[Xbox/Ps2/Gc] Starcraft Ghost

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi Artanis, 23/2/03.

  1. Artanis

    Artanis C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/10/02
    Bài viết:
    1,550
    Starcraft Ghost


    Giới thiệu:
    Starcraft: Ghost là một trò chơi chiến thuật – hành động dành cho những máy console được xây dựng dựa trên thế giới Starcraft. Giao diện trong trò chơi này là third-person (bạn có thể nhìn thấy nhân vật, không như Halflife). game này có thể sẽ đến với người chơi trong tháng 4, 2003, trò này được ESRB xếp loại là TEEN. Starcraft:Ghost sẽ được tung ra dành cho 3 loại máy hệ console, đó là: Microsoft Xbox, Sony Playstation 2, and Nintendo GameCube. Đầu tiên, game sẽ dành cho máy Xbox trước, nhưng các fan của PS2 và GC cũng không phải chờ đợi lâu.

    Nova:
    Trong Starcraft: Ghost, người chơi sẽ đóng vai Nova, một Ghost nguy hiểm, có kĩ thuật hoàn hảo, được đào tạo cao về nghệ thuật tình báo và kĩ năng chiến đấu. 20 năm với những bài tập trong những điều kiện khắc nghiệt và những kĩ thuật khoa học tiên tiến nhất, đã giúp Nova trở nên con người hùng mạnh nhất.

    Tại sao lại chọn Ghost?
    Trong khi những đơn vị Ghost không được chú ý nhiều trong Starcraft và Brood War với những người chơi, nhưng thật ra đây là đơn vị thú vị nhất tồn tại trong cốt truyện Starcraft. Kerrigan, nhân vật quan trọng nhất trong Starcraft, là một đơn vị Ghost đầu tiên. Những đơn vị Ghost chính là những sĩ quan mật, luôn thực hiện những nhiệm vụ bí mật do Chính phủ Confederacy đang thối nát giao phó. Họ chính là những người đã thực hiện nhiệm vụ ám sát Angus Mensk trên hành tinh Korhah, chém đầu và bỏ xác lại cho vợ và con gái ngay trên ban công, chính tại chính pháo đài của ông ta. Các đơn vị Ghost không chỉ chỉ có khả năng đột nhập bí mật, họ còn có những khả năng về thần kinh, cho phép họ tàn hình, lockdown những đơn vị cơ giới, và chỉ điểm cho bomb hạt nhân tấn công từ bóng tối. Hay nói cách khác, Ghost chính là những đơn vị hoàn hảo được dựa trên Starcraft.

    Phim giới thiệu:
    Starcraft:Ghost chỉ có 2 đoạn phim giới thiệu - một vào lúc bắt đầu và một vào khúc cuối. Dù sao đi nữa, cũng sẽ có nhiều do chính người chơi tạo ra trong suốt trò chơi.

    Những khu vực trong trò chơi:
    Starcraft:Ghost sẽ có những màn mà bạn gặp Zerg, Terran và Protoss. Nova sẽ có những nhiệm vụ trong những khu vục Installations của Terran, trên những Colony của Zerg, và Nexii của Protoss. Những khu vực đã quen thuộc như Installation Jacobs, và Mar Sara sẽ được mang trở lại nhưng với dao diện 3D.

    Các đơn vị trong Ghost:
    Bởi vì Starcraft:Ghost là một game khá phong phú, do đó bạn có thể sẽ mong đơi được gặp lại tất cả những đơn vị đã quen thuộc trong các phiên bản trước, nếu không trong những trận đấu thì sẽ là trong những đoạn phim ngắn. Tất cả những nhân vật này đều sử sự và hành động như chúng ta đã chơi trong những Starcraft hay Brood War để tạo ra một hiệu quả làm cho người chơi có cảm giác thân quen hơn đối với thế giới Starcraft. Ví dụ: lính Marine sẽ thường nói những câu bình thường trong những hoàn cảnh an toàn, những lại “nói bậy” ngay khi bị tấn công. hãng Blizzard không chỉ được biết đến với những trò chơi tuệt hảo, họ còn nổi tiếng với hệ âm thanh xuất sắc. Những đơn vị Starcraft:Ghost sẽ phát ra những âm thanh chính sác như bạn dự đoán. Đó là những gì hãng Blizzard đang cố gắng pha trộn vào trong một game về sự cá nhân hoá, và hoàn hảo của mỗi đơn vị tìm thấy trong Starcraft và Brood. Một lí do nữa để mua game Starcraft:Ghost chính là để nhìn thấy những kì quan, nền văn minh của cả 3 chủng tộc.

    Chơi theo đội:
    Không giống những trò chơi third person khác, điểm chính yếu của Starcraft:Ghost là nó không để cho một mình bạn phải thực hiện tất cả công việc. Thay vào đó, sẽ có rất nhiều nhân vật, và bạn là một thành viên trong đó. Ví dụ, trong một nhiệm vụ, bạn sẽ là một phần của nhóm Marines, phải bán hạ bọn Zergling hung hãn đang đổ xô vào nhóm của bạn trong một căn cứ Installation

    Sự tranh đấu:
    Blizzard đã không để lộ bất cứ thông tin nào liên quan đến sự cạnh tranh thứ 4 nào trong thời điểm này. “Có quá nhiều điều hiện tại trong thế giới Starcraft mà may mắn thay, tại điểm này, tôi không nghĩ rằng chúng ta chưa phải lo lắng quá nhiều về sự hiện hữu của một thế lực thứ 4.” Phó chủ tịch hãng Blizzard Bill Roper đã tuyên bố, “nhưng trong lúc này, chúng tôi hoàn toàn có khả năng mở rộng ra nhưng gì có trong thế giới Starcraft.” Cơ bản đã có 3 thế lực chính (Terran, Zerg, và Protoss), tất nhiên sẽ được đưa ra trong trò này, nhưng cũng đừng ngạc nhiên nếu như Xel’Naga tạo ra những điều ngạc nhiên trong Starcraft:Ghost.

    Địch thủ:
    Mỗi địch thủ trong Starcraft:Ghost sẽ có những thói quen khác nhau. Người chơi sẽ có thể biết được một Marine đang trong tình trạng báo động bằng cách nhìn vào tấm kính che mặt trên chiếc mũ cối của anh ta được kéo lên hay hạ xuống. Những đơn vị Marine cũng có thể bị giết chỉ mới một viên đạn bắn vào đầu trong lúc tấm kính che mặt đang được kéo lên. Những đơn vị Marine có vẻ như có một lượng lớn HP, nhiều khi phải mất trên 20 giây để loại ra khỏi vòng chiến một Marine. Điều này cũng mang lại một điều khó khăn trong trò chơi: trong một vài trường hợp, nếu bạn không tiêu giệt một nhóm Marines trong một thời gian cho sẵn, chuôn báo động sẽ vang lên và có thêm rất nhiều Marines của địch kéo đến.

    Chơi nhiều người:
    Blizzard chưa quyết định liệu có nên thêm tính năng chơi trực tuyến vào trong Starcraft:Ghost hay không, chỉ được tung ra cho hệ máy console. Dù sao đi nữa, sự giao phó một nhiệm vụ cho 2-4 người chơi với nhau có lẽ sẽ tạo nên một nhóm Ghost đầy kinh nghiệm, từ khi Roper tuyên bố rằng Blizzard đã tóơi chú ý sự chơi nhiều người nổi tiếng của Halo, và cũng gợi mở ra rằng SC:G có thể sẽ theo bước chân giống như vậy. Hãng Blizzard đã rất nổi tiếng về khả năng chơi chơi nhiều người, do đó sẽ là rất thiếu sót nếu như SC:G sẽ kết thúc mà không có khả năng chơi multiplayer.

    Đồ hoạ:
    Gamespy, những người đã xem qua phần giới thiệu và phần chơi Demo của Starcraft:Ghost tại Game Show tại Tokyo đã phải thốt lên rằng: “điều ngặc nhiên về trò chơi này chính là phần đồ họa của nó. Cho một trò chơi mà sẽ được tung ra trễ vào năm 2003, Ghost trong thật là tuyệt vời. Kiểu dáng của những nhân vật mang đầy nét thể thao và được vẽ tuyệt hảo. Những màn chơi được chèn vào đầy những ánh sáng sắc nét và những ảnh hưởng nhỏ. Những công trình trông như có cấu trúc khá vững chắc, nhưng nên nhớ rằng không có những cảnh nào mà tôi nhìn lại không có một ít đơn vị đang di chuyển. Nếu như đồ hoạ được tiến hành như kế hoạch, game này chắc chắn sẽ vô cùng rực rỡ cho những máy Xbox và GameCube. Những Fan của Sony không nên quá vui mừng, bởi vì tôi nghi ngờ về những chi tiết đồ hoạ cho PlayStation 2 sẽ không được như thế”

    Hãng phát triển:
    Starcraft: Ghost sẽ là một sự cộng tác cân đối giữa Blizzard Entertainment và Nihilistic software Inc., hãng phát triển của Vampire: The Masquerade – Redemption. Nihilistic sẽ là “làm hầu hết về phần mã và chi tiết đồ hoạ” trong đề tài này, hãng Blizzard sẽ tập trung lại trong một phần tóm tắt nhỏ hơn như là cốt truyện, cá tính của các nhân vật. Một thành viên của Nihilistic, Rob Huebner, thật ra đã làm cho Blizzard trong Starcraft, trong SC:G sẽ không như các sự hơp tác phát triển chung của Blizzard khác. Trò chơi này sẽ được Blizzard xuất bản cũng với sự hợp tác của Capcom.

    Cảm hứng của trò chơi:
    Blizzard có một phòng chiếu phim, mà trong đó họ xem rất nhiều bộ phim khác nhau để có được những cảm hứng cho trò chơi, bao gồm Aliens, Brazil..., và tất nhiên cả Starship Troopers, thứ mà Blizzard đã mang vào trong phiên bản Starcraft đầu tiên.


    Những khả năng đặc biệt
    Treo mình bắn tỉa (Dangle Snipe):
    Sự di chuyển đặc trưng của Nova đó là khả năng bắn tỉa trong lúc treo mình. Khi khả năng này được kích hoạt, Nova sẽ vồ lấy những gì gần cô ta nhất - một cái chùm dây, một đường ống nước, hay là một cái nền nào đó, và treo lộn người lại. Lúc này Nova sẽ lấy ra vữ khí bắn tỉa của minh, và tiêu diệt kẻ thù của mình một cách im lặng từ trong bóng tối. Những hãng phát triển đã tạo ra trò chơi mà sao cho những vật thể mà Nova sẽ có khả năng sử dụng Dangle Snipe là có rất nhiều và không bị hạn chế.

    Điều khiển các phương tiện (Piloting Vehicles):
    Nova sẽ đi qua rất nhiều những phương tiện của Terran trong suốt chiều dài của trò chơi. Nova sẽ có khả năng điều khiển những Wraith, Vulture. Người chơi cũng có khả năng điều khiển “Siege Tank, Goliats, dành quyền điều khiển các turrents – Nova có thê điều khiển tất cả những gì mà cô ta thấy.” Những phương tiện này không chỉ để lái đi cho vui, chúng còn có thể giứp đỡ trong nhiều nhiệm vụ.

    Đột kích (Battle Strikes):
    Nova sẽ có rất nhiều quân đội Terran để hỗ trợ ngay chính giữa của mỗi trận đấu. Ví dụ, nếu có những Dark Templar gần đó, Nova sẽ có khả năng gọi ComSat quét để có thể nhìn thấy những địch thủ đang vô hình. Trong giữa trận đánh, bạn có thể gọi Siege Tank đột kích trên mặt đất hay có thể một Battle Cruiser Yamato đột kích trên không. Và cuối cùng, làm sao chúng ta có thể quên bỏ qua rằng Ghost được huấn luyện với khả năng tấn công bằng bomb hạt nhân? Khi nó được sử dụng, Nova sẽ chiếu tia Laser vào mục tiêu, bất cứ nơi nào mà cô ta muốn bomb rơi xuống, và một dọng nữ quen thuộc sẽ cất lên, “Nuclear Launch Detected.” Trong Starcraft, rất nhiều Ghost không may mắn chết sau khi tấn công thành công. trong SC: G, Nova phải “run like hell” (chạy hết tốc lực) để trốn thoát ra khỏi tầm ảnh hưởng của trái bomb. Và, màn hình sẽ chuyển sang màu trắng và những gì còn lại sau đó là một đám mây khói mà bạn chưa bao giờ thấy trong các trò chơi trước đây.

    Khả năng psionic (Psionic Ability):
    Vô hình (Cloak): mặc dù các đơn vị Terran đều có công nghệ vô hình, những đơn vị Ghost thì nổi tiếng vì khả năng tự vô hình của mình. Sách hướng dẫn Starcraft nói rằng khả năng tự vô hình cung cấp cho nhưng Ghost những “khả năng đột nhập hàng đầu”. Tuy nhiên, cũng không ngạc rằng vô hình sẽ là khả năng nguyên thủy. Khi khả năng vô hình vô hình được kính hoạt, cơ thể của cô ta sẽ trở nên trong suốt như nước. giống như Starcraft, dù sao đi nữa, vô hình không có nghĩa là không có gì có thể thấy bạn. Đối thủ sẽ có thể thấy một bóng mờ của bạn nếu bạn cứ di chuyển liên tục, và cũng có những công cụ để phát hiện vô hình trong trò chơi. Chúng ta mong chờ rằng khả năng vô hình không bị các tháp canh phát hiện. Trong nhiều nhiệm vụ mật, sẽ có những nơi có gắng camera trong toàn bộ căn cứ địch. Một đường sọc vàng sẽ cho bạn biết camera đang chiếu ở đâu, do đó, tất cả những gì Nova cần làm là tránh xa đường đó và thoát khỏi sự theo dõi của địch.
    Nhìn bằng năng lượng Psionic (Psionic Sight): Ghost được trang bị với một tấm kính đặc biệt, có khả năng kết hợp với các khả năng đặc biệt của Ghost và cho phép các Ghost nhìn bằng tia hồng ngoại. Nói cách khác, Nova có khả năng kích hoạt một “heat-sensing ocular function” (cảm nhận bằng nhiệt), điều này cho phép Nova nhìn thấy các unit xuyên qua bức tường hay là những dấu chân vừa để lại trên sàn. Nova sử dụng khả năng này trong những nơi nguy hiểm mà không sợ địch thủ phát hiện. Sử dụng khả năng này, bạn có thể thấy được đường nét của địch thủ xuất hiện đằng sau bức tường. Khả năng này có tầm 15 mét, với khả năng này, bạn không thể nhìn thấy hết địch thủ trong một màn chơi, nhưng dù sao bạn cũng có thể lên kế hoặc để loại một tên lính gác đang đi tuần về phía bạn.
    Di chuyển với năng lượng Psionic (Psionic Speed):Ghost được huấn luyện từ nhỏ để thêm năng lượng psionic vào sức mạnh cơ bản và sự kiên nhẫn, Nova cũng không ngoại lệ. Đợt huấn luyện này, giúp cho Nova có khả năng di chuyển gần như đạt vận tốc siêu âm. Những ảnh hưởng của khả năng này cũng làm chậm giống như sự di chuyển của viên đạn được sử dụng trong Matrix, Max Payne, và Dead to Rights. Những gì xẩy ra khi bạn kích hoạt khả năng Psionic Speed này là tất cả những gì xung quanh Nova đều di chuyển chậm lại . Tất cả những vật thể (kể cả của chính bạn) đều chỉ còn ¼ so với vận tốc bình thường. Vận tốc di chuyển của Nova luôn luôn không đổi. Ví dụ, nếu bạn gặp quá nhiều lính gác, bạn có thể kích hoạt khả năng Psionic Speed này, chạy xung quanh những kẻ thù và giết chúng từng tên một.
    Những khả năng khác: Nova sẽ có thể mang 5 Psionic, bao gồm 3 khả năng kể trên. Chris Miller của BLizzard đã tuyên bố rằng: “Chúng tôi đang tạo ra thêm một vài cái nữa, nhưng chúng tôi chưa đưa ra chi tiết.”

    Vũ khí
    Súng trường (Rifle):
    Đối lập với tên ban đầu 25mm C-10 Cansister Rifle (súng trường nhỏ) và khẩu Gauss Rifle thường được mang theo bên người Marine. Cho dù những khẩu súng sẽ biến thể như thế nào, chúng ta biết rằng nó sẽ được nâng cấp như tiến trình của trò chơi. Những vũ khí sẽ có 3 loại: bắn tỉa, súng phóng lựu, và assault rifle (súng đột kích). Cho mỗi loại, sẽ có rất nhiều loại đạn.
    Bắn tỉa (sniper mode):
    Trong bắn tỉa, Nova sẽ có thể phóng to địch thủ từ rất xa. Ống nhắm của cô ta sẽ có rất nhiều thông tin về mục tiêu: health info (chỉ số sức khoẻ), range (tầm xa), .... Nó cũng có thể chỉ ra liệu cô ta có khả năng lockdown vật thể hay không. Rõ rằng khả năng này chỉ dùng cho những vật thể thuộc loại máy cơ giới, bao gồm cả những phóng phòng không (missile turret) và những camera theo giõi để tránh bị phát hiện. Hoặc khi không lockdown địch thủ, bạn cũng có thể sự dụng khả năng bắn tỉa để....tỉa địch thủ.
    Súng phóng lựu (grenade launcher):
    Với khả năng phóng lựu đạn, Nova sẽ có thể phóng vòng câu một trái lựu đạnh từ khẩu súng hãm thanh của minh. Rất nhiều loại lựu đạn sẽ được tìm thấy trong trò chơoi, bao gồm tầm nhiệt, trì hoãn thời gian, và những quả đạnh lớn.
    Súng đột kích (assault rifle):
    Nếu như địch thủ đã tiến quá gần như bạn đã dự đoán, bạn có thể nhanh chóng chuyển sang chế độ bắn tự do, mà bạn có thể bắn tung địch thủ.
    Phóng lửa (Flame Thrower):
    Một trong những vũ khí mà Nova sẽ sử dụng tại một vài thời điểm chính là ngọn lửa Perdition Flame (ngọn lửa huỷ diêt) plasma thường được sử dụng bởi các nhóm Firebat. Đây là một vũ khí tuyệt vời để đốt những con Zergling thành những miếng mỏng.
    Dao năng lượng (Cy-Blade):
    Tạo ra sự khởi đầu của con dao này trong SC:G sẽ là một thứ vũ khí Protoss-Terran, không được gọi là “Psiblade” của Zealot-nhưng là “Cy-Blade”. “Thứ lưỡi hái này sẽ là thứ vũ khí khó chịu và có tác dụng cao, im lặng và chết chóc.
    Thước đo năng lượng (Psi metter):
    Ở phía góc trái của màn hình là thước đo năng lượng. Cũng giống như trong Starcraft, mỗi khi bạn sử dụng khả năng Psionic thì đước đo sẽ giảm xuống với cùng một vận tốc. Điều này ngăn cản người chơi tin tưởng vào những khả năng đặc biệt và cũng đưa ra một dáng dấp của một trò chơi chiến thuật: sử dụng khi nào và sử dụng bao lâu cho mỗi khả năng đặc biệt. Khi không có khả năng đặc biệt nào được sử dụng, thì thước đo này sẽ chậm rãi nhưng chắc chắn rằng chúng sẽ tăng. Như tiến trình của trò chơi , vận tốc giảm sẽ chậm xuống, bạn càn chơi xâu vào trò chơi, thì thước đo năng lượng sẽ giảm ít hơn cho mỗi khả năng. thước đo chính là thanh màu xanh ở phía trên biểu tượng của các khả năng. Những biểu tượng sẽ định rõ khả năng nào bạn đang chọn lựa. Khi một khả năng nào đó được kích hoạt ( kể cả khi bạn vô hình), thì biểu tượng đó sẽ xuất hiện trên thước đo năng lượng, biểu tượng này là rất nhỏ.
    Thước đo sức khoẻ (Health meter):
    Thước đo sức khoẻ cũng đã mô tả phần nào công dụng của nó. Bạn sẽ bắt đầu với số lượng Hit Points, và nó sẽ giảm xuống khi bạn bị trúng đạn. Như tiến trình của trò chơi, HP lớn nhất của bạn sẽ tăng. Mong chờ rằng những bộ giáp và những bình hồi sức được tìm thấy trong trò chơi sẽ giúp chỉ số sức khoẻ của bạn tăng.
    Bản đồ nhỏ (minimap):
    Mỗi đơn vị, bạn hay thù, đều hiện ra trong bản đồ nhỏ được thiết kế dưới dạng những tam giác nhỏ 2D. Cái này sẽ chỉ cho bạn biết mỗi đơn vị đang ở đâu, và phương hướng của những tam giác nhỏ đang hướng về sẽ chỉ cho bạn chiều mà kẻ địch đang nhìn về.
    Bản điều khiển vũ khí (Weapons interface):
    Bản điều khiển này sẽ ở phía phải của màn hình, chỉ cho bạn rất nhiều thứ. Con số màu trang ở đáy là số đạn bình thường. Nó sẽ giảm nhanh mỗi khi bạn bán kẻ thù với súng Assault Rifle. Biểu tượng nhỏ ỏ phía trên sẽ chỉ loại đạn đặc biệt, ví dụ như lửa khi súng Perdition Flame Thrower được trang bị hay có lẽ là đạn lockdown. Con số ở phía trái biểu tượng là số lượng của những loại đạn đặc biệt.

    nguồn : www.sclegecy.com

    Artanis- Son of Darkness
    Nhóm Tin tức GameVNt
     

Chia sẻ trang này