[VNE] Hamchoi kiếm bộn nhờ Covid

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi JediDarkLord, 14/12/22.

  1. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,166
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Nước hoa - ngành kinh doanh xa xỉ không bị ảnh hưởng bởi đại dịch
    Pochet du Courval, nhà sản xuất chai thủy tinh đựng nước hoa 400 năm tuổi, chưa khi nào chứng kiến nhu cầu lớn như hiện tại.

    Pochet du Courval (Pháp) đã sản xuất chai thủy tinh cho các thương hiệu nước hoa hàng đầu thế giới từ trước khi smartphone ra đời. Họ đã trải qua vô số lần nhu cầu của người tiêu dùng bùng nổ rồi sụt giảm. Tuy nhiên, các lãnh đạo công ty cho biết họ chưa bao giờ bận rộn như lúc này.

    "Nhu cầu quá lớn khiến chúng tôi không thể đáp ứng kịp. Chúng tôi chưa khi nào giao nhiều chai đựng nước hoa hay mỹ phẩm như thế này", Yves Bouquier, Chủ tịch công ty con của Pochet tại Mỹ nói.

    Năm nay, Pochet du Courval đã giao 270 triệu chai nước hoa thủy tinh và mỹ phẩm. Đây là một kỷ lục với doanh nghiệp 400 năm tuổi này. Pochet du Courval sản xuất chai nước hoa đầu tiên cho hãng Guerlain vào năm 1853.

    [​IMG]
    Khách hàng ngửi thử nước hoa trong cửa hàng Chanel tại London. Ảnh: Bloomberg

    Tốc độ tăng trưởng này cũng tạo ra sự tranh luận giữa các nhà phân tích và giám đốc điều hành các công ty làm đẹp về việc liệu nhu cầu nước hoa sẽ tiếp tục duy trì hay nhanh chóng suy giảm.

    Doanh số bán nước hoa cao cấp trên toàn cầu bắt đầu tăng trong thời gian dịch bệnh và còn tăng mạnh hơn trong năm qua. Theo Bloomberg, nhu cầu với mặt hàng này vẫn được duy trì, ít nhất đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, các mặt hàng xa xỉ khác đã chậm lại, phần nào do triển vọng tăng trưởng kinh tế yếu.

    "Ban đầu, chúng tôi nghĩ đây chỉ là do nhu cầu bị dồn nén, nhưng nó vẫn tiếp tục tăng trưởng 3 năm qua", Michel Atwood - Giám đốc tài chính Inter Parfums, công ty sản xuất và phân phối nước hoa cho các thương hiệu như Oscar de la Renta, MCM và Donna Karan cho biết.

    Atwood cho biết khi bắt đầu phân tích sự tăng trưởng, công ty nhận ra có rất nhiều khách hàng mới. "Khi người tiêu dùng bắt đầu quan tâm đến sản phẩm này, họ thường tiếp tục sử dụng", ông nói.

    Theo dữ liệu từ NPD Group, doanh số nước hoa cao cấp tại Mỹ 10 tháng đầu năm nay tăng 56% so với cùng kỳ năm 2019 và 13% so với năm ngoái.

    Doanh số tăng không chỉ nhờ giá sản phẩm cao hơn. Số lượng chai nước hoa được bán ra trong 10 tháng đầu năm cũng nhiều hơn gần một phần tư so với trước đại dịch. Nước hoa và các mặt hàng làm đẹp cao cấp là lĩnh vực duy nhất tăng trưởng về doanh số trong 14 mặt hàng bán lẻ NPD theo dõi trong danh mục.

    Các nhà sản xuất và bán lẻ nước hoa kỳ vọng nhu cầu đối với các sản phẩm cao cấp của họ sẽ vẫn mạnh trong suốt kỳ lễ cuối năm và sau đó. Sue Nabi - Giám đốc điều hành Coty - công ty sản xuất nước hoa cho các thương hiệu gồm Gucci, Hugo Boss và Calvin Klein - nói rằng người tiêu dùng đang ngày càng mua nhiều mặt hàng nước hoa đắt tiền hơn.

    Nước hoa từ lâu đã trở thành món quà tặng phổ biến cho Ngày của Mẹ tại Mỹ và trong các kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, theo Nabi, nhiều người mua nước hoa Coty cho chính họ trong vài năm qua và coi việc sử dụng là thói quen chăm sóc cơ thể hàng ngày. Họ không nghĩ rằng nước hoa là một món đồ xa xỉ.

    Khách hàng cũng tăng sử dụng nước hoa trong đại dịch, vì đây là mặt hàng dễ tiếp cận, dễ mua. Họ có thể sử dụng hàng ngày dù phải ở trong nhà, chứ không như túi xách cao cấp. Các sản phẩm tạo hương thơm trong gia đình, như nến và máy khuếch tán tinh dầu cũng bán rất chạy trong vài năm qua.

    Khách hàng coi chúng như một hình thức chăm sóc bản thân, dùng mùi hương để phân biệt giữa không gian sống và làm việc khi ranh giới giữa hai không gian này ngày càng mờ nhạt, theo Artemis Patrick, giám đốc bán hàng toàn cầu tại Sephora – thương hiệu thuộc sở hữu của gã khổng lồ xa xỉ LVMH cho biết.

    Patrick nói rằng họ hy vọng mảng kinh doanh nước hoa của Sephora sẽ tăng gần gấp đôi trong vài năm tới, nhưng từ chối cung cấp số liệu cụ thể. "Chúng tôi đang phát triển nhanh hơn thị trường và tiếp tục giành được thị phần", bà nói.

    Một lý do khác khiến các lãnh đạo trong ngành làm đẹp lạc quan về nước hoa là tiềm năng phát triển ở Trung Quốc. Giám đốc điều hành Coty ước tính hiện chỉ có khoảng 3% dân số Trung Quốc sử dụng nước hoa. Theo dữ liệu từ hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor International, người tiêu dùng ở Tây Âu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong hoạt động mua nước hoa toàn cầu, tiếp theo là Mỹ và Mỹ Latinh.

    Dù vậy, không phải chuyên gia nào cũng tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng dài hạn của nước hoa cao cấp. Nhà phân tích Olivia Tong tại Raymond James "lo lắng về tuổi thọ" của nhu cầu nước hoa, bất chấp sức tăng trưởng gần đây. Bà dự đoán đây có thể sẽ là sản phẩm đầu tiên trong các mặt hàng làm đẹp bị ảnh hưởng bởi lạm phát và xu hướng chi tiêu tiết kiệm.
    https://vnexpress.net/nuoc-hoa-nganh-kinh-doanh-xa-xi-khong-bi-anh-huong-boi-dai-dich-4547799.html

    Đường đến ngôi giàu nhất thế giới của ông chủ LVMH
    Bernard Arnault gần đây vượt Elon Musk để giàu nhất thế giới, trở thành người châu Âu đầu tiên nắm giữ vị trí này.

    Arnault hiện sở hữu 170,8 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index, và 188,6 tỷ USD, theo Forbes. Tuần trước, ông đã vượt CEO Tesla Elon Musk để dẫn đầu danh sách của Forbes. Đến hôm qua, tỷ phú tiếp tục vượt lên trong bảng xếp hạng của Bloomberg.

    Đây là lần đầu tiên ông chủ đế chế kinh doanh hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH giữ vị trí này. Dù việc thị trường chứng khoán đi xuống khiến tài sản của Arnault ảnh hưởng phần nào, ông chỉ mất khoảng 7,2 tỷ USD năm nay. Con số này thấp hơn nhiều so với các tỷ phú công nghệ khác trong top đầu danh sách người giàu. Nguyên nhân là nhu cầu hàng xa xỉ vẫn mạnh kể cả khi đại dịch đã hạ nhiệt.

    [​IMG]
    Bernard Arnault trong một sự kiện của Louis Vuitton năm nay. Ảnh: Bloomberg

    LVMH sở hữu 75 thương hiệu, từ Dom Perignon đến Christian Dior và Tiffany & Co. Năm ngoái, họ ghi nhận 64 tỷ euro (68 tỷ USD) doanh thu. Đây là mức tăng mạnh so với mức đáy thời đại dịch năm 2020. Arnault và gia đình sở hữu gần 48% cổ phần công ty, với 64% quyền biểu quyết, theo báo cáo thường niên.

    Arnault sinh ra tại Roubaix ở miền bắc nước Pháp năm 1949. Ông tốt nghiệp Polytechnique - một trường đại học danh tiếng về kỹ thuật, sau đó về làm việc cho công ty gia đình - Ferret Savinel. Công ty này tập trung vào xây dựng. Năm 1981, ông chuyển đến Mỹ, tham gia phát triển bất động sản.

    Đến năm 1984, ông quay về Pháp và bắt đầu kinh doanh hàng xa xỉ. Khi ông tiếp quản Boussac Saint-Freres, tập đoàn dệt may đã phá sản này đang sở hữu thương hiệu Christian Dior. Ông đã tách riêng hầu hết các mảng kinh doanh khác của công ty này và dùng số tiền thu được để mua cổ phần kiểm soát trong LVMH. LVMH được thành lập từ việc sáp nhập nhập hai doanh nghiệp Louis Vuitton và Moet Hennessy năm 1987.

    Trong 3 thập kỷ sau đó, ông biến LVMH thành đế chế hàng xa xỉ kinh doanh đủ mặt hàng, từ rượu, thời trang, đồ da, đồng hồ, trang sức, khách sạn, nước hoa, mỹ phẩm. LVMH hiện có hơn 5.500 cửa hàng trên toàn cầu. Ông cũng rất nhạy bén khi nhận định Trung Quốc sẽ là thị trường chủ chốt, và mở cửa hàng đầu tiên của Louis Vuitton tại Bắc Kinh năm 1992.

    LVMH hiện có vốn hóa 365,7 tỷ euro - lớn nhất châu Âu. Đầu năm nay, công ty này nâng giới hạn tuổi cho CEO. Việc này cho phép Arnault tại nhiệm đến năm 80 tuổi. Đây là tín hiệu ông muốn nắm quyền điều hành lâu hơn nữa.

    Dù gây dựng LVMH bằng hàng loạt thương vụ thâu tóm thành công, Arnault cũng có nhiều thất bại để đời. Ông từng thua tỷ phú Francois Pinault (Pháp) trong việc mua Gucci. Hiện thương hiệu này thuộc Kering. Ông cũng thất bại khi muốn mua Hermes International - hãng sản xuất túi xách Birkin nổi tiếng. Một thành viên trong gia đình Hermes từng gọi ông là "sói già mặc cashmere" vì cách tiếp cận theo hướng "nuốt chửng" của tỷ phú.

    LVMH là đế chế kinh doanh đồ xa xỉ lớn nhất thế giới, nhưng Arnault lại rất kín tiếng. Tỷ phú 73 tuổi nằm trong danh sách người giàu từ lâu, nhưng không như Musk và nhiều người khác, ông ít khi xuất hiện trước công chúng và không tích cực hoạt động trên mạng xã hội.

    Để tránh gây sự chú ý, Arnault hồi tháng 10 thông báo LVMH đã bán máy bay riêng của hãng này. Nguyên nhân là các tài khoản Twitter theo dấu máy bay của các tỷ phú lên án việc chúng tạo ra khí thải carbon. Chủ đề này nhanh chóng được chú ý tại Pháp, khiến nhiều chính trị gia đề xuất cấm hoặc đánh thuế máy bay riêng.

    "Tập đoàn có máy bay và chúng tôi đã bán nó rồi", Arnault cho biết trên Radio Classique - cũng thuộc sở hữu của LVMH, "Giờ sẽ chẳng ai xem được tôi đi đâu vì tôi sẽ thuê máy bay".

    Tỷ phú có chế độ ăn kiêng nghiêm khắc và chơi tennis thường xuyên. Ông còn thích sưu tầm nghệ thuật và tham gia khai trương bảo tàng văn hóa - nghệ thuật Fondation Louis Vuitton tại Paris năm 2014.

    Arnault cũng gây dựng đế chế riêng trong LVMH. Ông có 5 người con qua 2 cuộc hôn nhân. Tất cả họ đều đang làm việc cho LVMH hoặc các thương hiệu con của tập đoàn.

    Theo Bloomberg Billionaires Index, phần lớn tài sản của Arnault đến từ 97,5% cổ phần trong Christian Dior. Công ty này kiểm soát 41% cổ phần LVMH. Gia đình Arnault cũng nắm thêm 6% cổ phần của LVMH nữa.
    https://vnexpress.net/duong-den-ngoi-giau-nhat-the-gioi-cua-ong-chu-lvmh-4548023.html
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/22
  2. Kal El

    Kal El Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    11/5/20
    Bài viết:
    4,665
  3. scuuby

    scuuby Agent 47 ⛨ Empire Gladiator ⛨ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    16,116
    sắp lên đời được cái bàn sắt rồi !suong
     
  4. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    42,796
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Nay chở bà dì đi thẩm mỹ viện ...chu choa nó đông , chị em bà con xếp hàng nườm nượp mà nó phải hẹn lịch hơn 1 ngày sau .
     
  5. Buông lời chó má

    Buông lời chó má C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/9/22
    Bài viết:
    1,751
    Không có bà dì nào ở đây cả
     
  6. Scuderia_Ferrari

    Scuderia_Ferrari Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/05
    Bài viết:
    25,468
    Ngành xa xỉ nào cũng k bị ảnh hưởng, thị trường xa xỉ nó khác, như yatch, private jet trong mùa dịch đều tăng trưởng hơn bt
     
  7. scuuby

    scuuby Agent 47 ⛨ Empire Gladiator ⛨ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    16,116
    Càng loạn thì người nghèo càng nghèo, người giàu càng giàu !khoc
     
    Odisey thích bài này.
  8. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,166
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Scuderia_Ferrari
    Glory to Mankind
     
    dp_onl thích bài này.
  9. Ryan2417

    Ryan2417 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    12/10/21
    Bài viết:
    2,939
    Mới cắn răng mua 10ml Rose 31 với chocolate greedy về xài !sad
     
  10. yokitonara

    yokitonara Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    7,064
    Nữ ah !nghi
     
  11. Ryan2417

    Ryan2417 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    12/10/21
    Bài viết:
    2,939
    Nam xài vẫn đc mà, trên da mình nó ra mùi như mùi bột ca cao ấy, còn nhỏ bạn mình xài nó lại nói ra mùi giống trà sữa !sad
     
  12. Himarin ~♥

    Himarin ~♥ Nyan ~♥ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    10,257
    Nơi ở:
    Amakawa family
    Dịch dã kinh tế đi xuống thì chủ yếu ảnh hưởng hạ lưu trung lưu chứ thượng lưu xước xát mấy đâu mà giảm nhu cầu xa xỉ phẩm !bem
    Cảm giác thế giới hiện tại giống VN thời chục năm sau mở cửa ấy, cách kiếm tiền ngon nhất là móc từ bọn nhà giàu, từ dịch vụ đến hàng hóa, chứ hàng bình dân rẻ tốt ko ai thèm ngó !khoc Tưởng sau tầm 2008 internet of things là chuyển dịch ngược về đám bình dân rồi mà h lại quay xe thêm lần nữa !bem
     
    scuuby thích bài này.
  13. yokitonara

    yokitonara Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    7,064
    Con đấy mình ra mùi y hệt Danisa.
     
  14. Ryan2417

    Ryan2417 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    12/10/21
    Bài viết:
    2,939
    Mà cảm giác ko bung toả dữ dội như xưa nữa nhỉ ? Hồi đó xịt một phát là như cái tiệm bánh di động đi tới đâu là bánh nó bay tới đó, còn giờ thấy chỉ sau 1-2 tiếng là chỉ còn hương thoảng qua lưu luyến chứ ko bùng nổ như trước nữa.
    Để tháng sau có tiềng mua black phantom !sad
     
  15. 010203

    010203 Mage lực điền ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/3/07
    Bài viết:
    10,317
    Đàn ông gì lại xài mấy mùi ngọt ngọt thế này :4cool_doubt:
     
  16. yokitonara

    yokitonara Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    7,064
    Montale nghe nói hãng nó giảm hàm lượng tinh dầu xuống lâu rồi
     
  17. Greend_Cat

    Greend_Cat Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Bài viết:
    4,656
    Số phận dalit phải làm seo !khoc2
     
  18. scuuby

    scuuby Agent 47 ⛨ Empire Gladiator ⛨ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    16,116
    [​IMG]
     
  19. Hakbit

    Hakbit Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    10,045
    Nơi ở:
    Hanoi
    Lọ chôcolate greedy xài vui mà :)). Chính ra mấy kiểu này ít bị trùng :)).
     
  20. zchingchongz

    zchingchongz One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    20/9/18
    Bài viết:
    7,641
    Đm đi ngoài đường mà gái có mùi kiểu ngọt ngọt cứ nghĩ đến ngành là thế éo nào !bem
     

Chia sẻ trang này