Với những doanh nghiệp lớn phải quản lý nhiều dự án tòa nhà hoặc những tòa nhà lớn chủ yếu cần phải sở hữu quy trình quản lý vận hành tòa nhà hiệu quả. Đây cũng giúp chủ đầu tư cùng ban quản lý có thể dễ dàng quản lý tòa nhà chặt chẽ và tối ưu nhất, tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng vẫn chắc chắn sẽ quản lý tốt nhất. Vậy tuyệt chiêu thiết lập quy trình quản lý vận hành tòa nhà ưu việt của chủ đầu tư hiện tại ra sao? 1. Tạo dựng quy trình vệ sinh dự án hiệu quả Thông thường trong tòa nhà chung cư phần lớn số lượng người ra vào trong chung cư khá đông đúc, vì vậy làm cho quá trình đảm bảo vệ sinh cho chung cư đã tương đối không dễ mà cần phải được chú ý vào nhiều hơn. Ngoài ra BQL nhà chung cư ở trong khoảng thời gian quản lý nhà chung cư còn phải đưa ra những phương án vệ sinh cụ thể cho tòa nhà, từ làm vệ sinh ở khu ngoài của tòa chung cư, hành lang, khu tiền sảnh, lối đi chung các tầng, làm vệ sinh toilet công cộng, vệ sinh văn phòng, thang máy, cầu thang bộ, bãi đỗ xe…. Đầy đủ và chi tiết. Trong đó đơn vị vận hành chung cư chú ý thiết lập được một vài quy tắc quản lý rác thải tại dự án tòa nhà để đảm bảo mặt vệ sinh, vừa gia tăng giá trị tòa nhà lại nâng cao uy tín của doanh nghiệp. 2. Thiết lập giải pháp quản lý khách hàng đầy đủ Ở những dự án nhà chung cư quy mô lớn có số lượng cư dân cùng khách hàng khổng lồ thì doanh nghiệp quản lý tòa nhà cũng cần phải có chiến lược quản lý cư dân cùng khách hàng ưu việt. Quan trọng là ở tại các tòa nhà cao tầng bao gồm lượng khách ra vào khổng lồ, gồm rất nhiều khách thuê mặt bằng khác nhau chẳng hạn thuê cửa hàng, nhà ở, văn phòng, khách sạn… vì vậy để có phương án và chính sách quản lý khách hàng khoa học, toàn diện nhất thiết doanh nghiệp vận hành tòa nhà phải chú trọng thiết lập các quy trình quản lý khách hàng, gồm có quản lý sử dụng phòng họp, tìm hiểu nhu cầu và mong muốn khách hàng, xử lý vấn đề, xây dựng các biểu mẫu cần thiết, marketing cùng trang trí mặt bằng của người thuê, đảm bảo an toàn, an ninh cho khách thuê mặt bằng, quản lý vệ sinh không gian khách hàng thuê mặt bằng, giữ gìn tài sản dành cho khách hàng thuê tại tòa nhà, bảo dưỡng sửa chữa của khách hàng, đảm bảo thái độ, hình thức, tác phòng của nhân viên với khách hàng, quản lý thiết bị, dịch vụ của toà nhà,… Qua đó thấy được đơn vị vận hành chung cư nhất thiết cần xây dựng kế hoạch quản lý khách hàng tốt nhất, nêu rõ các quy chế trong quá trình quản lý chung cư nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng đơn giản và hiệu quả. Điều này được xem như nhu cầu trọng yếu chú ý nhất định không được bỏ qua để giúp gia tăng độ tin cậy và mang lại lợi ích vượt trội lại cho tòa nhà. 3. Thiết lập quy trình quản lý an ninh tòa nhà thông minh Ở tại những tòa nhà bao gồm số lượng khách hàng đông, tài sản nhiều và giá trị lúc này vấn đề nâng cao an ninh cho tòa nhà là hết sức cần thiết, bởi thế cho nên đơn vị quản lý chung cư cũng cần phải lập nội quy và quy trình tối ưu quản lý an ninh nhà chung cư tốt nhất. Doanh nghiệp vận hành nhà chung cư nên thiết lập quy chế PCCC nhà chung cư kèm những biểu mẫu liên quan. Liên tục tuần tra bộ phận bảo vệ, huấn luyện về an toàn PCCC, kiểm soát hàng hóa tài sản, quản lý tốt khách, nhân viên. Đồng thời cần phải có phương án giải quyết sự cố, thắt chặt quản lý và quá trình dùng dụng cụ bảo vệ, giải quyết các tình trạng khẩn cấp,… cam kết an toàn an ninh tòa nhà. 4. Xây dựng quy trình quản lý kỹ thuật ưu việt Với những tòa nhà lớn khi muốn hấp dẫn khách hàng, ban quản lý tòa nhà cùng chủ đầu tư cũng cần phải có được một quy trình vận hành kỹ thuật hiệu quả, nên có một hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại đồng bộ. Để có thể đạt được mục tiêu trên đơn vị vận hành nhà chung cư cần thiết kế quy trình sửa chữa, bảo trì toà nhà, bảo hành toà nhà, bảo hành công trình chung cư, bảo dưỡng sử dụng máy điều hoà, bảo dưỡng sử dụng thang máy… Chỉ như thế có thể đáp ứng tất cả mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Dù vậy để có thể thắt chặt quy trình vận hành nhà chung cư hiệu quả nhất, phần lớn các đơn vị vận hành chung cư đã ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại như phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control nhằm tăng cường quản lý vận hành tòa nhà càng thêm bài bản. Khi có trợ giúp của phần mềm Landsoft Control ngoài việc giúp BQL chung cư dễ dàng hoạch định quy trình quản lý vận hành tòa nhà tối ưu thông minh, tinh giản chi phí cùng thời gian mà còn gia tăng trải nghiệm dịch vụ hài lòng cho khách thuê và dân cư tòa nhà, thiết lập uy tín thương hiệu cho doanh nghiệp. Thông tin có thêm tại: https://landsoft.com.vn/