(GVN) Trong khuôn khổ sự kiện Google I/O Extended Vietnam 2017 vừa qua, bên cạnh việc chia sẻ kinh nghiệm thiết kế game VR của VNG Game Studios, đáng chú ý là sự lộ diện của bản thử nghiệm Dead Target VR dành cho khách tham quan đã hé lộ nhiều về lối chơi của game. Dead Target VR vốn được phát triển từ Dead Target Zombie - một game bắn súng dành cho nền tảng di động nổi tiếng của VNG Game Studios (hiện có hơn 50 triệu lượt cài đặt toàn cầu). Chia sẻ tại sự kiện, trưởng nhóm thiết kế game (Lead Game Designer), anh Nguyễn Đăng Quang, cho hay ban đầu trò chơi chỉ mang tính chất “thử nghiệm” về VR của VNG Game Studios, sau khi dự sự kiện Google Daydream/Tango Code Lab (diễn ra ở Singapore vài tháng trước), Google đã khuyến khích cũng như cung cấp các hỗ trợ cho đội ngũ làm game phát triển thành phiên bản hoàn chỉnh. Trong vòng 3 tháng (từ tháng 4 tới tháng 7), đội ngũ (ban đầu chỉ gồm 2 người) đã gặp phải nhiều vấn đề phức tạp cần phải giải quyết. Chẳng hạn về mặt thiết kế game, phải tạo cấu trúc lối chơi mới, cân bằng hệ thống vũ khí cũng như thiết kế lại các màn chơi, về mặt kỹ thuật phức tạp hơn khi phải tái tạo hệ thống dữ liệu mới, cách mô phỏng các “ổ zombie” vận hành, tất cả với mong muốn mang đến một cảm giác game mới hoàn toàn dựa trên việc tận dụng lại các nguồn tài nguyên sẵn có. Phiên bản thử nghiệm Dead Target VR tại sự kiện Google I/O Extended Vietnam 2017 mà nhóm phát triển game từ VNG Game Studios mang tới gần như hoàn chỉnh. Bao gồm phần chơi chiến dịch, bản đồ ba chiều, có tổng cộng 8 bối cảnh chia làm khoảng 120 màn chơi, đụng độ nhiều trùm “mini”, lối chơi của game vừa tuyến tính và phi tuyến tính khi người chơi có thể chọn màn chơi tùy thích mang lại cảm giác tự do, đồng thời có thể “mở khóa” các loại súng khác nhau theo những hướng đi khác nhau. Với độ khó các màn tăng dần và cũng có lẽ do lần đầu trải nghiệm game bắn súng VR, nên đa phần người tham dự trải nghiệm chỉ vượt qua được khoảng 3 màn chơi, “mở” được khẩu tiểu liên MP5. Được biết Dead Target VR phiên bản hoàn chỉnh sẽ theo mô hình “premium”, tức trả phí một lần và không có mua bán vật phẩm. Đồng thời sẽ có bản demo (chơi thử) gồm 1 màn chơi (bối cảnh bệnh viện), 3 loại súng, không có nhiệm vụ. Dự tính thời điểm ra mắt Dead Target VR sẽ vào tháng 8-2017 trên nền tảng Android. Google I/O Extended là một sự kiện mở rộng của hội nghị thường niên Google I/O (diễn ra tại Mỹ), do cộng đồng GDG tổ chức tại hơn 100 quốc gia, trải dài qua gần 500 thành phố với mong muốn truyền tải kiến thức và sản phẩm công nghệ đột phá từ Google cho các lập trình viên và những bạn trẻ yêu thích công nghệ. Năm nay là năm thứ ba Google I/O Extended diễn ra tại Việt Nam (kể từ 2015) và được tổ chức bởi cộng đồng GDG Việt, với tên gọi: Google I/O Extended Vietnam 2017. http://gvncontent.com/game/vng-game-studios-bat-mi-ban-thu-nghiem-dead-target-vr