Bộ Công an đưa ra mốc thời gian một năm rưỡi để người dân sang tên các phương tiện đã mua bán nhiều lần và không còn giấy tờ xe. Ngày 8/7 thượng tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Đăng ký xe (Cục Cảnh sát giao thông) cho biết đây là một trong những quy định mới trong quy trình cấp đổi, thu hồi đăng ký, biển số xe có hiệu lực từ 1/8. Theo thượng tá Công, quá trình tuần tra, kiểm soát và đăng ký thực tế cho thấy số lượng xe không được sang tên đổi chủ còn nhiều, trong khi đó nhiều xe mua bán qua nhiều đời chủ không còn giấy tờ, không thể sang tên do vướng mắc thủ tục nên Bộ Công an đã nới lỏng điều kiện đăng ký đối với các phương tiện không còn giấy tờ. Giấy đăng ký môtô xe máy. Ảnh: Bá Đô Hạn cuối để đăng ký sang tên với những xe thiếu hoặc không còn giấy tờ chuyển nhượng là ngày 31/12/2021. "Sau thời gian này, người dân không có giấy tờ xe sẽ không thể chuyển nhượng, sang tên", thượng tá Công nói. Khi mất giấy tờ gốc, chủ phương tiện đi làm thủ tục đăng ký, sang tên sẽ không cần phải xin giấy xác nhận của địa phương. Thay vào đó, cảnh sát sẽ truy cập vào dữ liệu mất trộm trên toàn quốc và dữ liệu quản lý biển số xe để tra cứu, đưa ra căn cứ làm đăng ký mới cho người dân. Hàng trăm xe vi phạm, trong đó nhiều xe không có giấy tờ, chưa sang tên bị chủ nhân bỏ lại ở trụ sở phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Bá Đô Với trường hợp đăng ký sang tên khi không có giấy tờ, người đăng ký, chuyển nhượng sẽ bị ràng buộc trách nhiệm, phải cam đoan chiếc xe mình sử dụng không vi phạm pháp luật. Bộ Công an kỳ vọng quy định trên sẽ giúp hàng triệu phương tiện chưa sang tên đổi chủ hoặc thiếu giấy tờ, đăng ký sẽ được đăng ký chính chủ. Bộ Công an từng có hai lần nới lỏng quy định sang tên, đổi chủ với xe trải qua nhiều lần mua bán mà không có hồ sơ hoặc mất hồ sơ. Trong các lần nới lỏng, Bộ này vẫn ràng buộc thời gian cụ thể để sang tên là một năm với ôtô (đã hết hạn năm 2014) và với xe máy trong 2 năm, từ đầu năm 2014 đến hết năm 2016 (hết hạn ngày 31/12/2016). Tuy nhiên đến nay số lượng phương tiện không có giấy tờ, chưa sang tên còn cả triệu chiếc và phần lớn là xe cũ, điều này gây khó khăn cho công tác quản lý phương tiện của cơ quan chức năng và khó áp dụng việc xử phạt nguội. 1,6 triệu ôtô kinh doanh vận tải phải đổi sang biển màu vàng 285 Xe mất giấy đăng ký có thể được sang tên 55 Bán xe đi tỉnh khác phải nộp lại biển số Bá Đô
Cá nhân: Vô cùng lằng nhằng, giờ lượng xe vô chủ các bãi xe rất nhiều mà phần ko nhỏ là xe trộm cắp. Nếu hoá giá làm giấy tờ thì chẳng khác nào "lợi ích" nhóm phạm tội *Ví dụ: Trộm 1 chiếc xe, đi gửi 1 năm (vào nhà/ bãi xe đồng phạm) hơn rồi chờ "tái sang tên" là coi như hợp pháp hoá mua bán xe gian. Cái này sẽ giải quyết dc nếu đã lên hệ thống số hoá đầy đủ số xe, số khung trên hệ thống dữ liệu chung thì may ra ổn. Còn duyệt bằng Cơm Chan Canh như nhà mình thì...
4b cũng đéo quan tâm, dân xì gòn giàu vãi ra ấy chứ, ta gặp 2 con xe 4b bị vứt vô chủ đây, 1 con ở q2(bị cẩu đi rồi sau hơn 1 năm),1 con ở coopmart nhiêu lộc(h vẫn còn, vì nó khóa cửa, rút xăng, xì bánh xe)
Thiệt tình thì mình chỉ quan tâm bao giờ đổi/cấp mới chứng nhận sở hữu xe dạng cứng thôi. Chứ cái tờ chứng nhận xe giấy mềm, ép plastic bây giờ cực dễ hỏng.
không biết csdl trong mấy năm nay xe mất có đủ không thôi, nếu ko thì chủ xe bị mất ăn l rồi, còn trộm nào mà ngáo ko để ý ăn kớt ngay pha này
Năm ngoái mình vừa đăng kí con xe mà họ trả tờ đăng kí có ép plastic gì đâu, mẩu giấy trần như nhộng luôn rốt cuộc kiểu bây giờ là có ép hay không ép nhỉ. Chả hiểu là hà tiện éo gì cái đấy luôn. Mà có ép plastic cũng là đểu, mỏng dính, ít lâu là nát, có phải ép tốt, dày cộp như cái chứng minh thư đâu chứ.
thế tức là mua xe cũ từ t chính chủ mà mang giấy tờ đi cầm đồ, k có tiền chuộc xong báo làm lại giấy tờ thì hàng cầm đồ coi như mất à? trước đọc được vụ con rể cầm sổ đỏ bọn nặng lãi xong bố vợ đi báo mất làm lại, bọn kia mang sổ đến nhà cũng k làm j dc