Khi các doanh nghiệp lớn hay nhỏ muốn mở rộng hay phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp thường lựa chọn thành lập chi nhánh. Dưới đây là thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp. Liên hệ với văn phòng luật Hồ Chí Minh Nguyễn Trần và Cộng sự để được giải đáp mọi thắc mắc. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty: - Thông báo thành lập chi nhánh của doanh nghiệp (theo mẫu) - Quyết định của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, chủ tịch công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên) hoặc của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp - Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh - Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh - Chứng minh nhân dân (hộ chiếu) của người đứng đầu chi nhánh - Đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề phải có chứng chỉ hành nghề: Chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành - Điều lệ công ty - Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) – bản sao hợp lệ Số lượng bộ hồ sơ: 01 Lưu ý: Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành. Xem thêm nhiều dịch vụ khác tại: http://www.luatsuhcm.vn/van-phong-luat-ho-chi-minh/