Chiến lược nội dung Trong thế giới marketing thì nội dung được coi là vua. Google muốn mọi người đem lại giá trị cho những người ghé thăm website của mọi người, và google rất yêu thích những nội dung độc đáo và không trùng lặp. Xây dựng một chiến lược nội dung không phải đơn giản. mọi người không muốn viết những nội dung mà người khác đã viết rồi, nếu sử dụng nội dung của ai đó thì không có tính độc nhất trong đó, thì google sẽ đánh giá thấp website của mọi người và mọi người sẽ không thể nào mà cạnh tranh được với các website lớn khác. xem thêm: marketing hiện đại là gì ? Thay vào đó mọi người cần phải tìm ra vấn đề của khách hàng và giải quyết nó, cho họ lý do để quay lại website của mọi người. Nếu mọi người có thể làm điều đó, quá tuyệt vời. Nếu mọi người là một cửa hàng kem nhỏ, rất khó có thể viết nội dung liên quan tới khách hàng và thương hiệu của mọi người. Trong trường hợp đó thì chúng ta sẽ tập trung vào chiến lược marketing khác. tham khảo: các chiến lược marketing hiệu quả nhất Quảng cáo trả phí Hãy đầu tư, bất cứ các kênh như Google adwords, Google display, hay quảng cáo facebook, … rất hiệu quả nếu chúng ta làm đúng. Tuy nhiên là nó mất rất nhiều thời gian và đặc biệt là tiền bạc để cải tiến chiến dịch của mọi người. Cạnh tranh về giá thầu CPC (cost per click) hay CPA(cost per action) rất khốc liệt. Ví dụ những ngành cạnh tranh như thám tử, hay thông tắc bể phốt giá thầu trên một click thời kỳ cao điểm có thể lên tới cả triệu đồng trên 1 click. Để chi phí đầu tư hiệu quả co chiến lược này mọi người sẽ phải liên tục theo dỏi các chiến dịch của mọi người xem nó hoạt động tốt hay không, nếu không ngay lập tức phải dừng quảng cáo và kiểm tra từng khâu một để điều chỉnh lại. Mặc dù chi phí cao nhưng chúng vẫn có thể tối ưu dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau như tối ưu nội dung, hình ảnh, tối ưu hóa thông điệp quảng cáo… và nó là một trong những cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng. Chiến lược mạng xã hội Mạng xã hội là một công cụ cực kỳ hiệu quả để tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu lâu dài, nhưng để có chiến lược marketing tốt trên mạng xã hội thì công ty mọi người phải có thương hiệu và website. mọi người cần phải có nội dung độc đáo, hình ảnh đẹp và độc nhất và nội dung phải được chăm sóc và cập nhật thường xuyên. Khi đó mọi người có thể phát triển trên các nền tảng như Facebook, Twitter, Pinterest … ở Việt Nam thì chúng ta nên phát triển trên Facebook Chiến lược email marketing Email marketing không phải là một giải pháp hiệu quả nhất để tìm kiếm khách hàng mới nhưng nó lại là một công cụ tuyệt vời để chăm sóc khách hàng cũ và xây dựng sự trung thành của khách hàng và thương hiệu công ty trong tâm trí của họ. Nếu đây là mục tiêu của mọi người thì nó là một công cụ đắc lực nhất. Ví dụ nếu mọi người mở một email từ vị bác sĩ nhắc nhở mọi người về một cuộc hẹn hay từ một shop bán kem đang có chương trình giảm giá trong ngày hè nóng bức. Những email này thực sự có giá trị với khách hàng của mọi người, khi mọi người mở email này họ sẽ thấy được phục vụ và hài lòng về thương hiệu và dịch vụ của mọi người. mọi người có thể tham khảo: Chiến lược email marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ. Nguồn bài viết xem tiếp tại: các công cụ tiếp thị online hiệu quả?