Vì sao bạn phải nghiên cứu thị trường?

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi sccom, 15/3/16.

  1. sccom

    sccom Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/1/16
    Bài viết:
    0
    khảo sát, nghiên cứu thị trường (NCTT) là một trong các khâu quyết định sự thành, bại của 1 sản phẩm mới hay một chiến lược quảng bá, truyền thông... Nó được ví như “giác quan thứ sáu” của công ty.
    Nghiên cứu thị trường là 1 nghiệp vụ cực kỳ quan trọng, giả dụ công tác nghiên cứu thị trường được làm cho thấp, nó sản xuất hầu hết thông tin chính xác để giúp người khiến marketing – truyền thông - PR đưa ra 1 chiến lược yêu thích và vì vậy đem đến hiệu quả cao.
    Ngược lại, trường hợp công tác nghiên cứu thị trường thu thập về những thông tin không chính xác, ko phản ảnh đúng tình hình thực tế thị trường, và do không dựa trên cơ sở thông tin chắc chắn bắt buộc quyết định được đưa ra sẽ không sát với thực tế, dẫn đến hoạt động buôn bán - quảng bá sẽ ko hiệu quả, tiêu hao nhân vật lực.
    Ví dụ: Laser được đầu tư ban đầu tới 30 triệu USD, mang những chuẩn bị bài bản từ logo, bao bì, slogan, cả 1 hệ thống định vị nhãn hàng thể hiện rất rẻ định vị là dành cho những người trẻ trung, năng động, thành đạt, và một chiến dịch truyền thông tổng lực (IMC) dài tương đối có 1 chuỗi seri PR do Sattchi thực hiện.
    Tuy nhiên, nhãn bia này đã thất bại tại nghiên cứu thị trường Việt Nam vì một lẽ đơn giản: người Việt Nam chưa quen có gu “bia tươi”.
    [​IMG]
    lúc mà bia tươi trong những quán thường bán sở hữu giá 2.000 - 5.000 đồng/ly (tính tương đương thể tích) ở thời điểm mà Laser xây dựng thương hiệu, thì Laser (tự nhận mình là bia tươi chứ chẳng hề là bia tươi cao cấp) đã ko khiến được điều nhu yếu để dân uống bia chịu hiểu là mình “ngon lành” hơn những loại bia trên thị trường. ấy là 1 thất bại do NCTT không kỹ.
    Thực tế khảo sát thị trường cho thấy, đa dạng nhãn hiệu chỉ nên thay đổi một vài chương trình kinh doanh là doanh số sở hữu thể thay đổi chóng vánh, như: tăng phát sản phẩm thử, nâng cao quảng bá để nâng cao mức độ nhận biết sản phẩm đối sở hữu sản phẩm mang chất lượng rẻ, hay xem xét lại chất lượng sản phẩm hoặc thông điệp truyền đến người sử dụng, chiến lược về giá, định vị...
    ấy là các điều NCTT mang thể trả lời được chỉ thông qua công cụ nghiên cứu Brand Health. ví như ko với công cụ NCTT này, người khiến cho kinh doanh sẽ trở thành lúng túng, quyết định đưa ra dựa nhiều vào cảm giác và nhận định chủ quan hoặc sai lầm.
    Do NCTT mang vai trò quan trọng như vậy buộc phải chỉ 1 số ít DN tự khảo sát , nghiên cứu, còn phần đông đều “giao phó” cho những doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực này.
     

Chia sẻ trang này