Tại Hội thảo các nhà phát triển game tại San Francisco, Rob Pardo, Phó chủ tịch Game Design đã có buổi nói chuyện về WoW và quan điểm thiết kế các game chơi mạng của Blizzard, trong đó có việc chỉnh sửa cho game thích hợp với phương thức thi đấu eSport hơn. Pardo nhấn mạnh việc Blizzard tập trung sức lực vào việc thiết kế phần chơi mạng. Điều này dựa trên quan điểm cho rằng khi đã có phần chơi mạng tốt thì nhà sản xuất sẽ dễ dàng hoàn thành phần chơi đơn. Pardo cũng làm rõ một số chi tiết như sự khác biệt giữa PvP và chơi phối hợp, các yếu tố khác ngoài phần chiến đấu trong game cũng như các kỹ năng cần thiết khi chơi các game MMO. Ngoài ra, vị Phó chủ tịch chỉ ra một số sự khác biệt trong mục tiêu thiết kế WoW và Starcraft II và các khó khăn mà Blizzard gặp phải trong quá trình hoàn thành WoW. Bên cạnh đó, Rob Pardo đề cập tới các vấn đề cần giải quyết khi Blizzard muốn WoW trở nên phù hợp với thể thức eSport. Ông đưa ra bốn vấn đề: cần quyết định ngay từ đầu nếu muốn thiết kế một game eSport, các công cụ phục vụ việc theo dõi trận đấu dành cho khán giả, các công cụ can thiệp dành cho trọng tài và sự hỗ trợ dành cho các website trong việc đưa thông tin và kết quả trận đấu. Rất tiếc là cuộc nói chuyện đã không thể hoàn thành do Rob Pardo không có đủ thời gian. Rob Pardo Các ông có thiết kế spectator mode dành cho các trận đấu PvP không? - Lúc đầu chúng tôi không tạo ra WoW nhằm mục đích thi đấu eSport. Giờ đây chúng tôi đang cố gắng làm điều này và hy vọng là một ngày nào đó sẽ có thể đưa ra spectator mode. Rất nhiều người chơi có vẻ thích tính không cân bằng của game, ý kiến của ông về vấn đề này thế nào? - Bạn không thể thiết kế một con Zergling và một Zealot cân bằng với nhau. Thay vào đó bạn phải hướng tới những thứ tổng quát hơn. Game sẽ không cân bằng về chi tiết nhưng cân bằng về tổng thể. Tại sao ông không thu thập các thông tin kiểu như race nào chiến thắng nhiều nhất? - Đây là một ví dụ tiêu biểu về việc thông tin có thể có tác dụng ngược. Chúng tôi không thu thập những thông tin kiểu đó. Chẳng hạn như khi một số cao thủ chơi Orc, mọi người sẽ đều thích dùng race này và điều này làm game mất tính hấp dẫn và cân bằng. Ông có nghĩ rằng game có thể đạt tới sự cân bằng hoàn hảo không? Hay ông vẫn sẽ phải tinh chỉnh mọi thứ để làm hài lòng người chơi? - Lấy ví dụ từ Starcraft, chúng tôi đã không cần điều chỉnh sự cân bằng của game trong một thời gian dài. Nhưng vài năm trước chúng tôi đã phải fix một bug ảnh hưởng tới điều đó, nếu không làm vậy trò chơi có thể đã sụp đổ. Điều này có nghĩa là ngay cả một game tưởng như đã hoàn hảo là Starcraft cũng cần được chăm chút. Thông tin chi tiết, xem tiếp đây: http://www.esport.vn/index.php?p=detail_news&id=2270
vậy mà vẫn có vài thằng ngu qq là pally ko đánh được lock và bắt nerf lock ! và đòi balance giữa pally và lock ^^"
Lolz vậy là thực sự các bạn chưa thấy holy pally giết lock như thế nào rồi. -=P=- đâu chỉ cho mấy bạn biết kìa, :p.
Vậy là mai mốt Cyber game sẽ tăng thêm một môn => WoW, lúc đó cho AE tha hồ mà tham gia thể hiện khả năng chơi với ping cao nhá Dù sao cũng công nhận ý kiến "cân bằng tổng thể" ... hay /applaud Gớm chết, nói với năng, nói thế pally = trai bao àh ?!?!?!