Việt Nam được đánh giá là thị trường xe bán tải pickup nhỏ

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi bexxar, 29/9/16.

  1. bexxar

    bexxar Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Bài viết:
    5
    "Việt Nam là thị trường ô tô hấp dẫn nhất ASEAN?
    Việt Nam được đánh giá là thị trường nhỏ so mang đa dạng quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Phillipines,... nhưng Việt Nam lại đang phát triển thành 1 trong các thị trường ô tô hấp dẫn nhất trong khu vực.
    Theo thống kê từ Hiệp hội những nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 8 tháng đầu năm 2016, tổng doanh số bán hàng các thành viên thuộc VAMA đạt 187.407 loại xe những dòng, nâng cao 32% so sở hữu cộng kỳ năm ngoái. Trong đấy, thị trường ghi nhận sự vững mạnh mạnh của cả xe lắp ráp trong nước nâng cao và xe nhập khẩu nguyên chiếc sở hữu mức vững mạnh lần lượt là 35% và 25% so mang cùng kỳ năm ngoái. ấy là chưa nói tới các thương hiệu xe sang và xe bán tải pickup nhập khẩu hay đơn vị ko thuộc VAMA. Chẳng hạn như Hyundai do Hyundai Thành Công sản xuất có lượng xe bán ra hàng năm tương đương, thậm chí còn to hơn những tên tuổi nắm thị phần nhiều nhất của VAMA.

    [​IMG]
    Giả dụ so sánh về lượng tiêu thụ, thị trường Việt Nam vẫn bị coi là thị trường nhỏ và khó “địch” lại với các thị trường lớn khác trong khu vực. Chẳng hạn, con số thống kê từ Tổ chức những nhà sản xuất xe cơ giới quốc tế (OICA), thị trường Việt Nam tiêu thụ 210.000 cái xe trong năm 2015. So sánh con số cho thấy, lượng xe tiêu thụ tại Việt Nam chỉ bằng khoảng ¼ Thái Lan lúc quốc gia này tiêu thụ khoảng 798.000 cái ô tô những cái. Thị trường to thiết bị 2 trong khu vực là Malaysia cũng tiêu thụ tới 666.000 dòng xe. Trong lúc ấy, Philippines cũng chọn khoảng 289.000 loại xe trong năm 2015.

    Thế nhưng, Việt Nam lại là thị trường sở hữu sức lớn mạnh mạnh nhất trong khu vực. Trong lúc thị trường lớn nhất khu vực là Thái Lan siêu ảm đạm và sụt giảm liên tục trong vài năm trở lại đây hay sự tăng trưởng chậm chạp của Malaysia và Philippines thì Việt Nam lại đang lớn mạnh mạnh mẽ.

    Chiếu theo con số thống kê của OICA, lượng xe ô tô mà thị trường Việt tiêu thụ hồi năm ngoái đã vững mạnh sắp gấp đôi so với 2014 (134.000 xe) và năm 2013 (với 97.000 xe) và con số này được cho là mức lớn mạnh mạnh mẽ của thị trường Việt trong vòng 5 năm qua.

    Việt Nam cũng được đánh giá là một thị trường ô tô mới nổi và đang lôi kéo số đông sự lưu ý của những nhà đầu tư. cách đây ko lâu, FT Confidential Research (thuộc tờ Financial Times) đã công bố số liệu cho thấy thị trường ô tô Việt Nam đang đạt được tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Mặc dù bị nghiên cứu này xếp vào nhóm nước nghèo nhất Đông Nam Á (cùng có Myanmar, Campuchia và Lào) nhưng tốc độ vững mạnh của nền kinh tế năng động nhất khu vực đã khiến Việt Nam đàng trở thành thị trường tiêu thụ ô tô hấp dẫn nhất.

    Theo số liệu, Việt Nam đang chiếm khoảng 6,8% doanh số bán ô tô tại ASEAN 5 (nhóm nước bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan). Sự phát triển đáng đề cập của thị trường trong nước trái ngược hẳn có hai quốc gia được xem là cường quốc ô tô trong khu vực là Thái Lan và Indonesia khi tại Indonesia, doanh số bán xe trong cùng thời gian cũng giảm tới 18%.

    Trong một cuộc phỏng vấn riêng của ICTnews với ông Daisuke Yamada, Giám đốc cao cấp kinh doanh chiếc xe LCV của thương hiệu Isuzu Việt Nam, ông này cho rằng Việt Nam là thị trường đầy triển vọng.

    Thái Lan, Indonesia và Malaysia được xem là những thị trường lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, các thị trường này đều phát triển chậm trong vài năm vừa rồi. Việt Nam là thị trường duy nhất trong khu vực phát triển mạnh mẽ. “Từ 2015, thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng rất thấp, đặc trưng là xe thương mại và xe du lịch. Và mang thương hiệu Isuzu, ngày nay là thời gian bắt đầu cho thị trường Việt Nam”.

    [​IMG]
    MaxCanopy Đặng Gia Autobọc ghế da Ford Ranger

    Ông Yamada chia sẻ: Tập đoàn Isuzu đang tập trung trở lại cho thị trường Việt Nam. Bắt đầu từ thời điểm này, Isuzu sẽ xem Việt Nam là 1 thị trường quan trọng trong khu vực và sẽ đầu tư mạnh vào chiếc xe LCV (Light Commercial Vehicle) gồm xe bán tải và SUV chẳng hạn như việc giới thiệu các mẫu xe mới cũng như xây dựng lại hệ thống bán hàng cho những mẫu xe LCV trên toàn thị trường Việt.

    Tuy vẫn chưa thể biết được liệu năm 2016, thị trường ô tô trong nước sẽ vững mạnh hay ko lúc đang bị tác động bởi sự điều chỉnh từ những chính sách thuế mới khiến giá các cái xe cỡ nhỏ giảm nhẹ còn giá các dòng xe sử dụng diện tích lớn tăng mạnh. Nhưng, theo nhận định, đa dạng khả năng thị trường Việt vẫn đạt được tăng trưởng phải chăng so có hồi năm ngoái bởi mọi người mua Việt mang nhu cầu dùng những chiếc xe cỡ nhỏ và với ưu đãi về thuế.

    Trong 1 cuộc họp báo mới tổ chức gần đây, 1 đại diện của VAMA cũng bày tỏ các triển vọng tươi sáng của thị trường ô tô Việt Nam và cho rằng: thị trường Việt hoàn toàn với thể đạt được con số 260.000 xe như kì vọng đặt ra trước ấy."

    Nguồn : http://me.zing.vn/forum/chemgio/thr...-xe-ban-tai-pickup-hap-dan-nhat-asean-.100829
     

Chia sẻ trang này