Em cũng là thành viên Vietnam Maker nhưng hầu như ít dính dáng gì tới chuyện làm game nên topic này coi như ý kiến người ngoài cuộc. -------------------------------------------------------------------- Dự đoán -------------------------------------------------------------------- Game Truyền Thuyết Bóng Tối sau khi được công bố rộng rãi thì sẽ nhận được những phản hồi tốt dạng như sau : - Rất đáng hoan nghênh - Tạo một cú hit hơi mạnh vào thị trường game nội địa - Khởi đầu cho nền công nghiệp game còn mù mịt ở Việt Nam Và sau đây là dự đoán cho những ý kiến không đồng tình : - Liệu bạn có nhầm đây là một game nước ngoài? - Không nổi bật - Vietnam Maker ư ? Cái tên chẳng có nghĩa lí gì cả ! -------------------------------------------------------------------- Lý do -------------------------------------------------------------------- Vietnam Maker là group đầu tiên thực hiện một dự án làm game có tổ chức tại Việt Nam và đang nhận được sự quan tâm từ nhiều phía. Nhưng để “tạo một đòn giáng mạnh vào thị trường game Việt Nam” thì game đầu tiên có tên Truyền Thuyết Bóng Tối (với một cốt truyện lãng mạn, pha chút kịch tính và…rập khuôn) hoàn toàn không thể giúp Vietnam Maker thực hiện được điều này. Vì sao ư? hãy hình dung một group làm game bằng RPG MAKER XP (không cần biết là của quốc gia lớn nhỏ nào), họ làm việc rất cật lực và chăm chỉ, họ xây dựng nên một game hấp dẫn như…Final Fantasy nhưng khác ở chỗ là 2D (điều này không quan trọng). Vậy trước khi thực hiện dự án tại sao họ không tự giúp mình thoát ra khỏi cái bóng to đùng kia rồi hẵn lao đầu vào như những con nhện cần mẫn. Họ vẫn làm kiên trì và không hề đoái hoài tới tương lai của nó. Đơn giản, họ nghĩ chỉ cần game trông khá ổn và nó được tạo ra bởi người bản xứ là họ đã gây nên tiếng vang lớn tại đất nước của mình, họ đã lầm ! Vietnam Maker là minh chứng rõ ràng nhất : người chơi sau khi chơi xong game Truyền Thuyết Bóng Tối sẽ có một suy nghĩ như sau :”game rất khá, hình như nó đã được việt hóa hết rồi thì phải?”, bạn thấy thế nào? muốn gây nên được tiếng vang, Vietnam Maker không được chỉ quan tâm tới việc…làm game mà họ còn phải biết họ thực sự đang làm cái gì và làm cho ai. Điều này thì đã quá rõ : họ đang làm một game lớn “made in Vietnam” đầu tiên và họ làm cho người Việt Nam chứ ai vào đây nữa. Vậy tại sao chính người Việt Nam sau khi chơi xong lại hoàn toàn không biết game này “made in Vietnam“ (không biết bất cứ thông tin nào về game ngoài việc ngồi và chơi thử nó)? Câu trả lời cũng rất đơn giản : vì trong cái hồn của game không có từ Việt Nam. Vì vậy Vietnam Maker cũng chỉ là một cái tên không ẩn dụ. -------------------------------------------------------------------- Khắc phục -------------------------------------------------------------------- Vì công việc đã tiến triển được gần 40% nên hoàn toàn không thể reset lại được nữa, điều đó đồng nghĩa với việc có thể Vietnam Maker sẽ phải nhận thất bại cho sản phẩm đầu tiên của mình kèm theo một vài lời khuyến khích, động viên. Mong rằng nhược điểm vô cùng lớn này sẽ được loại trừ trong game thứ hai và không kèm từ “Truyền Thuyết Bóng Tối :” phía trước tên game. -------------------------------------------------------------------- Cái phao duy nhất có thể cứu Vietnam Maker ngay lúc này nếu các thành viên có đủ dũng khí : bắt đầu lại từ đầu! không ai cấm các bạn bỏ ra 10 năm cho một game hấp dẫn và đi kèm từ Việt Nam cả, hãy thực hiện một đòn giáng mạnh đúng nghĩa chứ không phải chỉ là một cái chạm nhẹ. -------------------------------------------------------------------- Ý kiến người trong cuộc : nếu các anh, các chị cảm thấy để chấp nhận được sự thật phũ phàng nằm ngay trước mắt này hoàn toàn không dễ dàng thì hãy để lekima góp một chút xíu động lực nào đó cho việc make new series đậm chất Việt Nam bằng việc viết lại một story hoàn chỉnh trong thời gian 1 đến 2 tháng (không có mini quest hay các thứ lặt vặt, một cốt truyện đúng nghĩa). Những thứ mọi người đã và đang làm hoàn toàn không phải là những thứ bỏ đi, chúng ta chỉ vặn chìa theo một hướng khác thôi, ổ khóa trước sau gì cũng mở nếu có được sự đồng tình và ủng hộ từ các anh, các chị (Tất nhiên mọi người có thể phản bác và không chấp thuận phương án này). -------------------------------------------------------------------- Mục đích : em muốn người chơi sau khi chơi xong game đầu tiên của Vietnam Maker thì phải cảm thấy thực sự ấn tượng và hồi hộp, mong chờ thông tin về bản tiếp theo. Game đầu tiên phải là cú lấy đà cho những game sau này của Vietnam Maker, đừng để bị trượt chân. Rất khó lấy lại lòng tin của các gamer khi sản phẩm đầu tiên mà chúng ta hứa hẹn, quảng cáo rùm beng lên lại là một thứ không thể chấp nhận được, dù thời gian có hơi bị kéo dài ra nhưng hãy đặt chất lượng lên trên. Vietnam Maker phải tự đứng được trên cái nền Việt Nam chứ không phải trên cái nền Final Fantasy của SquareEnix. -------------------------------------------------------------------- Tái bút : nếu tách hai từ Vietnam và Maker ra thì bạn sẽ có được nội dung hoàn chỉnh của bài viết này. --------------------------------------------------------------------
lần đầu sau mà hoàn hảo được. lần đầu sau mà hoàn hảo được. lần đầu sau mà hoàn hảo được. lần đầu sau mà hoàn hảo được. lần đầu sau mà hoàn hảo được.
bỏ cái tật spam của ông đi Vô Địch, hix, thiệt tình tui không hiểu sao ông ham mổ cò thía không bít, lần đầu hoàn hảo thì mới là đòn giáng chứ nhẩy !!!
::).. VĐ nói cũng có cái lý mà em...^^.. chỉ tội vẫn tối ý. Những lời lekima nói ko phải ko có sức thuyết phục nhưng nên nhìn theo hai mặt. Bởi game VN chưa có nền móng vững chắc, chưa có cơ sở phát triển, nếu nhóm đã dám đi tiên phong... thì tất nhiên sẽ phải chịu thiệt thòi một chút. Thế hệ đầu tiên luôn phải chịu nhiều áp lực và khó khăn vì là người vạch đường chỉ lối mà.. Hình như mấy cái vấn đề này cũng được nhiều mems bàn bạc rồi ^^.. mọi người cũng biết suy nghĩ mà, nhưng kết quả thì em vẫn thấy đó thôi, lão ken vẫn quyết tâm thực hiện, và nhóm cũng ko muốn nhụt chí... .. làm thế này dễ nản lòng nhau quá.
Trong cuộc sống hiện tại, tinh thần và cảm xúc của bạn thường ở vị trí cân bằng và tỉ lệ thuận với nhau. Bạn hạnh phúc, sung sướng thì cảm xúc của bạn dâng trào theo và có thể những ý tưởng mới mẻ sẽ đến với bạn một cách dễ dàng. Nhưng có một điều mà ai cũng biết và không thể phủ nhận : cuộc sống bao giờ cũng có nỗi đau. Bạn buồn chán, mặc cảm, tự ti, không còn niềm tin vào bản thân, vâng, tôi luôn luôn trong hoàn cảnh như thế - một điều không bao giờ có lợi đối với một designer - người luôn cần những ý tưởng từ cảm xúc - vậy ai giúp tôi? ROCK ! Rock chưa bao giờ mang lại cho tôi sự thoải mái khi tôi mới bắt đầu tập nghe nhạc, những âm thanh ồn ào, dữ dội vượt quá sức chịu đựng của những đứa trẻ khi đó. Vậy mà giờ rock cho tôi biết giá trị đích thực của bản thân, của cuộc sống hiện tại, rock đánh thức cảm xúc ngủ quên trong tôi, để rồi tôi tìm được một cái gì đó cô động, xúc tích, khó hiểu nhưng mang đầy ý nghĩa nhân văn trong tiếng gào thét, trong hơi thở gấp gáp vội vã chạy đua với cuộc sống hay đơn giản là câu thì thầm đủ sức luồn lách trong những khe nứt của một trái tim đã đông cứng qua thời gian. Và tôi biết, rock không bao giờ mang đến điều gì tệ hại hay nói đúng hơn rock là câu chuyện phía sau của sự kết thúc ! Tái bút : tất cả chúng ta đều là con người, ai cũng đã, đang và sẽ đau khổ. Phái nữ rất nhạy cảm, tinh tế vì thế sự đau khổ tìm đến với họ nhiều hơn là đến với những người đàn ông mạnh mẽ, đủ sức trải qua sóng gió. Vậy không ai cấm họ dựa vào rock để nhìn lại mình, đứng lên như một đấng nam nhi sau khi vấp ngã chứ không phải ngồi sụt sùi, than vãn về phận nữ nhi của bản thân. Nhớ rằng : sự kết thúc không chỉ đến với đàn ông. -------------------------------------------------------------------- Câu hỏi 1: nữ tính là gì? A - Sự duyên dáng ở phái nữ B - Giới tính nữ C - Không biết Câu hỏi 2: sau khi đọc xong bài trên đây thì bạn có cho rằng congchuahocsinh đã mất hết nữ tính? A - Có B - Không C - Không biết Câu hỏi 3: bao nhiêu người có phương án trả lời giống bạn? -------------------------------------------------------------------- Các cách thức tham gia - Cách 1: gọi điện tới tổng đài 19001415 – nhấn 1 - chọn đáp án - chọn số người có phương án trả lời giống bạn - nhấn phím # để kết thúc. - Cách 2: nhắn tin tới tổng đài 19001415 Mẫu tin nhắn : DD X YYYY DD là mã số chương trình - Doomsday X là đáp án bạn chọn YYYY là số người có phương án trả lời giống như bạn -------------------------------------------------------------------- Những phần thưởng hấp dẫn cho mỗi hình thức dự thi: - 1 giải nhất: 1 album Doomsday có chữ ký “xịn” của ca sĩ nổi tiếng thế giới lekima (xem thử chứ không biểu tui nói xạo thì chít : link) - 10 giải khuyến khích: 10 album Doomsday bình dân ngoài shop -------------------------------------------------------------------- Chương trình được thực hiện dưới sự tài trợ của : - VCTV, BBC, CNN (hỗ trợ truyền hình trực tiếp chương trình trên toàn thế giới) - FBI (hỗ trợ 50 đội S.W.A.T đề phòng các fan quá khích của lekima) - CIA (hỗ trợ 25000 kính chống đạn, camera chống đạn, giáp chống đạn,…đề phòng các fan quá khích của lekima) - NSA (hỗ trợ 5000 điệp viên đề phòng khủng bố khi chương trình đang quay) - Nhà trắng (hỗ trợ in 6 tỷ tờ rơi, poster, quảng cáo có kèm chữ ký của tổng thống BUSH cho uy tín) - Microsoft (hỗ trợ 100 hệ điều hành longhorn để quản lý chương trình) - Intel (hỗ trợ 100 siêu máy tính để mở được hard rock cho các fan lekima nghe) - Sony (hỗ trợ 100 dàn loa cực đại để phát hard rock) - Samsung (hỗ trợ 50 màn hình 500in để các fan không thể vào xem thì ngồi ngoài coi qua màn hình này) - Yamaha (hỗ trợ 1000 nhạc cụ) - LG (hỗ trợ 5000 máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt để phục vụ các fan) - Pepsi (hỗ trợ 1 tỷ chai nước giải khát Pepsi) - Phan Thị (hỗ trợ 1 tỷ cuốn truyện Thần Đồng Đất Việt cho các fan đọc đỡ buồn) - MTV (hỗ trợ các ca sĩ trình diễn xen giữa để lekima còn nghỉ ngơi như Linsay Lohan, BoA, Linkin Park, Avril Lavigne, Evanescence, Green Day, Busted,…) - UEFA (hỗ trợ 1 sân khấu biểu diễn – sân vận động lớn nhất thế giới) - Honda (hỗ trợ 500 người máy Asimo đứng soát vé và chào khách trước cổng) - Ford (hỗ trợ 500 ôtô chở các fan đi bệnh viện) - Airbus (hỗ trợ 100 máy bay chở các fan đi bệnh viện nếu ôtô quá tải) - SG (hỗ trợ 500 xích lô chở các fan đi bệnh viện nếu ôtô, máy bay quá tải) -------------------------------------------------------------------- Người gửi : lekima Địa chỉ người gửi : phòng 14pl, tầng 1, Hell Tower Người nhận : congchuahocsinh Địa chỉ người nhận : phòng 15hn, tầng 12, Hell Tower Tiền vận chuyển (người nhận thanh toán) : vô giá Ghi chú bưu phẩm : rock is our life ! -------------------------------------------------------------------- Hehe, trên đây là một bưu phẩm gửi cho congchuahocsinh cũng như mọi người dzô đây tình cờ đọc được. Đó là poster quảng cáo + giấy mời đi xem liveshow Doomsday của lekima vào ngày 21 – 3 – 2005. Các fan nhớ tới đông đủ nha, dự tính chương trình tổ chức ở I-rắc hoặc Mỹ, còn phải chờ tổng duyệt lại kết quả cuộc bỏ phiếu. -------------------------------------------------------------------- Dạo này chắc hẳn mọi người stress nhiều lắm, nào thi cử, học hành, công việc,…em cũng vậy ^_^. Doomsday và Gói bưu phẩm này không có mục đích gì khác ngoài giúp mọi người thư giãn. Nụ cười của mọi người là niềm hạnh phúc của thằng lekima bất tài này -------------------------------------------------------------------
Đã lấy ví dụ FF thì ie tiếp luôn nha ... Game đầu khó có thể hoàn hảo được, ví như FF I và FF II .. không phải là dở nhưng đến cái II mới thấy được cái hay của nó ... và rồi khi đến 5 và 6 thì lúc đó FF mới nổi (ie chỉ biết đến FF6 trở xuống, còn lại thì mù tịt ngoài FF 9 chơi cũng lâu rồi) ... Đó ^__^ .. không phải cái gì lần đầu tiên cũng hoàn hảo được đâu ^^ mà làm sao biết được cái gì là hoàn hảo, cái gì không ^^ ? >> cần ý kiến của public .. mà ý kiến của public chỉ có thể có khi mình bạo gan release 1 game đầu thôi ^^ Nhưng mà lekima đúng là có phần nói cũng đúng ^^
amen ! IE sai rùi ! FF I đã save SquareSoft khỏi bờ vực phá sản đấy, dở là vì ý kiến chủ quan của IE khi chơi game, nhưng ở thời đó thì nó là 1 cơn sốt thực sự ! Còn nếu nói rất rất nổi thì chính xác là FF VII !
Có lẽ cần phải tham khảo lại Nuklear Power ^^ ... 8bit-theater ... trong đó ie nhớ có một bài viết nói là FF I thực sự chưa phải là một game thể loại mới hồi đó mà tới II mới có được sự ủng hộ nhiệt tình (và tới khi cái 6 được chuyển thể qua US và thành FF 3 thì lúc đó còn nhiều người biết đến hơn nữa) .. ^^ anyway ... signature đẹp lắm ::)
Giải thích : Đòn đâu tiên , theo Lekima là lần đầu tiên "hoàn hảo".Anh chưa xét về mức độ để d9 đến hoàn hảo nhé.Lần đầu, làm game lực lượng của chúng ta tạm thời chưa đủ khả năng và điểu kiện để tạo ra 1 đòn giáng mạnh vào thị trường VN.Nhưng nó vẫn sẽ mang lại hiệu quả phụ cho nhóm .Sản phẩm có chất lượng , thì người chơi sẽ dần dần có ấn tượng với nhóm và ủng hộ --sau đó dẫn đến là fan hâm mộ. _Em phải biết, làm bất cứ điều gì với mục đích thương mại thi cũng phải từ từ không nên nôn nóng mà dẫn đến làm việc không hiệu quả.Nhưng nó vẫn có mức độ . _Em có biết tại sao , khi dự định 1 project S-E phải tung tin ra ngoài trước hay không .Là vì S-E chưa dám khẳng định lượng gamer có chất nhận với sản phẩm đó hay không .Nhưng xét về điều kiện hiện nay , VN chưa có 1 game VN nào xuất hiện trên thị trường trong nước gọi là có qui mô cả.Cho nên mảnh đất màu mỡ cần những người mạnh dạng đầu tư vào. _Nói 1 cách khác sau những năm tháng , chúng ta chơi game Jp và Eng .. đã có phần nào quen thuộc với nó rồi.Nếu như muốn người khác thay đổi thói quen cũng phải có 1 it thời gian và hiệu suất sản phẩm tế nào.Chứ không phải muốn là được em ạ.Bây giờ nếu tập trung vào đòn giáng mạnh vào lúc này.Em có dám bảo đảm nó sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho VM không.Cứ từng bước thực hiện, đi bước nào vững bước đó.Rồi chúng ta sẽ phát triển lớn mạnh về sau. _Em cũng phải tin tưởng vào những ngừơi trong nhóm ."1 cây làm chẳng nên non ,3 cây chụm lại nên hòn nuí cao" .Sau cùng ,tin tưởng vào khả năng của người khác thì người khác cũng sẽ như vậy.Miễn là đừng cả tin quá là được. ==>Tóm lại , làm việc có tính thương mại hoặc bất cứ việc nào khác liên quan đến ước mơ hoặc vấn đề khác thì phải cần có thời gian hoăch định và làm việc.Không quá vội vã mà dẫn đến chất lượng sản phẩm .
Lần đầu, tiên giáng đòn mạnh = đầu tư cho nhiều rồi không đạt hiệu quả thì hết kinh phí về sau.Đi ăn mày à LekìmáLần đầu, tiên giáng đòn mạnh = đầu tư cho nhiều rồi không đạt hiệu quả thì hết kinh phí về sau.Đi ăn mày à LekìmáLần đầu, tiên giáng đòn mạnh = đầu tư cho nhiều rồi không đạt hiệu quả thì hết kinh phí về sau.Đi ăn mày à LekìmáLần đầu, tiên giáng đòn mạnh = đầu tư cho nhiều rồi không đạt hiệu quả thì hết kinh phí về sau.Đi ăn mày à LekìmáLần đầu, tiên giáng đòn mạnh = đầu tư cho nhiều rồi không đạt hiệu quả thì hết kinh phí về sau.Đi ăn mày à Lekìmá (Bắt chước vô_địch thôi .Đừng trừ EXP em) ::
Đi làm nhé anh em .Đi làm nhé anh em .Đi làm nhé anh em .Đi làm nhé anh em .Đi làm nhé anh em .Đi làm nhé anh em .Đi làm nhé anh em .Đi làm nhé anh em .Đi làm nhé anh em .Đi làm nhé anh em .Đi làm nhé anh em .Đi làm nhé anh em .Đi làm nhé anh em .Đi làm nhé anh em .
Anh Ken nói đúng đó ^^ bây giờ làm là để ăn mòn,an mòn,an mòn thôi Khi nào mòn hết rồi mới giáng đòn đau,thì sẽ gục Lúc đó em viết bài này cũng chưa muộn ::)
Trên thực tế tôi thấy topic này là ko cần thiết , nếu có gì thì PM riêng cũng được mà . Bây giờ sĩ khí quân ta đang cao , đừng làm ảnh hưởng thì hơn , đọc tên topic cũng dễ khiến người ngoài hiểu nhầm . Lekima nên rút kinh nghiệm . Những gì ken nói ko sai , những gì lekima nói cũng vậy , nhưng nên chọn lúc mà nói ra , lekima à . Theo tôi thì cái topic này sắp hết chức năng rồi , ko khéo thì lại thành hồ câu .
cãi hoài mệt wá, cứ để tự nhiên cho VM có tinh thần, chưa gì giáng 1 đòn tâm lý rùi, VM cố lên, mai mốt làm xong gởi cho tui 1 bản dzới, nếu free thì tốt nhất
Có gì send cho em nha ! Hihi. Thiết nghĩ, cái gì cũng phải từ từ. Phải có nhìu kinh nghiệm rồi, ví như con chim đủ lông đủ cánh rồi, mới bay ra khỏi trời cao được. Hi hi
Xem profile http://www.gamevn.com/forum/member.php?userid=36711 Liệu u có đúng là sinh năm 91 không?Sinh năm 91? Nếu sinh năm 91 mà viết được những điều này là khá :cool: