World of Warcraft vs. Lord of the Rings Online

Thảo luận trong 'Thư viện' bắt đầu bởi [ GON ] Preview, 25/6/07.

  1. [ GON ] Preview

    [ GON ] Preview Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/5/07
    Bài viết:
    3
    World of Warcraft vs. Lord of the Rings Online


    There can be only one

    Khi nghĩ về sự cạnh tranh của những người đối địch nổi tiếng trong lịch sử,có một vài cặp đối đầu mà sẽ được nhắc đến mãi qua hàng thế kỉ.Ali vs Frazier.Cobwoys vs Redskins.Tastes Great vs Less Filling.Paris Hilton vs Lindsay Lohan.Đó là một cái gì đó thực sự đặc biệt khi bạn đưa hai thực thể tại đỉnh cao trò chơi của họ đi bằng từng ngón chân để xem ai là người bị bỏ lại vào thời điểm cuối cùng.Hay,trong cuộc đối đầu Hilton vs Lohan,ai có thể dành nhiều tiền nhất để phung phí.Điều đó được ghi nhớ trong tâm trí của con người để luôn luôn tự hỏi ai là người tốt nhất trong cùng một lĩnh vực tại bất kì thời điểm nào,cái đưa tôi đến một phần chủ đề của ngày hôm nay:
    Lord of the Rings Online vs World of Warcraft.
    [​IMG]

    World of Warcraft

    Tới từ Azeroth và nặng tới $14.95 một tháng,World of Warcraft vừa trở thành nhà vô địch hạng nặng không phải tranh cãi của thế giới MMORPG.Nó đã có một ít kẻ thách thức-ví dụ như "D&D Online","Eve Online","Sims Online","Virtually Jenna",etc...,tất cả vừa bước vào vũ đài với Con vật kếch xù Blizzard và tóm lại đều bị đánh bại chỉ trong một vài vòng đầu tiên.Thậm chí ngay cả những địch thủ "sure thing" như Star Wars MMORPG vừa bị kích động như một gã võ sĩ say rượu khi được đưa vào vòng đấu với nhà vô địch.

    Tuy nhiên,thế lực kinh hãi của Blizzard gần đây đã được đem so sánh với thứ dường như cuối cùng đã trở thành một kẻ thách thức xứng đáng-Lord of the Rings Online của Turbine.Và,bởi vì không nhiều người có đủ khoảng trống trong thời gian biểu của họ-hay vì tiền cho hai MMORPG khác nhau,đây là một trận chiến mà thích hợp nhất dẫn tới chỉ một trong hai đứng ở vị trí cao nhất cho tới phút cuối cùng.
    [​IMG]

    Lord of the Rings Online

    Tôi đã dành ra một lượng thời gian tốt cho cả hai trò chơi trong suốt khoảng chừng một tháng trước,và tôi sẽ cố gắng giới thiệu cho bạn một sự so sánh thật sát về hai trò chơi.Tôi bắt đầu từ quan điểm của một "người chơi ngẫu nhiên",vì vậy sẽ không có nhiều thông tin về các bang hội,những cuộc tấn công dài ngày dưới ngục tối và những cái khác hơn những khía cạnh của sự nỗ lực về cuộc sống-ăn uống và hôn nhân-phá sản.Thay vào đó,tôi sẽ nói bớt đi về hardcore-những người hàng xóm với gia đình và những công việc bận rộn,những người muốn thử với một MMORPG,nhưng không muốn lập kế hoạch những cuối tuần của họ quanh "epic l00t".

    Nghĩ về điều này nhiều hơn một buổi nói chuyện có chiếu phim của phần đầu tiên của cuộc hành trình MMORPG.

    Cộng đồng:Tại sao tất cả chúng ta không thể cùng trải qua?

    Một trong những phần quan trọng nhất của một MMORPG thành công là tính cộng đồng của nó.Loại người nào bạn mong muốn gặp gỡ trong cuộc hành trình:Họ có giúp ích không?Có trưởng thành?Trò chơi nào có kiểu người bạn muốn đồng hành cùng?
    [​IMG]

    World of Warcraft

    Trong World of Warcraft,bạn dứt khoát sẽ thấy một số lượng lớn những người bạn chiến đấu hùng mạnh,nhưng tôi nhận ra rằng đó không thật sự là một điều tốt.World of Warcraft có một tỉ lệ rất cao những spammer và griefer khi được so sánh với Lord of the Rings Online,cái mà tôi ước chừng sẽ có một thứ gì đó để làm với độ tuổi trung bình của người chơi World of Warcraft đang nghiêng một chút về độ tuổi thiếu niên và trước 20 tuổi.Theo kinh nghiệm của tôi,dường như phần lớn số người trong World of Warcraft chỉ muốn thấy bạn nhanh chóng bị chém thành nhiều mẩu bởi 1 Murloc để họ có thể dùng phép hồi phục lên bạn.Và không chỉ ngay trên các server PvP đó...nếu bạn quyết định chơi trên một trong số đó,bạn sẽ được xếp hạng lặp đi lặp lại nhiều lần.

    Tương phản lại,kinh nghiệm của tôi với những người chơi trong Lord of the Rings Online trở nên rất thú vị.Trong khi số lượng người chơi trên server rõ ràng thấp hơn so với World of Warcraft,nhưng "chất lượng" của người chơi dường như chín chắn hơn chút ít.Luôn rất dễ dàng để tìm người cùng một nhóm với mình và nhiều người dường như có thiện chí để giúp đỡ hơn.Nguyên nhân hiển nhiên là không thực sự có bất kì chế độ PvP nào trong Lord of the Rings(không bao gồm dạng chiến đấu quái vật,bạn thực sự có thể chỉ chơi như "những người tốt"),nhưng tôi nghĩ còn có nguyên nhân cơ bản khác về việc này...một nguyên nhân sẽ chắc chắn khiến tôi nóng lên đôi chút.

    Bạn thấy đấy,như tất cả chúng ta đều biết Lord of the Rings Online dựa trên việc sưu tập những tác phẩm của tác giả và nhà ngôn ngữ học lớn người Anh-J.R.R Tolkein.Tôi cảm thấy an tâm khi nói rằng có nhiều người đã quyết định thử Lord of the Rings Online là một trò chơi gần gũi với tác phẩm văn học Lord of the Rings,không phải một cuốn sách sửa chữa bởi bất kì nghĩa rộng của sự tưởng tượng nào.Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thế giới của Middle Earth có cực nhiều người thông thái được di trú đến,những người chủ yếu thích đóng một vai trò rõ ràng trong thế giới gần gũi với họ.Còn tôi đưa sự ấn tượng mà "literature" tới nhiều người đang chơi World of Warcraft bằng những lời ca ấn tượng trong CD mới nhất của "Fall Out Boy".
    [​IMG]

    Lord of the Rings Online

    Thời đại hỗn độn và vô chính phủ trong World of Warcraft quả thực có thể trở nên thú vị.Tuy nhiên,nếu bạn dành hết toàn bộ thời gian được giới hạn cho thể loại game này,tôi đoán bạn thích dành nó cùng với những người có ích khi chống lại những kẻ sớm theo dõi bạn dành thời gian rỗi của mình săn lùng xác chết.

    Nếu bạn ưa thích hệ thống Player vs. Player của thể loại này thì World of Warcraft thắng thế trong phạm trù này.Tuy nhiên,nếu bạn cũng như tôi và mong muốn tập trung hơn vào làm nhiệm vụ,làm việc cùng đồng đội và ít phải đuổi theo xác chết của bạn,bạn chắc chắn sẽ sung sướng hơn với Lord of the Rings Online


    Questing: Killing Rats for Your Safety

    Một trong những điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa Lord of the Rings Online và World of Warcraft là tốc độ lên level của nhân vật.Trong cùng một thời gian, bạn đạt được level trung bình là 20 trong Warcraft,bạn sẽ chỉ may mắn đạt tới level 12 hoặc 13 trong Lord of the Rings Online.Bây giờ tôi cho rằng một vài nguyên nhân là do thiết kế;những người phát triển tại Turbine có thể đã quyết định họ thích một bước đi chậm và vững vàng cho MMORPG hơn người ta đã quen với World of Warcraft.Nhưng không may là,tôi cũng cảm thấy bước đi chậm hơn này là do một vài điểm khác mà tôi không nghĩ sẽ giúp gì cho trò chơi.

    Một trong những vấn đề tôi biết về Lord of the Rings Online là sự truy tìm quái vật dường như quá vất vả tại nhiều thời điểm.Trong World of Warcraft,nếu bạn nhận được một nhiệm vụ nói rằng:"Hãy giết 15 Duck Billed Platypuses ở phía nam và báo cáo lại",bạn có thể đánh cuộc +2 Robe of Grinding của mình mà sẽ có hàng triệu Platypus thực sự ở giáp với biên giới phía nam từ vị trí của bạn khiến cho nhiệm vụ trở nên đơn giản để hoàn thành.
    [​IMG]

    World of Warcraft

    Tuy nhiên,trong Lord of the Rings Online,bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn là tôi thấy cần thiết để chờ đợi và tìm kiếm những đám đông.Middle Earth là một địa điểm xa xôi cằn cỗi hơn Azeroth,và điều đó đồng nghĩa bạn sẽ mất ít thời gian giết quái vật hơn và có nhiều thời gian dạo quanh tìm kiếm những con quái vật.Và bởi vì "Lots of Walking!" không phải điều bạn muốn với một trò chơi vi tính,tôi cảm thấy đây là một điều không hay.

    Tôi cũng nhận thấy những nhiệm vụ trong Lord of the Rings Online đôi khi trở nên cũng có đôi chút không rõ ràng,làm cho bạn còn dành nhiều thời gian hơn dạo quanh những phong cảnh kinh ngạc nơi bạn được đề nghị đi tới.Đó không phải là vấn đề lớn,nhưng tôi dứt khoát phải cảnh báo sự khác biệt trong khoảng thời gian tôi đã dành cho cả hai trò chơi.

    Cái mà Lord of the Rings nắm được trong giới hạn làm nhiệm vụ là những nhiệm vụ theo cốt truyện chính.Trong toàn bộ thời gian tôi đã từng dành cho World of Warcraft,tôi không thể gọi tên một NPC mà tôi đã từng nhớ,mà lại có thể thuật lại bất cứ tình tiết nào tôi đã từng party cùng.Đối với Lord of the Rings,tuy nhiên,những nhiệm vụ ở cốt truyện chính là rất hay và nét đặc biệt của nhân vật có thể được nhận ra bằng toàn bộ sự hiểu biết quen thuộc.Hãy đối mặt với nó - gặp gỡ Strider tại Prancing Pony là một xà lim ngăn cách với hầu hết mọi người để tìm ra những nhân vật mà chỉ tồn tại trong một giới hạn hiểu biết cho phép của Azeroth.

    Nếu những nhân vật quen thuộc và những sự điều chỉnh là rất quan trọng với bạn,vậy thì bạn có lẽ sẵn sàng xem xét tốc độ chậm hơn mà làm nhiệm vụ trong Lord of the Rings.Tuy nhiên,tôi thích một hoạt động kinh nghiệm hơn khi tiến tới những cấp độ khác,vì vậy tôi đồng ý với World of Warcraft trong phạm trù này.


    Graphics: Scenery in the Virtual World

    Như tôi đã đề cập trước đây,bạn sẽ phải dành rất nhiều thời gian dạo quanh cảnh vật trong Lord of the Ring Online,vì vậy điều quan trọng là cảnh quan môi trường phải thật dễ chịu để ngắm nhìn.Thêm vào thực tế là những người hâm mộ những sáng tác của Tolkein mong đợi vẻ hùng vĩ tự nhiên khi khám phá những thành phố và các vùng đất của Middle Earth;họ không muốn thấy một phiên bản "cartoony" của Rivendell hay cell-shaded Ring Wraiths.

    May mắn thay,Turbine không chỉ đạt tới những kì vọng đó với đồ họa của họ trong Lord of the Rings Online -họ đã làm vượt trội điều đó.Tôi không thể nói đủ về cái nhìn và sự cảm nhận về phiên bản trực tuyến ảo của Middle Earth của họ một cách công bằng,vì vậy tôi sẽ sử dụng một chút chuyện cá nhân để truyền đạt cảm nhận của tôi về vấn đề này.
    [​IMG]

    Lord of the Rings Online

    Một buổi sáng,sau một đêm dài làm nhiệm vụ trong Middle Earth,tôi lái xe đi làm trong cuộc sống thực của mình.Đó quả thật là một buổi sáng mùa xuân tuyệt đẹp ở Maryland-mặt trời chiếu sáng rực rỡ trên những đỉnh đổi đằng xa,và những bóng nắng có thể nhìn được như đang làm dáng trên mỗi chiếc lá của mỗi tán cây bên cạnh con đường thôn dã mà tôi đang đi đến chỗ làm.Đó là một trong những buổi sáng nơi bạn hoàn toàn có thể thốt ra và cảm ơn cho dù bất cứ sức mạnh tồn tại nào bạn chọn để tôn thờ vì đã cho chúng ta một hành tinh kỳ diệu đến không ngờ như vậy để tiếp tục sống.Trong khi chìm đắm trong phong cảnh và cảm nhận được hơi nóng của tháng 6 chạm vào da mình qua cửa sổ hành khách bên cạnh của chiếc sedan của mình,tôi đã cười và nghĩ:

    "Kỳ chưa...nó giống như là trong Lord of the Rings Online."

    Bây giờ mặt khác chúng ta nói về World of Warcraft và phong cách đồ họa quá "tongue-in-cheek" của nó.Những người thân thuộc tại Blizzard đã không có được những quan điểm nhận thức trước về những fan-boy của Tolkein để giải quyết,vì vậy họ đã có rất nhiều quyền tự do hành động khi quyết định Azeroth sẽ trông như thế nào.Phong cách phương hướng nghệ thuật trong đội của họ đi kèm với rất nhiều lời ca tụng toàn thể nhân vật trong trò chơi của họ-Lord of the Rings Online là một vị trí quan trọng với đồ họa đáng gờm,World of Warcraft là một game hóm hỉnh cùng loại để tham khảo với những đồ họa đối chọi.Vì vậy tôi không lấy bất cứ cái gì đi từ cái nhìn và cảm nhận về World of Warcraft;họ đã làm được một công việc to lớn trong việc truyền toàn bộ cảm xúc vào thế giới của họ.

    Phải nói rằng,tôi vẫn chưa bao giờ có trải qua ở đâu vẻ đẹp của thế giới thực chúng ta đang sống đã làm tôi nhớ về một thế giới ảo mà chúng ta đang tham gia.Lord of the Rings Online đã làm được điều đó.Vì vậy với tất cả sự tôn trọng với những nghệ sĩ tài năng của Blizzard,tôi nghiêng về phần đồ họa của Lord of the Rings Online hơn.

    Có một chú ý nhỏ cạnh đó là,tôi nhận ra cả hai trò chơi đều chạy rất tốt trên cấu hình của tôi(một PC Vista mới với 4GB RAM và một cạnh màn hình mạnh).World of Warcraft đã chạy rất êm với tất cả các option được bật lên,trong khi tôi chỉ phải "hạ thấp" đồ họa của Lord of the Rings Online đi một chút.Vì vậy hiệu suất dường như đã không trở thành một vấn đề với bất cứ game nào.

    Variety: The Spice of Gaming

    Khi một người phải dành ra 15$ một tháng trên một thế giới ảo,điều quan trọng là phải có những phong cách game và kinh nghiệm chơi đa dạng để chọn lựa.Tôi dám chắc rằng có một vài người ngoài đó bắt đầu chỉ với một loại nhân vật và chơi cho đến những khu vực tận cùng game.Tuy nhiên,tôi hình dung rằng hầu hết các bạn-cũng như chính tôi-muốn thử sức với tất cả các chủng tộc và những sự kết hợp class khác nhau có xuất hiện,và mong đợi có một chút kinh nghiệm độc nhất với mỗi loại.Tôi nhận ra sự khác biệt lớn nhất giữa hai trò chơi trong phạm trù này - World of Warcraft thắng lớn bởi điều đó.
    [​IMG]

    World of Warcraft

    Trong World of Warcraft,bạn có 8 chủng tộc để lựa chọn(là 10 nếu bạn kiếm được gói mở rộng tuyệt vời Burning Crusade),cũng như vô số những class để sử dụng.Nếu một ngày nào đó bạn quyết định trở thành một Dwarven Warrior,toàn bộ kinh nghiệm sẽ trở nên khác biệt nhiều hơn là bạn quyết định một ngày khác sẽ là một Undead Warlock.Mỗi chủng tộc và class kết hợp có cảm giác như một trò chơi hoàn toàn khác biệt-mỗi cái với những kĩ năng riêng của nó để luyện và quan trọng hơn,phong cách chơi độc đáo của chúng qua 20 level đầu tiên hoặc hơn thế.

    Lord of the Ring,trên một khía cạnh khác,chỉ đưa cho bạn 4 chủng tộc để lựa chọn(elf,human,dwarf,và hobbit).Tôi hiểu rằng Turbine đã có những sự kiểm soát bị trói buộc bởi bản quyền Lord of the Rings (họ không thể thêm vào chính xác một chủng tộc tentacle-men khác,nó sẽ không phù hợp với khung cảnh),tuy nhiên tôi cảm thấy họ đã có thể làm ra giai đoạn đầu tiên của trò chơi độc đáo hơn chút ít giữa những chủng tộc khác.

    Có một chút "sự đơn điệu" tràn ngập trong những giai đoạn khởi đầu của trò chơi bất chấp chủng tộc hoặc class nào mà bạn chơi-và những điều gay go đó gây tổn hại yếu tố thưởng thức của trò chơi.Điều này còn trở nên hơn cả một vấn đề khi bạn trói buộc vào trong bước đi thờ ơ của việc lên level trong game-bạn sẽ phải dành quá nhiều thời gian khi cày lại một nhân vật mới làm chính xác những gì như bạn đã làm với nhân vật trước đây.
    [​IMG]
    Lord of the Rings Online

    Với tất cả những gì trong trí nhớ,tôi dứt khoát đã đưa ra những gì sắc sảo trong phạm trù rất quan trọng này với World of Warcraft.Và,đưa ra được những vấn đề được nói đến cùng với bản quyền Lord of the Rings,tôi thực sự không thấy nhiều cách mà có thể được sửa đổi.

    Những tin tức này từ:http://www.gwn.com
     
  2. hung_war3

    hung_war3 http://hungwar.com

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    9,830
    Nơi ở:
    .::Sky::.
    [​IMG]
    Xin bổ xung 1 chi tiết về các Class trong WOW . Mỗi Class khi lên 1 mức là LV 10 khi đó bạn sẽ có 1 bảng gọi là bảng Talents .

    Shaman Talent :
    [​IMG]

    Mỗi bảng này sẽ có 3 spec chính để bạn chọn , việc bạn chọn theo spec nào sẽ thay đổi gần như toàn bộ tính năng của Class ( trong vài class mà tôi biết ) . Chính việc này đã làm cho người chơi không phải "cày" lại level mà chỉ cần đổi spec trong bảng Talents .

    More about Talents :

    http://www.worldofwarcraft.com/info/basics/talents.html

    Lấy 1 ví dụ đơn giản về Class Shaman mà tôi đang chơi , sẽ có 3 spec chính mà người chơi có thể chọn :
    1/ Elemental - Theo dòng Caster , cast spell - range attack.
    2/ Enhancement - Theo Melee Attack .
    3/ Restoration - Theo Resto ( hay healer - hồi máu )
    Vậy việc theo spec nào đã thay đổi hoàn toàn cách chơi Class của mình . Từ 1 Range attack - caster chuyển sang Melle Attack hay quay hẳn về Healer :) .
    Chính việc sáng tạo ra bảng Talents làm người chơi thêm phần thử sức bản thân mình với nhiều sự sáng tạo riêng trong cách tăng điểm với bảng Talents và theo từng Spec khác nhau .
     

Chia sẻ trang này