[VNexpress] Lại lều báo

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi tuandatle, 15/12/16.

  1. tuandatle

    tuandatle Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    6,230
    Nơi ở:
    Auburn, WA, USA
    Hôm qua còn thấy ghi Máy bay không được hạ cánh do phi công thiếu thủ tục nhưng sáng nay đã sửa tít lại
    Thứ tư, 14/12/2016 | 20:39 GMT+7
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] | [​IMG] [​IMG]
    Cơ quan quản lý giải thích việc một máy bay không được hạ cánh ở Cam Ranh
    Chuyến bay VN1344 của Vietnam Airlines không thể hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, do phi công chưa được cơ quan chức năng phê chuẩn thực hiện phương thức tiếp cận hạ cánh sử dụng thiết bị chính xác ILS.

    Ngày 13/12, chuyến bay VN1344 khởi hành từ TP HCM đi sân bay Cam Ranh đã gặp thời tiết xấu, máy bay không thể hạ cánh và quay lại TP HCM trong ngày.

    Theo lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay VN (VATM), tại thời điểm VN1344 đến sân bay Cam Ranh, tổ bay phải hạ cánh ở đầu 02 (dành cho thời tiết xấu) thay vì đầu 20 như thông thường, tuy nhiên phi công chưa được Cục Hàng không phê chuẩn thực hiện phương thức tiếp cận hạ cánh sử dụng thiết bị chính xác ILS tại Cam Ranh

    Đại diện VATM giải thích, sân bay Cam Ranh có địa hình phức tạp, đầu phía Nam giáp núi (đầu 02) nên phải lắp thiết bị hạ cánh chính xác ILS để hỗ trợ máy bay. Do phương thức này khá phức tạp nên Cục hàng không VN yêu cầu các tổ bay phải có chương trình huấn luyện riêng. Để hạ cánh tại “đầu 02”, phi công cần trải qua huấn luyện phương thức bay đặc biệt và được Cục Hàng không VN phê chuẩn.

    Tổ bay trên chuyến bay VN1344 chưa được Cục Hàng không VN phê chuẩn việc huấn luyện hạ cánh ở đầu 02, nên kiểm soát viên không lưu không cho phi công hạ cánh ở sân bay Cam Ranh trong bối cảnh nêu trên.

    Theo nguồn tin của VnExpress, tổ lái được phân công thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay VN1344 là 2 phi công nước ngoài, đã được huấn luyện bổ sung bài bay hạ cánh khó, tuy nhiên danh sách 2 phi công này đang chờ Cục hàng không Việt Nam chứng nhận.

    Khi xếp lịch cho tổ lái, bộ phận điều độ của Vietnam Airlines đánh giá các thông tin khí tượng cho thấy thời tiết tại Cam Ranh xu hướng tốt, do đó tổ bay này được phân công. Tuy nhiên, ở sân bay Cam Ranh, áp thấp nhiệt đới khiến trời nhiều sương mù, phi công VN1344 đã bay vòng chờ thời tiết tốt lên và 2 lần hạ độ cao nhưng không đủ điều kiện hạ cánh tại đầu 20. Ngoài ra, do không được phép hạ cánh tại đầu 02 nên máy bay đã quay về sân bay Tân Sơn Nhất.

    "Đây là tình huống hoạt động bay trong thời tiết chưa đáp ứng điều kiện bảo đảm an toàn. Tổ lái và Đài Kiểm soát không lưu, hãng hàng không đã thực hiện đúng quy trình, quy định an toàn", Cục Hàng không Việt Nam nhận định.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...ay-khong-duoc-ha-canh-o-cam-ranh-3513611.html

    http://vov.vn/xa-hoi/may-bay-khong-duoc-ha-canh-xuong-cam-ranh-vi-phi-cong-thieu-thu-tuc-577756.vov

    [​IMG]
     
  2. Vnmember0

    Vnmember0 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Bài viết:
    453
    Nơi ở:
    Texas
    Cái tít cũ đọc sặc mùi định hướng cũng may mình đọc hết không auto chửi là có rồi.
     
  3. resetlove21

    resetlove21 Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    14,812
    Sang vne xem cư dân mạng auto chửi kìa.
     
  4. tuandatle

    tuandatle Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    6,230
    Nơi ở:
    Auburn, WA, USA
    dm toàn lũ ngu
     

Chia sẻ trang này