XÃ HỘI Thứ năm, 10/5/2012, 17:08 GMT+7 E-mail Bản In [h=1]Tàu lớn nhất của cảnh sát biển sắp hạ thủy[/h] [h=2]Tàu hiện đại, lớn nhất của lực lượng cảnh sát biển đang được hoàn thiện tại nhà máy Z189 (Bộ Quốc phòng). Dự kiến cuối năm nay, tàu sẽ hoạt động trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam. > Máy bay tuần thám đầu tiên của Việt Nam/ 'Cảnh sát biển sẽ được trang bị tàu, máy bay hiện đại'[/h] [TABLE="width: 100%, align: center"] [TR] [TD="class: Image"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"]Được đóng tại nhà máy Z189 (Bộ Quốc phòng), tàu lớn nhất của lực lượng cảnh sát biển Việt Nam đang bước vào giai đoạn hoàn thiện. Đây là loại tàu tìm kiếm cứu nạn đa năng, với đội thuyền viên 70 người.[/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Normal"]Con tàu có lượng giãn nước 2.200 tấn, hoạt động trong mọi điều kiện sóng gió với thời gian 60 ngày đêm liên tục. Tốc độ tối đa 21 hải lý mỗi giờ. Dự kiến, sau khi hạ thủy vào tháng 7 tới, đến cuối năm, tàu sẽ được bàn giao. Tàu được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, phía sau có sân đỗ trực thăng. [/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"]Con tàu sẽ mang tên tàu Cảnh sát biển 8001.[/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"]Một trong những phần vất vả nhất khi thi công là đi đường dây điện cho toàn bộ con tàu. Tổng chiều dài dây điện của tàu 8001 là khoảng 110 km.[/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"]Các khoang rất rộng rãi với tường cách âm, cách nhiệt. [/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"]Khu vực khoang điều khiển. [/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"]Trung trướng Phạm Đức Lĩnh, Cục trưởng Cảnh sát biển (ngoài cùng bên phải) đi kiểm tra tiến độ.[/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"]Các công nhân đang hoàn thiện những công đoạn cuối.[/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: Image"]Tiếp quản con tàu vào cuối năm, lực lượng Cảnh sát biển sẽ có thêm điều kiện quản lý, bảo vệ và thực thi pháp luật trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam.[/TD] [/TR] [/TABLE] Nguyễn Hưng VinaSink với VinaLie Chả bao giờ thấy đóng tàu phục vụ hải quân nhở
Yêu cầu bộ quốc phòng thâu tóm luôn cái thằng Vinashin bất tài ăn hại đi. Suốt cả mấy năm chả đóng đc cái tàu nào ra hồn, đi gia công của nước ngoài mà còn bị vỡ nợ tè le.
mấy thằng đóng tàu của nhà nước có thằng nào làm cái gì ra hồn đâu, hồi trước đóng cái tàu gì đó to xong báo chí tung hê quá trời, vài năm sau thì vỡ nợ nghia9a: chưa ra xưởng tiện lần nào à
Xem google thì thái giám toàn 1000-1500 tấn,có 1 con là 4000 tấn. Con này đóng theo công nghệ Hà Lan,cùng nhà với con Sigma đới
Cậu nghia9a nghĩ là sắt thép tự nó có màu xanh đỏ tím vàng hả,vừa xong chưa sơn sửa thì màu nó phải thế chứ =.=!!
Giỏi thì đi gia công như bọn Vinashin đi , tưởng cái kiểu gia công của đóng tàu cũng như gia công quần áo, đồ gia dụng ấy. Những phần liên quan đến tàu thì các nhà máy lớn của Vinashin chả có gì là k0 làm đc cả, quan trọng là bên Quốc phòng có nhờ hay k0 thôi.
ý mô là đá đểu thằng vinashin, nhưng hiểu lầm ở chổ chẳng liên quan tới việc đóng tàu lớn được hay ko thôi