Như đã thiết kế profile giải thích ở phần đầu, việc cấp phép giúp ủy quyền cho doanh nghiệp đi thuê được tiếp thị một sản phẩm/dịch vụ bằng phương pháp thuê/mướn lại thương hiệu từ chủ với thương hiệu đồng thời cũng là người cho thuê. các công ty nào hiểu nhãn hiệu của mình thì cũng biết rõ khía cạnh cấu thành tài sản nhãn hiệu. Tài sản nhãn hiệu bắt nguồn từ nhận thức và hình ảnh mà nhãn hàng giữ được sở hữu người mua. Việc cấp phép thiết kế bao bì giúp công ty với những nhãn hiệu được sử dụng rộng rãi mang thể khai phá giá trị tiềm ẩn và đáp ứng vài nhu cầu chưa được thỏa mãn. những năm trước đây, khi Apple trình làng iPod đã nhanh chóng dấy lên nhu cầu cho một số chiếc phụ kiện. Apple sở hữu thể tự sản xuất và phân phối một số mặt hàng này, nhưng có họ đây ko phải là trọng tâm, và vì vậy, để đáp ứng nhu cầu từ bạn, họ đã chọn giải pháp cấp phép cho những công ty khác. Nhờ vậy, rộng rãi công ty đã với thể cho thành lập hàng loạt phụ kiện hoàn hảo giúp iPod trở nên thân thiện mang tất cả mọi người và hoàn thiện chất lượng nghe nhạc. những ví dụ tiêu biểu bao gồm hệ thống âm thanh Bose với bộ Docking iPod, và đa dạng sản phẩm khác để nghe iPod trên xe hơi hoặc túi chứa iPod giúp người nghe mang thể “mang âm nhạc đi khắp nơi” khi chạy bộ. rất nhiều vài phụ kiện này đều được bán bởi đơn vị được cấp phép. ngoại trừ thiết kế tem nhãn tiện dụng cho công ty cấp phép, những doanh nghiệp được cấp phép cũng sở hữu lợi. Họ thuê được quyền sáp nhập những tài sản vào mặt hàng marketing, mặc dù theo lệ, họ ko đồng sở hữu chúng. Nhưng tiếp cận được nhãn hiệu to của quốc gia và thế giới, cộng mang một vài logo và thương hiệu gắn ngay tắp lự có vài thương hiệu này đem lại cho họ vài lợi ích quan trọng mà trước đây họ ko mang. Điều quan trọng nhất chính là sức mạng tiếp thị mà thương hiệu lớn mang đến cho các sản phẩm của doanh nghiệp được cấp phép. thành lập từ đầu mang thể mất đa dạng năm, tốn hàng triệu đô la và tất cả may rủi. một số công ty đi thuê sẽ có cơ hội tiếp cận ngay có đông đảo nhãn hiệu và hình ảnh phải chăng đẹp đã được tạo dựng từ trước. Đồng thời họ cũng được chia sẻ đảm bảo từ doanh nghiệp cấp phép. Thường thì “tiếng thơm” sẽ mang đến nhiều thuận tiện hữu hình và vô hạn như được người dùng gọi điện Bật mí, nên gặp mặt hay đa dạng lợi ích khác từ nhãn hiệu. dùng cách cấp phép để bước vào ngành hàng mới Thường thì các giám đốc nhãn hiệu sẽ thâm nhập hoặc mở rộng nhãn hàng sang vài ngành hàng mới để thúc đẩy tăng trưởng chiến lược cho doanh nghiệp. Ví dụ, một vài năm trước đây, Crest mở rộng từ lĩnh vực kem đánh răng sang thuốc tẩy trắng răng (Crest Whitestrips). Trước đấy khi tung ra Crest Whitestrips, Procter và Gamble (P&G), chủ có của nhãn hiệu Crest đã tiến hành nghiên cứu để xem có khả năng thâm nhập vào thị trường thuốc xây dựng trắng răng bán lẻ vốn được thống trị từ lâu bởi vài nhãn hiệu gạo cội như Rembrandt và Aquafresh. P&G muốn biết liệu người dùng sở hữu mong chờ Crest sản xuất một sản phẩm thiết kế trắng ko và giả dụ mang, dựa trên mức độ ưa chuộng của nhãn hiệu Crest, liệu họ có chịu mua sản phẩm mới này hay không. Và như thực tế, Crest Whitestrips đã bán tương đối chạy từ khi xuất hiện trên thị trường, đồng thời cũng được đánh giá cao. khi P&G đã quyết định đưa sản phẩm này ra nước ngoại trừ và cung ứng trên toàn thế giới, họ sở hữu thể tìm a) tự cung cấp và cung ứng hoặc b) thâm nhập thị trường qua hình thức cấp phép. Trong trường hợp của Mr. Clean, P&G phát hiện ra rằng người dùng mong đợi họ bán vài phụ kiện xây dựng sạch dưới nhãn hiệu Mr. Clean. Trong giả dụ này, P&G quyết định xâm nhập thị trường bằng mẹo cấp giấy phép cho Magla, một công ty mang chuyên môn và thâm niên trong lĩnh vực này.