WoW - Những thành công và thất bại của 1 tượng đài.

Thảo luận trong 'World of Warcraft' bắt đầu bởi RovingGangster, 16/9/11.

  1. RovingGangster

    RovingGangster Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/11/04
    Bài viết:
    379
    WoW đã trải qua 1 thời gian dài phát triển, đã đi đến đỉnh điểm thành công và cũng không tránh khỏi sự thoái trào.

    Hãy chia sẻ, bàn lại những thay đổi mà theo bạn đã làm mất đi sức hút vốn có hoặc làm nên thành công của WoW ngày hôm nay.

    Một trong những thay đổi lớn nhất mà nhiều người không thích là việc chia cắt pve và pvp thành 2 mảng gần như độc lập, từ việc lấy gear đến talent. Blizzard chịu áp lực trước việc phải “balance” nên đã “chia để trị”. Điều này làm game dễ phát triển và cân bằng hơn, nhưng đồng thời cũng làm người chơi mất đi 1 khía cạnh của game, và gián tiếp dẫn đến nhiều thay đổi đáng tiếc khác.

    Thời kì vanila, khi mà việc pve để lấy gear đi pvp và ngược lại còn phổ biến, mình vẫn coi là kỷ niệm vui nhất lúc chơi WoW đến bây giờ.
     
  2. taduyhao

    taduyhao Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/3/08
    Bài viết:
    446
    Nơi ở:
    Hồ Ba Mẫu
    gold không còn giá trị kinh tế nhiều --> farmer quit là điều hiển nhiên ( lực lượng farmer chiếm 1 lượng không nhỏ trong game ) 8-x
     
  3. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,063
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    -có nhiều thứ mà ngắn gọn nhất có lẽ là 4 thứ:
    --xu hướng esport wannabe như tình iu kron có từng nói. Gây ra rất nhiều tác hại, mà cái thấy ngay là gián tiếp giết chết pvp battleground, hỏi xem giờ còn ai đánh AV máu cả 2-3 tiếng như ngày xưa =), bg giờ như cái bãi farm honor ấy, còn bg premade, đâu phải ai cũng kiếm đủ ng`, mà premade cũng đâu có những bg hoành tráng như AV cũ.
    --chạy theo xu hướng chiều ý gamer, cái này khỏi bàn nha =), bác nào đã raid vanilla & raid BC mà có tham gia vào wolk với cata hiểu rõ muh ^^.
    --níu kéo content, recycle, rmk, re-thần chưởng =), đặc biệt là bản "re" đó ko hoành tráng như bản cũ, lấy ZA làm ví dụ, độ hoành tráng bằng 1/10 =). Phân chia patch cũng như lìn.
    --cái lớn nhất là phệu hóa gamer, mình nhớ lắm cái thời BC khi mà LFG khó đến nhường nào, cái nút I nó làm hủy mất tính cộng đồng của game thực tình là vậy, giờ guild nào chơi với guild đó, chat channel chỉ xài để trade (vì tám có được đâu =), type 2 dòng là phải đợi), bạn bè của mình toàn là từ hồi BC, wolk thì chơi sau khi có cái nút I đấy, đến tận cata hầu như ko có bạn mới =). Muốn đi ins? Bấm I và chờ, đi xong cũng chả add được ai, khác gì chơi offline đâu =). Rồi còn mount, ngày xưa con mount quý thế nào, giờ con mount giá trị ra sao cái này quá rõ ràng :)).
     
  4. Outlaw King

    Outlaw King Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/03
    Bài viết:
    194
    Hic, bác Nazgul nói coi như đủ hết lí do rồi. Cái đoạn chiều ý gamer và esport wannabe là 2 nguyên nhân chính rồi.
    Cái esport wannabe thì khỏi nói, quá sức là serious mà thiếu đi tính giải trí, cái gì cũng guild, phụ thuộc vào guild quá nhiều.
    Còn cả cái cảnh chắp vá tùm lum với lí do là balance fix, nhìn mà phát bực.
     
  5. RovingGangster

    RovingGangster Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/11/04
    Bài viết:
    379
    - Không biết khỏi bàn chỗ nào nhưng raid design ngày càng khó hơn, và 1 lượng lớn player bị đào thải khỏi raid, blizzard buộc phải đưa normal mode vào cho những player này vì chẳng lẽ tôi design game ngày càng khó hơn, cậu không chơi được thì nghỉ chơi?!

    - Việc giảm raid size gây nhiều tranh cãi nhưng theo cá nhân mình thì đây là quyết định hoàn toàn đúng đắn, nó tạo điều kiện cho nhiều guild nhỏ đi raid, tính cộng đồng thu nhỏ lại nhưng chặt chẽ hơn, ít đòi hỏi việc tổ chức vốn mất nhiều thời gian. Các guild lớn có điều kiện và trình độ quản lí thì vẫn sống khỏe. Trừ phi officer được trả công, chẳng ai muốn đi làm babysitter cả, ai cũng đóng $15 đồng để chơi thôi.

    - Việc dùng lại content cũ không phải là nguyên nhân thất bại, đa số người chơi chào đón nó vì lẽ "có còn hơn không". Cho đến giờ chỉ có cái Naxx và 2 cái troll instance là dùng lại, cái Naxx thì chẳng mấy ai biết đến để mà phàn nàn, ZA ZG ( hoặc onyxia) thì ra giữa 2 patch để người chơi đỡ chán, có thể ghi nhận là 1 nỗ lực của blizzard.
     
  6. acm_no1

    acm_no1

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    7,979
    Nơi ở:
    Holy City of Jerusalem
    very insightful

    wow không hề chán đi, nó càng ngày càng hay hơn đấy nhưng mà game quá lâu rồi thì cũng phải đến lúc dừng thôi, Blizzard chả có lỗi gì ở đây cả và cũng chả có quyết định nào gọi là "thất bại" như mấy cậu kể trên nêu cả
     
  7. **doilabekho**

    **doilabekho** Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    4/9/02
    Bài viết:
    1,264
    Mình thấy cái nút "I" này tiện. Đâu phải ai cũng chơi được mãi đâu, chơi được lâu đâu. Chứ bi giờ mà còn LFG để đi ins thì chắc chả còn time để làm việc khác quá :(
     
  8. Chimcò_vn

    Chimcò_vn Chim Non Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    6,448
    Nơi ở:
    SI:7
    yea cái tính năng search player + search instance của blizz là 1 bước ngoặc rất tốt cho việc phát triển cộng đồng game ^^. Bạn vẫn có quyền LFG trên channel của realm cơ mà ^^
     
  9. Picasso

    Picasso Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/4/03
    Bài viết:
    779
    mình chỉ chơi 2 xpac wotlk+cata nhưng về raid design thì cata hay hơn hẳn, encounter design cũng phức tạp hơn nhiều, tank n spank fight gần như ko còn nữa (baleroc?)
    player kêu wotlk dễ quá, muốn khó như tbc, sang cata blizz làm raid/dungeon khó lên thì lại kêu gào vì ko thể nào pug nổi =))
    nhớ lại cái thời đầu cata lúc chưa nerf mấy cái dungeon í, đi xem nó vã mồ hôi thế nào với pug lol, lúc đó liệu bạn có dám nhấn I vào đi pug ko, hay cũng đợi guildies+tự form rồi vào vì sợ phải di 1 cai dungeon 2 tiếng ko clear nổi =))
    nerf đi thì lại kêu dễ quá, faceroll quá =))
    chẳng bao h chiều dc í player lol
     
  10. Flyman

    Flyman Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    1,160
    Nơi ở:
    Undercity
    Thành công của wow thì khỏi phải nói đi, liệt kê vài chục trang chưa chắc hết. Còn thất bại thì cũng 1 vài, tôi thấy những thất bại làm wow đi xuống là:

    _ Arena : chưa tính đến chuyện balance, sinh ra arena đã là dìm chết bg. Làm sao lại có chuyện arena đánh 3 người lại có gear ngon hơn bg đánh tối thiếu 10 người, tối đa 40 người? Cái cảm giác bg đông người, chiến trường rộng lớn, skill bay vù vù, đồng đội báo nhau inc chơi sướng hơn cái arena nhỏ xíu là cái chắc, nếu như skill của người đánh arena và bg bằng nhau. Bg tàn tạ, nhàm chán như bây giờ là vì arena đến 99%. Tham thì thâm, game design từ đầu là dành cho pve, sao lại ham hố dồn người chơi vào arena để tiến lên esport? Thất bại này 10 năm, 20 năm nữa sẽ vẫn là kinh điển cho gaming dev.

    _ Content design: đi xuống từ wotlk, ngoại trừ ulduar còn mang lại hương vị btc ngày nào,còn lại như so với những tier trước đều fail hết. Tier 7 clear = gear level 70, wtf? Tier 9 sao ko làm ra toàn bộ cái tournament xung quanh, mà lại chỉ mang vào đúng cái nhà thi đấu? Tier 10 thằng nào design = thảm họa, mang cái ICC ko có tý liên quan với những gì azeroth-ish. Nhìn xem black temple nó design với sunwell, BRD,ZA,ZG chuẩn mực như thế nào? Tội này là do (tự đoán) mang dev team chủ lực sang sc2 và d3 ( có thể là cả titan), cho new recruited phụ trách design content.

    _ Flying mount: ko hiểu mang vào game để làm gì. Xin lỗi phải nói phần lớn azeroth nhìn trên cao trông như c. Giúp đỡ farmer chăng? :))

    _ Cốt truyện: quá cứng nhắc. Sau cứ phải bám vào big story,big heroes, big scandal mà làm game? Quá mệt mỏi với những màn giải cứu thế giới, đại anh hùng phe thiện qua 1 đêm thành ác ma phe ác. Những người yêu azeroth họ chỉ cần những câu chuyện nhỏ, và liên quan đế cuộc sống azeroth. Suy cho cùng những câu chuyện mang đếnnhiều cảm xúc nhất trong wow chẳng phải là đại anh hùng trừ gian diệt bạo, mà là những thứ nhỏ nhặt: 2 faction magnataur đánh nhau, đi đòi nợ rồi bị vây trên cái kim tự tháp trong ZF, đi tìm trứng rồng trong Sunken temple, mấy thằng goblin đi chặt cây làm ô nhiễm môi trường, etc. 1 người yêu wow thật sự họ cần những thứ có thể phản ánh đc thế giới azeroth từ những góc thực nhất, chứ chẳng phải suốt ngày big hero với big scandal. Blizz thiếu mỗi nước cho Jaina làm mẹ Arthas, và thực ra Garrosh là ông nội của Thrall :))

    còn 1 vài nhưng thôi mệt quá viết thế thôi :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/9/11
  11. Chimcò_vn

    Chimcò_vn Chim Non Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    6,448
    Nơi ở:
    SI:7
    Đồng ý với bạn flyman vụ arena ... 3 người đánh gear ngon hơn 40 người chưa kể 1 cái game mà không thể nào balance được giữa các class thì số lượng càng ít, sự imba càng nhiều. Nhớ hồi đầu đánh cái AV cả ngày mới xong ^^ summon tè le này nọ hay như vậy tự dưng giờ vào cái AV chưa đến 10 mins, đánh chưa đã tay đã bị port ra ngoài ... cảm giác hụt hẫng.

    Còn cái vụ content design thì 1 phần là do đợt này content chắc nó cạn ý ... với cả truyền thống của blizz là thích dùng lại. Cái ICC nó liên quan nhiều đến phần của thằng Arthas và Ner'zhul mà 2 thằng này ko liên quan nhiều lắm đến phần đầu history của thế giới Azeroth nên có thể bạn flyman ko ấn tượng ^^. Cơ bản mình thấy cái ICC design cũng rất hay theo đúng cái kiểu drama của bọn nhật :D. Thực ra content designer của wow chỉ khoảng hơn 50 người nên cũng không thể trách họ được khi ý tưởng càng ngày càng cạn dần.

    Mình cũng rất tiếc vụ tại sao blizz lại để Arthas chết quá nhanh và quá vớ vẩn như phần 80. Mình từng chat với 1 người bạn làm game feature designer của Blizz, làm cái wow luôn là blizz dự tính Arthas phải đến level 100 mới đụng được hoặc cùng lắm nhanh nhất phải là những content của level 90. Nhưng có lẽ xu thế người chơi game đã thay đổi ( thay đổi thế nào thì các bạn cứ ngó vào CCU của Mr Zynga thì thấy ^^ toàn những game SNS mà CCU cả mấy chục triệu ^^ ) đồng thời thời điểm trước khi bản 80 ra là 1 loạt những game MMORPG đỉnh khác cũng ra bắt buộc đội ngũ game designer của wow phải thay đổi hướng đi. Cái này là xu thế chung rồi.

    Nhưng phải công nhận cái vụ 85 thay đổi thế giới game là 1 điểm rất hay ^^ chưa có game nào dám làm

    Còn về phần cốt truyện thì do blizz khá rập khuôn vào 1 công thức làm drama rồi nên đành chịu ^^ trừ khi đuổi hết đám content designer mướn đám khác thì tư duy mới khác được :D
     
  12. RovingGangster

    RovingGangster Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/11/04
    Bài viết:
    379
    - Arena đúng là giết chết BG. Cái mà blizzard nên làm trước là rated BG. Nhớ ngày xưa những lúc premade BG gặp nhau trong AB, WSG rất máu lửa.

    - Gear reward, đây là bài toán khó cho blizzard. Tuy không thể phủ nhận nó giúp nhiều người bắt kịp raid hoặc mới back game, việc cho gear quá nhiều có cảm giác làm game nhạt đi, người chơi không còn tự hào về gear nữa. Ngày trước raid progress rất bài bản, hạ xong content này lấy gear rối tiến lên content tiếp theo. Sau này bắt đầu xuất hiện những guild khủng với member skill vượt trội có thể clear content mà không cần tiến từ từ. Điều này thấy rõ nhất trong WoTLK. WoTLK cũng thay đổi quan niệm về raid như gear resist gần như biến mất, người chơi chỉ việc mặc 1 set từ đầu đến cuối (việc mặc gear resist có thể hạn chế được việc lấy gear đè content vì ai cũng như nhau). Xuất hiện 10 men raid cùng 1 content làm game lão hóa nhanh khi người chơi raid quá nhiều, chuyện đi raid cũng trở nên bình thường, xuất hiện pug raid và làm nhiều guild khốn đốn vì member không còn tôn trọng raid như xưa. Người chơi dần dần có thể hưởng thụ hết những tinh hoa của game mà không đòi hỏi bất kì nỗ lực bản thân nào. Nghe thì có vẻ mâu thuẫn nhưng chính điều này làm người chơi cảm thấy chán.

    - Việc balance class quá tay dẫn đến class nào cũng hao hao giống nhau, 4 class tank là 1 ví dụ. Không còn chuyện có những trick mình làm được mà người khác làm không được. Mất cảm giác unique, người chơi mất luôn hứng thú.

    - WoW ngày càng hoàn thiện và balance và cũng tự giết nó. Đã lâu rồi không có thay đổi gì lớn trong game ngoài việc ra thêm content mới, blizzard không muốn sửa nữa vì sợ không fix nổi. Không cố nhân tố mới, WoW trở nên già cỗi.
     
  13. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,063
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    -raid design cât chỉ khó với new player vô game thời wolk thôi bác ạ =), thật tình naz nghĩ lại những con boss BC, và dòm lại boss cata, nói thật là cata chỉ có al'akir là làm mình thấy "ngợp" và cảm giác có thử thách & muốn chinh phục, nhưng thực ra chỉ raid ở đó 1 buổi do guild thọt =(; còn lại các boss khác kể cả nef đều ko cho mình 1 cảm giác "vãi" như hồi lần đầu đặt chân vào Gruuls Lair =).
    -thực ra boss cata dòm loạn hơn, nhưng chỉ cần nhớ tí là được, trong khi boss BC (chưa raid vanilla nên ko dám có ý kiến) mình biết hết tất tần tật mà vẫn cứ cái cảm giác "sao đánh mãi nó ko chết" và phần nào cảm giác sợ. Nói cách khác thì lúc đánh boss cata mà có tâm lí down ko được phần nhiều là do ng` khác, còn boss BC làm mình có cảm giác mình vẫn cứ thiếu, mình vẫn ko đánh nổi.
    -nhiều khi chỉ biết đổ thừa cho wolk, khi mà mình thấy có ai đó fail những cái quá sức nhỏ nhặt, đi heal maloriak mà được phân công raid heal lâu lâu phải thảy big heal lên tank, thấy remedy thì tự giác bấm purge, thấy arcane storm thì tự giác bấm interrupt...mặc dù bực mình vãi chưởng vì raid có hunter + 3 interrupter đàng hoàng nhưng vì down con boss nên vẫn phải làm =)...
    -naz thì ko có cảm giác với heroic mode, vì lúc đó cứ như pve raiding cũng là 1 thứ esport vậy...chẳng thà design như trước, 1 mode, nhiều khi ko down được, tôi chấp nhận vì skill tôi chưa đến, tôi sẽ cố gắng để down được và nếu ko còn cơ hội nữa nó vẫn là 1 con boss đúng nghĩa; chứ ko như bây giờ, với mình boss mới như mấy con mob bự ấy.

    -thực tình thì mình chưa thấy 1 patch mà ko có raid nào bao giờ, ko có content nào đáng kể bao h nên hơi hụt hẫng với 4.1 =), còn 3.0 thì thực tình rất thích vì trước nay chưa có cơ hội thử qua naxxramas, nếu mà rmk ZA ZG thành 1 raid thì có lẽ naz sẽ ko lười log in rồi quit hẳn...


    -đọc dòng này đắc ý quá, thực tình thì hồi BC naz cũng chỉ đi đến T5, mà hồi đó mình mới chơi còn fail vãi; nhớ cái ngày cầm cái vai T5 socket gem vào mà tay run run, socket xong thì nhảy vòng vòng trong org la lên tao là supreme shaman tao đã có T5 mặc dù lúc đó ng` ta đang hì hục đi BT MH =)). Hay đơn giản là mấy lần vào Mara chết lên chết xuống chưa kể cả đi lạc =)), mình với thằng bạn đi Mara từ sáng đến chiều =), rồi đến brd thì đi ko nổi phải nhờ ông anh dắt hộ và anh em chết chung trong đấy =)). Hay lúc farm rep Netherwing, mình nhớ mãi trái trứng rồng gần chỗ 2 con elite đứng gác ở đấy có bác nào từng chết vì bay xuống lụm trứng ko =)), móa mình thử lấy ko xong, đứng đấy chơi thì thấy lâu lâu lại có nhóm 2-3 thằng đứa kite đứa lụm mà vẫn chết đ' nhịn được cười, rồi cái ngày được exalted, naz farm với gear kara mix blue lại ko có wep tử tế đánh cực vãi, bay về shat đứng dòm 7 con rồng gần 2 tiếng đồng hồ vì ko biết phải chọn con nào =). Thiệt tình chứ chết quá nhiều, content quá khó lại là điều thú vị trong WoW...giờ thằng bạn mình nó chơi đến lv80 mà hỏi nó đi đường chết quen chưa nó bảo có gì đâu mà chết...


    -thực ra naz thấy big scandal thì cũng có thể được, chỉ có điều là mấy cái to tát gần đây mình ko cảm thấy nó hoành tráng, thực tình là mình vào game lúc BC vừa ra ko được thử vanilla, đến lúc vô raid rồi rảnh đọc lại mấy cái raid cũ, tình cờ đọc được cái event mở cổng AQ mà tức trong lòng, tức vì mình ko được 1 lần tham gia vào 1 cái event như thế...mặc dù nếu có chơi hồi vanilla thì mình cũng chỉ là nhãi, nhưng chí ít cũng được đứng xem hoặc bay vô đập đập =).


    -naz cũng ko thích vụ cho bay ở azeroth, cơ là ngày xưa từng có 1 thời gian siêu rửng mỡ đi làm chuyện linh tinh: leo lên mấy chỗ cao cao xong phóng camera thử xem nhìn tới đâu =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/9/11
  14. Eluna

    Eluna Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/08
    Bài viết:
    1,063
    Mỗi người chơi game enjoy 1 cách khác nhau, 1 năm trước tôi cũng nghĩ i như cậu, bây giờ đi làm 5 ngày hì hục, thứ 7 CN về chỉ mong đi raid, mà còn phải đi farm gear như hồi BC thì thôi quit cho khỏe.
    Blizz cũng đã nói vấn đề làm dễ đi nhiều rồi, tuy dễ nhưng ai ai cũng có firelord tittle? ai ai cũng có gladiator? ai ai cũng có slayer?
    Blizz add thêm chức năng bay vào azeroth nhưng blizz cũng không hề cấm chạy bộ, cậu thích cái nào hơn?
    Cái gì cũng phải tiến hóa mới tồn tại được, wow cũng không phải ngoại lệ, tất cả những gì blizz làm hầu như đều hợp lí, mình không thích không có nghĩa là 9 triệu người kia đều không thích.
    vài dòng troll.
     
    **doilabekho** thích bài này.
  15. shopshop444

    shopshop444 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    22/5/07
    Bài viết:
    736
    casual là đúng roài. Blizz đã giải thích nhiều. Thích chiến thì tìm title khó, tìm hardmode mà chơi thôi. Normal mode thì chỉ đến thế. Thuộc fight còn wipe tung cả đít ra ấy :) Blizzard cũng có nhiều tool, nhiều feature cải thiện cảm nhận chơi game rất sướng. Cụ thể là vụ Dungeon finder rất save time, ko phải tự form nữa. T thấy game đang phát triển hay đấy chứ, 4.3 ra còn nhiều feature khủng nữa, như tự form raid (easy mode), dùng hình ảnh items cũ cho items đang dùng. Với người bỏ game từ xa xưa, back lại lúc cata, t thấy game này vẫn còn đáng chơi lắm. Bản Cata rất hay, nhiều thay đổi mấu chốt. Mặc dù cốt truyện bt, nhưng boss fight thiết kế hay phết. Trước còn đọc quest, giờ kệ mẹ, lên mạng đọc fight, cuối tuần lên nghe chửi :)

    PVP thì ko chơi, ko dám nói, nhưng đúng là thời xưa chơi BG vui, hút lắm. Gọi nhau ý ới, thắng xong được 1 tí honor nhưng mà thích.

    Tóm lại là game đi lên, hem đi xuống :) Có cái cốt truyện với BG là có vấn đề thôi.
     
  16. Picasso

    Picasso Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/4/03
    Bài viết:
    779
    =))))))))))))))))
    nhớ tí là dc? try HM ODS, HM Conclave, HM alakir để tận hưởng cảm giác RNG của fight nhé <3<3 chưa kể HM AS vì mình chưa dc try cái đó bao h :( các fight khác nói chung là đơn giản, nhưng thực tế là chất lượng fight cao hơn hẳn so với lúc trước rồi, design mới lạ, raider đánh phải tập trung cao, phải roll CD cho raid cùng nhau, gần như ko có tank n spank fight, thế còn đòi hỏi j nữa :-s chả lẽ fight nào cũng như LK25HM thì mới gọi là fight ko chán? :-s
    blizz làm raid dễ là tại sao? tại các bạn QQ nhiều quá đếi, khó quá cũng QQ, dễ quá cũng QQ =))
    bởi vì lượng QQ nhiếu quá nên mới phải phân thành normal và HM, normal dành cho các bạn ít có time chơi, casual, newbie, ko đủ gear, ko đủ skill etc etc vào dẫm dạp lên boss lấy gear
    HM? tự tin có skill, có time try boss thì vào chơi, cũng chả hiểu tại sao lại QQ dc vấn đề này =))
    nó cũng giống y chang chơi game offline, nó có nhiều mức độ chơi, casual, normal, hardcore, insane etc etc tùy vào khả năng mà chọn

    lol cái này là do người chơi fail, ko phải do raid của blizz fail, chất lượng raider thấp thi replace đi, liên quan j` đến chất lượng raid? =))

    còn về gear, uh đúng là h gear dễ kiếm thật, nhưng nhìn đi nhìn lại cũng chính là do player QQ nhiếu quá =))
    trước kia gear kiếm khó, phải grind toác mồm mới có thì QQ là ko có gear để đi dc content mới
    bây h gear đễ kiếm hơn thì lại QQ là gear ko còn giá trị epic như xưa nữa =)))))))))))))
    bởi vậy mới có HM, mới co gear heroic đếi, cứ như bây h inspect thằng warr nào cầm 2 cây sulfuras 397 xem có epic ko =)) thèm vhcl luôn í chứ =)) epic vhcl luôn í chứ =))
    mà ai nói bây ko ko phải grind gear? :-s up 85 đi normal heroic lấy blue, rồi đi zazg lấy epic, quá trình grind đó cũng dài phết đếi
    cũng vẫn phải grind rep để mua belt nếu ko có tiền craft, trừ khi đại gia gold thần cưởng đắp boe đầy người thì đúng là ko cần grind =))

    blizz nó có sai lầm thật, nhưng chả phải những điểm bạn nêu đâu rofl
     
  17. pe1

    pe1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    408
    nói thật là full gear 378 đã mấy thằng dám đánh sinestra :-ss
    nhớ hồi xưa đánh ONS với TOT4W HM cứ như 1 cơn ác mộng =)) ONS down rồi mà ***** dám farm =)) Conclave thì 1 lần cho mãi mãi =)) Alakir thì quá bá đạo éo down đc luôn =))
    Siêu đại ka Ascendant council thì còn chưa bao h có ý định try luôn =)))))))
    nói chung hiện tại mình thấy WOW vẫn hay hơn các GO cùng loại khác, có thể những người đã gắn bó với wow quá lâu cảm thấy nhàm chán nhưng mà 1 người mới chơi WOW gần 1 năm như mình thì thấy nó vẫn rất hấp dẫn :))
     
  18. daran

    daran Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/4/11
    Bài viết:
    44
    đồng ý 2 tay 2 chân, từ lúc quit guild nước ngoài đề về lại guild VN và chơi ở 1 server mới thì friend list đã ko còn 1 người bạn nc ngoài nào ngoại trừ real friend ID, điều cực kì đáng buồn trong wow. Nhớ ngày xưa form raid di SSC train con Farthom Lord, guild chỉ có 16 / 25 man raid, pm ask friends fill up cái raid và keep up raid cho guild mới thấy được tình cảm của những wowers ngày xưa ntn. Bây giờ có vẻ như time crisis quá nên ai cũng quick quick fast fast, rush quá thành ra game nát hết
     
  19. acm_no1

    acm_no1

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    7,979
    Nơi ở:
    Holy City of Jerusalem
    chuẩn đấy, vì nó casual hóa mà, ko nhanh thì dân tình quit hết, ko phải ai cũng có time hardcore cày xới được :))

    còn raid bây h khó hơn raid ngày xưa nhiều nhé =)), bạn naz đúng phong cách mấy cháu trên MMO, cảm giác nostalgic quá mức nên vẫn đề cao raid cũ hơn ;)), HM ngày nay so với raid ngày xưa khó hơn nhiều, cái này bọn guild lớn nó đều khẳng định vậy mà bọn này mới thực sự là có cái nhìn khách quan nhất vì chúng nó raid từ vanilla đến giờ rồi. Chẳng qua bây giờ đẻ ra thêm normal mode và HM nên clear normal thì thấy nó dễ thôi :-j, ngay cả thời ICC nếu ko có 30% buff thì nói thật cũng đố guild Việt nào qua được con Marrowgar HM 25m chứ đừng nói Deathwhisper.
     
  20. Picasso

    Picasso Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/4/03
    Bài viết:
    779
    marowgar spike 2-3 tick có thằng chết =))
    LDW ăn 1 ma lật xe =))
     

Chia sẻ trang này