léo

    Xét về yếu tố kinh tế, thì những món quà tặng doanh nghiệp sẽ ngốn ít ngân sách hơn là các hoạt động truyền thông mà vẫn đem lại hiệu quả. Đơn cử như các món quà tặng doanh nghiệp đơn giản như ô, áo mưa, bút, sổ da, móc khóa, cốc, áo thun, bình hoa, bộ cốc chén, USB,...được in logo công ty cũng có thể trở thành những vũ khí marketing lợi hại. Nhất là khi những vật dùng này có giá trị thiết thực nên được sử dụng thường xuyên, không chỉ người được tặng mà những người xung quanh cũng có cơ hội tiếp cận thương hiệu. Liệu có hình thức quảng cáo nào hiệu quả hơn?

    Chính vì tầm quan trọng của nét văn hóa này trong kinh doanh mà việc chọn quà cũng cần thực sự đầu tư tỉ mỉ. Nếu như có ý định muốn tặng quà cho doanh nghiệp là đối tác làm ăn thì không nhất thiết phải tặng sản phẩm do chính công ty mình cung ứng. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm quà tặng doanh nghiệp đã bị bão hòa, đi đâu cũng thấy giống nhau và không có quá nhiều giải pháp để lựa chọn.
    Xem thêm<<<<
     

Chia sẻ trang này