Tom Clancy's-Rainbow Six 3 for Xbox :Introduce and review Name : Tom Clancy's-Rainbow Six 3 Plattform : Xbox Genre : Action-Tactics Developer : Ubisoft Montréal. Publisher : Ubisoft Entertainment Release Date : 15/10/2003 Nếu bạn là một người hâm mộ game Action, đăc biệt là nếu bạn hâm mộ các game về đề tài "Special Task Force" ( Ở VN các game này hay được gọi bằng cái tên "dân dã" là game "chống khủng bố" ) như Delta Force, Socom-Navy Seal, Desert Storm, Operation Winback...v.v....thì chắc hẳn bạn đã thử qua, hay ít ra là nghe nói tới loạt game Rainbow Six. Ubisoft, hãng phát hành game Canada, tuổi đời có thể còn khá trẻ so với những Microsoft, Blizzard, Nintendo, Capcom,Squaresoft, Lucas's Arts...nhưng tên tuổi và vị trí của hãng thì đã được khẳng định qua những Grandia II, Prince of Persia, Battles Realms, Crime Scenes Investigator (CSI), Batman...Và lần này, tiếp nối theo Ghost Recon và Splinter Cell, Ubisoft đã tung ra Rainbow Six 3 cho hệ máy Xbox. Cũng giống như những phiên bản trước (Covert Ops, Rogue Spear, Raven Shield và Eagle Watch ) Rainbow Six 3 này là một thành viên nữa trong gia đình game được làm dựa theo những cuốn tiểu thuyết viễn tưởng về đề tài chống khủng bố của nhà văn Mỹ đang rất ăn khách Tom Clancy, là "anh em họ" của những game như The Sum of All Fear, Ghost Recon, Splinter Cells...RS3 cũng là game Rainbow đầu tiên được xuất bản cho hệ máy Xbox này. Vì thế chúng ta hãy cùng nhìn thử xem Rainbow Six 3 có những đặc điểm nào nổi bật so với những người họ hàng của mình nhé... Nội dung : Viễn tưởng nhưng không quá xa rời thực tế "Vào những năm đầu thế kỉ 21, tình hình thế giới trở nên hết sức bất ổn, những xung đột dân tộc, tôn giáo, chính trị cùng với sự bất bình đẳng kinh tế giữa các nước giàu và nước nghèo vẫn diễn ra triền miên, và chính tình trạng đó đã thúc đẩy chủ nghĩa khủng bố phát triển tới mức không thể kiểm soát được nữa...Năm 2007, thế giới bị đẩy tới bờ vực của một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng có nguy cơ biến thành một cuộc xung đột trên quy mô toàn cầu. Nước Mỹ bị rơi vào tình trạng khủng hoảng dầu lửa trầm trọng do những nước xuất khẩu dầu ngừng xuất khẩu sang Mỹ, thêm vào đó nước Mỹ trở thành mục tiêu cho các tổ chức khủng bố quốc tế, các lợi ích và công dân Mỹ bị tấn công liên tiếp...Trong tình hình đó, Venezuela, quốc gia duy nhất còn cung cấp dầu cho Mỹ trở thành một mục tiêu hàng đầu của chủ nghĩa khủng bố. Bất kì một sự bất ổn chính trị nào ở quốc gia này cũng đồng nghĩa với sự sụp đổ của nền kinh tế Mỹ, và kéo theo đó là sự sụp đổ của cả nền kinh tế thế giới. Và đúng như những điều chính phủ Mỹ lo ngại, những cuộc biểu tình , bạo động đã nổ ra trên các đường phố Caracas ( Thủ đô Venezuela )...Dưới ảnh hưởng của bóng ma chủ nghĩa khủng bố đang đe dọa khắp nơi...những người biểu tình đã nhanh chóng biến thành những kẻ điên loạn, bạo động mau chóng biến thành những cuộc đập phá và gây ra chết chóc...Không còn nơi nào an toàn, không còn cái khái niệm gọi là an ninh, cũng không còn ranh giới giữa ý thức và sự điên cuồng, giữa sự sống và cái chết nữa...Lúc này, chỉ còn một bức tường duy nhất chắn giữa thế giới và nguy cơ đang đe dọa nó, đó chính là RAINBOW ! Một lực lượng đặc nhiệm quốc tế trực thuộc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, một cơ quan quyền lực tối mật được thành lập với mục tiêu duy nhất là để chống lại các tổ chức khủng bố dưới bất kì hình thức nào. Những thành viên lực lượng này là những quân nhân ưu tú nhất thuộc các đơn vị đặc biệt của tất cả các nước thuộc UN, được tập hợp lại tại một địa điểm bí mật, nơi họ được luyện tập sử dụng những vũ khí và các trang thiết bị tối tân nhất có trong kho quân khí của các nước thành viên UN, cũng như được huấn luyện để có thể phát huy tối đa năng lực bản thân, đạt tới giới hạn cuối cùng mà khả năng con người có thể thực hiện...Sau đó, họ được phân thành những phân đội nhỏ, và họ phải sẵn sàng thực thi nhiệm vụ ở bất kì đâu trên thế giới, vào bất kì thời điểm nào...và cả sẵn sàng hy sinh để bảo vệ chút bình yên mong manh còn lại của thế giới....Họ là niềm hi vọng lớn nhất của loài người trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố...và có thể là niềm hi vọng cuối cùng..." Lướt qua đôi chút bối cảnh game, có thể thấy ngay rằng RS3 vẫn triệt để tuân theo phong cách dựng truyện của Tom Clancy, một cốt truyện ly kì, căng thẳng và hồi hộp, mang nét viễn tưởng nhưng cũng không quá xa rời với thực tế, rất phù hợp với một game Action. Điều này lại càng thể hiện rõ trong chế độ chơi Single của game, trải qua 14 cảnh độc lập, xảy ra tại nhiều địa điểm trên thế giới nhưng vẫn có những sợi dây liên kết các nhiệm vụ trong màn và liên kết các màn lại với nhau khiến người chơi có cảm giác mình đang thực hiện cả một chiến dịch chống khủng bố quy mô toàn cầu chứ không phải là một vài nhiệm vụ riêng lẻ. Tóm lại, về mặt diễn biến nội dung game, RS3 hoàn toàn có thể làm hài lòng những Fan ACT "khó chiều" nhất. Phong cách chơi : Tiếp nối truyền thống Giống như người anh cả Rainbow Six : Covert Ops và Ghost Recon, phong cách chơi của Rainbow Six 3 cũng dựa trên kiểu chơi Squad-Tactics với giao diện FPS (First Person Shooter), người chơi sẽ được điều khiển, chỉ huy một nhóm nhân vật trong đó có một nhân vật chính thay vì chỉ có thể điều khiển một nhân vật duy nhất. Nói cách khác các nhân vật phụ-NPC ( Non-Player Character) trong các game ACT thông thường sẽ được chuyển thành các CAC ( Controla -ble Character )-Những nhân vật người chơi có thể điều khiển với sự can thiệp phần nào của AI. Đây là một xu hướng mới xuất hiện trong các game ACT gần đây...điển hình như Desert Storm II hay Freedom Fighter nhằm nâng cao khả năng tương tác với game cho người chơi. Tuy nhiên, trong RS3, khả năng tương tác này còn được nâng lên một tầm cao mới với việc cho phép người chơi điều khiển nhân vật bằng giọng nói với một số câu lệnh được lập trình sẵn thông qua hệ thống tai nghe cảm ứng Headset của thiết bị Xbox Live! Communicator. Trong RS3 này bạn sẽ vào vai Ding Chavez, người chỉ huy phân đội Rainbow số 6 ( Rainbow-six ). Cùng 3 người đồng đội khác, bạn có nhiệm vụ đáp trả những thách thức từ chủ nghĩa khủng bố trên khắp thế giới...Bạn có thể chọn chơi một trong hai kiểu, hoặc kiểu "Campaign" với 14 nhiệm vụ độc lập tại nhiều địa điểm trên thế giới như Thụy Sĩ, Montréal-Canada, New Orlean,San Francisco-USA, Croatia, Caracas-Venezuela và nhiều nơi khác nữa với những nhiệm vụ phức tạp, hay bạn có thể chọn chơi kiểu "Terrorist Hunters" với mục tiêu rất đơn giản : Tiêu diệt tất cả những kẻ không thuộc đội Rainbow ! Một điểm mới rất sáng giá của RS3 đó là bạn có thể chọn thực hiện các kiểu chơi này theo chế độ chơi đơn ( Solo ) hay hợp tác thực hiện cùng người khác qua System Network hoặc chơi online qua thiết bị Xbox Live. Ở chế độ chơi online, game hỗ trợ tới 16 người chơi theo kiểu cộng tác ( co-operative ) với nhiều Map rất rộng lớn, hoặc đối đầu ( Head to head ), nơi bạn có thể tìm lại hương vị của Quake hay Sharpshooter... Ở chế độ chơi Solo, bạn sẽ điều khiển 3 người đồng đội AI của mình thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ thông qua một hệ thống lệnh điều khiển bằng Console thông thường hay bằng giọng nói. Lúc này bạn sẽ hiểu nhiệm vụ của một người chỉ huy nặng nề như thế nào ! Bạn sẽ phải tự tính toán đường đi nước bước, cân nhắc chiến thuật tấn công, chỉ đạo vị trí cho các đồng đội. Hệ thống AI sẽ chỉ gánh giúp cho bạn phần thực thi nhiêm vụ mà thôi. Sự thành công hay thất bại của chiến dịch, thậm chí cả sinh mạng của 3 đồng đội đều nằm trong tay bạn ! Chính vì thế, mỗi nhiệm vụ không còn đơn giản là cuộc thi tài bắn súng nữa mà đã thực sự trở thành một bài test khả năng lãnh đạo, chỉ huy của bạn, nếu bạn khéo chỉ huy và chọn được chiến thuật hợp lí, những đồng đội AI kia sẽ trở thành người hỗ trợ đắc lực cho bạn đấy ! Tóm lại, RS3 đặt tầm quan trọng của sự cân bằng giữa vai trò người chỉ huy và vai trò người lính của bạn lên hàng đầu, coi đó là điều kiện tiên quyết cho việc hoàn thành nhiệm vụ của game.... Chế độ chơi cộng tác của RS3 hay hơn so với Ghost Recon, tất cả các kiểu chơi của chế độ này đều được xây dựng trên hệ thống 4 thành viên giống như chơi solo, chỉ khác là các mỗi nhân vật đều do một người chơi điều khiển. Ở kiểu chơi Terrorist Hunter, thông qua Xbox LAN hoặc Online, bạn và những người cùng chơi đi qua những màn chính với nhiêm vụ tiêu diệt càng nhiều tên địch càng tốt, kiểu chơi này đơn giản nhưng cũng rất thú vị với việc kẻ địch sẽ xuất hiện ngẫu nhiên với lực lượng khá đông, điều này sẽ khiến người chơi luôn được đặt trong trạng thái cảnh giác vì không biết khi nào quân địch sẽ xuất hiện. Chế độ chơi đối đầu lại tuân theo quy luật của Quake : Nhanh hơn hoặc là chết....Như vậy RS3 mang tới cho bạn những 3 kiểu chơi Multi với 3 phong cách khác nhau, tạo cho bạn nhiều sự lựa chọn tùy ý thích. Hệ thống điều khiển : Điều khiển nhân vật bằng giọng nói ! Bình thường, bạn có thể ra lệnh cho đồng đội di chuyển tới một địa điểm, mở cửa phòng, công kích quân địch hay giải cứu, bảo vệ con tin, gỡ bomb...v.v...qua nút A trên Console. Thêm một điểm tiện lợi nổi bật nữa của RS3 đó là khả năng Quick-Command, với mỗi loại mục tiêu trong game thì luôn có một câu lệnh được coi là mặc định, để thực hiện câu lệnh này bạn chỉ cần nháy nút A là câu lệnh được thực hiện. Ví dụ : Đối với một cánh cửa thì lệnh "Open and Clear" ( Mở cửa và tiêu diệt ) là mặc định, bạn chỉ cần nháy A là người đồng đội được chọn sẽ mở cửa và nổ súng tiêu diệt tất cả quân địch có trong phòng, nhưng nếu bạn muốn thực hiện những lệnh phức tạp hơn, ví dụ như "Open, Flash and Clear" ( Mở cửa, vô hiệu hóa và tiêu diệt ) thì phải mở menu lệnh bằng cách giữ nút A , sau đó mới có thể chọn câu lệnh cần thiết để thi hành. Hệ thống Quick Command này đặc biệt thuận tiện khi thực hiện những màn có nhiệm vụ giải cứu con tin hay tháo gỡ bomb khi nó cho phép người chơi tiết kiệm khá nhiều thời gian quý báu... Một điểm mới nữa có thể sẽ gây nhiều hứng thú cho người chơi đó là việc chỉ huy thông qua hệ thống tai nghe headset của thiết bị Xbox Live! Ở chế độ này, thay vì dùng console điều khiển bạn có thể chỉ huy, điều động các đồng đội bằng cách...nói vào micro gắn kèm tai nghe ( tất nhiên là nói bằng tiếng Anh nhé ^^ ) các câu lệnh cần thiết. Tuy ở chế độ này, theo cảm nhận của người viết, dường như các nhân vật chấp hành lệnh hơi chậm hơn so với điều khiển bằng Console, và đôi khi xảy ra những nhầm lẫn đáng tiếc do việc..phát âm không chuẩn hay thiếu từ ( khi AI không hiểu bạn ra lệnh gì, nó sẽ từ chối thi hành hoặc thi hành lệnh mặc định Quick-Command ) nhưng bù lại, người chơi chắc chắn sẽ cực kì hứng thú với cách điều khiển này. Thât không có gì gây ấn tượng bằng việc ngồi trước màn hình, đeo tai nghe vào và gào lên "Go, go, go" như trong phim hành động vậy ^^...và bạn sẽ thấy mình thật sự là một người lính vừa trải qua một trận chiến gay go khi kết thúc nhiệm vụ bằng cách ra lệnh : "All objectives cleared ! Move to Zulu point, now "...^^. Tất nhiên, để có thể tận hưởng cảm giác này, bạn phải tìm cách trang bị cho mình bộ "đồ nghề" Xbox Live và một trình độ phát âm Anh ngữ tương đối chuẩn..và hãy coi chừng ! Không phải lúc nào gào thét vào ...màn hình TV cũng là hay cả đâu. Không khéo là sẽ bị mọi người tưởng lầm là bạn "có vấn đề ở cái đầu đấy" Hệ thống AI : Có nhiều cải tiến đáng kể So với Ghost Recon và Splinter Cells, hệ thống AI của RS3 được thiết kế tốt hơn. AI tự động điều khiển việc tác xạ của các CAC, do đó tất cả những đồng đội của bạn đều biết tự động tấn công khi gặp đối thủ. Hơn thế nữa, sự phối hợp chiến thuật của những CAC này cũng nhuần nhuyễn và mang tính chuyên nghiệp cao hơn. Ví dụ : Khi bạn ra lệnh "Breach, open and clear" ( phá cửa và xông vào ) với một cánh cửa bị khóa, một hoặc hai thành viên sẽ tìm vị trí cảnh giới tốt nhất để bảo vệ cho một thành viên cài đặt thuốc nổ phá cửa. Khi cửa bị phá, rất nhanh chóng cả ba người sẽ ập vào phòng và kiểm soát căn phòng theo một chuỗi các hành động đã được định sẵn theo cách rất "chuyên nghiệp" ( Họ nhanh chóng chiếm cứ các vị trí ít có khả năng bị tấn công cũng như có thể kiểm soát tốt nhất như góc phòng, cạnh tủ, sau thùng hàng...v.v...để từ đó phối hợp với nhau phát triển tầm kiểm soát ra toàn bộ căn phòng ). Trong chiến đấu cách AI xử lí tình huống và sự linh hoạt trong việc sử dụng vũ khí cũng rất tốt, các CAC không còn cắm đầu xông vào một căn phòng có ổ hỏa lực mạnh nữa, thay vào đó họ sẽ tự động chuyển sang sử dụng các vũ khí đặc biệt khác như lựu đạn cay hay súng bắn tỉa có hệ thống ngắm bắn hồng ngoại...Tuy nhiên, cho dù có thông minh cách mấy thì họ vẫn hoàn toàn chịu sự chỉ huy của bạn, và nếu bạn chỉ lơ là một chút thôi, rất có thể một tên lính địch ( Cũng do AI điều khiển) sẽ hạ gục ngay một người đồng đội nào đó. Do đó hãy nhớ luôn lắng nghe những thông báo của các đồng đội và đáp ứng lại khi họ yêu cầu trợ giúp. Nếu bạn muốn tự mình tiêu diệt địch thì cũng nên nhớ phải bố trí cho các đồng đội vào các vị trí nơi họ có thể bảo vệ lẫn nhau... Hệ thống vũ khí : Đa dạng và nhiều chủng loại Với những game ACT kiểu này, hệ thống vũ khí là một điều được quan tâm nhiều nhất. Và bạn sẽ không thất vọng về hệ thống vũ khí trong RS3 này đâu ! Game có không ít hơn 30 loại vũ khí chia làm hai loại Primary và Secondary Weapon, trong đó có nhiều loại súng bạn rất ít gặp trong game như P90, FAMAS G2, Shotgun USAS-12g hay nòng phóng lựu cá nhân M203PI....Ngoài ra còn 10 món đồ trang bị trong đó có cả mặt nạ phòng độc, lựu đạn cay và lựu đạn gây cháy M34 White Phosphorus. Kho vũ khí này của RS3 cũng thể hiện khá rõ tính "đa quốc gia" của đội RAINBOW, nếu như trong phần lớn các game khác bạn chỉ có thể gặp vài loại vũ khí quen thuộc của quân đội Mỹ thì trong RS3 này có cả TMP 9mm của Pháp, SR-2SD của Israel, AK-47, Galil ARM của Nga, TRA-21,L85A1 của Anh, G36K, AUG Kurt and Steyr của Đức….tất cả tạo cho bạn một bộ sưu tập vũ khí dày đặc...khiến nhiều khi bạn phân vân không biết nên sử dụng loại nào. Ubisoft cũng tổ chức lại hệ thống chứa vũ khí của RS3, số ngăn chứa vũ khí được giới hạn ở 4 slot, dành cho 1 Primary Weapon, 1 Secondary Weapon, 2 ô chứa Equipment. Ngoài ra bạn có thể có thêm một số món đồ phụ rất đặc biệt như thiết bị dò tìm nhịp tim (Nhận dạng đốI tượng thông qua cách đếm dao động nhịp tim, món đồ mà ai chơi Metal Gear Solid-Sons of Liberty hay Substane chắc chắn là phải biết rồi ), cộng thêm việc có thể sử sụng súng phóng lựu như là một Secondary Weapon, thay vì súng ngắn, cũng làm mở rộng khả năng cơ động về vũ khí của bạn mà không cần mở rộng kho chứa đồ...Hai ô chứa đồ cuối cùng được giành riêng cho các món Equipment như lựu đạn, mặt nạ phòng độc, mìn Claymore, thuốc nổ C4..v.v...Hai hệ thống kính nhìn đêm (Night vision) và kính nhìn cảm ứng nhiệt ( Thermal sensor ) là mặc định, bạn không cần phải tốn chỗ mang theo...Lượng đạn dược trong RS3 này khá phong phú, bạn sẽ không lo thiếu thốn đâu ( trung bình bạn được trang bị khoảng 12 băng đạn cho Primary Weapon và 7 băng đạn cho Secondary Weapon ) Đồ họa : Chưa tận dụng hết sức mạnh của Xbox Mặc dù được thiết kế cho hệ thống máy TCĐT có đồ họa mạnh nhất hiện nay, nhưng phải nói là chất lượng đồ họa của RS3 không có gì đặc sắc cho lắm. Mặc dù nhà sản xuất tuyên bố đã sử dụng những công nghệ thiết kế đồ họa tân tiến nhất như công nghệ làm mờ cạnh sắc, làm mềm cơ thể nhân vật nhưng thực tế trong nhân vật vẫn còn khá "cứng", các bộ phận cơ thể trông không thật, chỉ có những bước di chuyển của nhân vật là khá nhuyễn. Về đồ họa không gian cũng vậy, game được thiết kế công phu trong những khoảng không hẹp như bên trong các kiến trúc, còn bên ngoài trời lại không được chú ý kĩ như vậy, một số vật thể như xe cộ, thùng hàng trông hơi mờ nhạt. Ngay cả vật choáng nhiều diện tích màn hình nhất là…khẩu súng của bạn cũng được thể hiện không chi tiết lắm, tuy rằng cũng có thể gọi là chấp nhận được . Những hiệu ứng môi trường như sương mù, mưa gió, tuyết rơi cũng chỉ đạt mức trung bình khá, không hơn những phiên bản trước là bao, nhưng hiệu ứng ánh sáng và hiệu ứng cháy nổ thì lạI thật tuyệt, từ tia sáng mặt trời đến luồng đèn pha chiếu, từ những chớp lửa lựu đạn nổ cho tớI luồng lửa phát ra từ họng súng của bạn hay ánh chớp chói lòa từ quả lựu đàn gây mù Flash Grenades, ánh phản chiếu của tia sáng lên những vật thể nằm trong bóng tối đều rất tốt. Điều này khiến trận chiến của bạn sinh động hơn rất nhiều. Chuyển động trong game khá tốt, các động tác của nhân vật khi chạy, bò, bắn súng, cách ngã khi trúng đạn đều rất mềm dẻo, đa dạng. Ngoài ra RS3 còn những đoạn phim Cinematic với tổng thời lượng lên tới hơn 12 phút áp dụng “những kĩ xảo tân kì nhất của Hollywood”, những đoạn phim này cũng khá ấn tượng nhưng có lẽ chưa thể so sánh được với những đoạn cuscene trong MGS2 về độ gay cấn. Âm thanh : Đòi hỏi hệ thống loa tốt Đây chính là phần ấn tượng nhất của RS3, âm thanh trong RS3 có thể nói là không chê vào đâu được. Chắc mọi người đều đã biết một điểm yếu của giao diện First Person này đó là việc bạn rất khó xác định xem kẻ địch nằm ở đâu khi bị phục kích trong một môi trường lộn xộn ( Như một khu phố chẳng hạn ). Lúc này bạn có thể hỏi những người đồng đội về vị trí của kẻ đich để nhận được những thông tin về kẻ bắn lén kia, từ đó bạn có thể gọi một đồng đội khác nhờ dẹp giúp cái tên bắn lén kia đi. Nói như thế chắc các bạn cũng đã rõ tầm quan trọng của âm thanh trong RS3 này rồi. Thế nhưng thật đáng tiếc, âm thanh trong RS3 đựơc thiết kế cho hệ thống 6 kênh riêng rẽ nên nếu như bạn không có một bộ Dolby Digital surround hay bét ra là một chiếc TV có hệ thống âm thanh 3D xịn thì sẽ rất khó cảm nhận được chất lượng âm thanh của game này. Với một hệ thống loa tốt bạn sẽ có cảm giác mình đang đứng giữa một trận chiến khốc liệt thực sự với tiếng đạn rít chói tai, tiếng nổ đanh liên tiếp của tiểu liên, tiếng nổ trầm đục của lựu đạn, thuốc nổ, tiếng chân chạy, tiếng rít của súng phóng lựu, tiếng kêu gào của người bị trúng đạn bắn. Thậm chí, nếu bạn để ý kĩ, bạn có thể phân biệt được cả âm sắc tiếng đồng đội gọi cho mình với đủ giọng điệu như tiếng Anh phát âm kiểu Đức, tiếng Anh phát âm kiểu Pháp, kiểu Úc…v.v… hay xác định được cả tiếng kẻ địch bắn ra từ phía bên phải hay phía bên trái nữa kia ! Nhưng nếu bạn chỉ có một bộ loa thường thường, chất lượng âm thanh sẽ giảm đi rất nhiều, vẫn đủ các thứ tiếng trên nhưng lúc này, chúng hòa trộn vào nhau thành một hợp âm khá là…lộn xộn. Tất nhiên bạn vẫn có thể phân biệt được những âm thanh có âm sắc cơ bản, rõ ràng nhất nhưng đối với âm thanh có tần số cao như tiếng rít của súng phóng lựu hay tiếng rè rè qua điện đài chẳng hạn, rất có thể hệ thống loa của bạn sẽ phát ra những tiếng rẹttttt…retttt khá là…chối tai. Và nếu bạn chơi ở dịch vụ Xbox thì lại càng tệ, vì âm thanh của RS3 này rất kị với những âm thanh “hổ lốn” của các game khác. Thế nên tôi có lời khuyên nhỏ cho các bạn muốn thử qua game này ở các dịch vụ Xbox đó là hãy vác theo…hay hỏi mượn Headphone của dịch vụ đó nếu có. Tuy hơi mỏi cổ một tí nhưng bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều với game này…. Lời kết : Cho dù vẫn còn tồn tại những điểm yếu, nhưng RS3 vẫn cứ là một game thú vị của hệ Xbox và đã được các chuyên gia phê bình, đánh giá game thế giới dự đoán là sẽ là một trong những game Xbox thành công nhất trong năm nay. Nếu bạn đã chán ngấy các cô gái của Dead or Alive, hãy thử qua nó xem, biết đâu nó sẽ trở thành niềm đam mê mới của bạn đấy. Ngay cả khi bạn đang phát sốt với Return to Castle Wolfenstein, bạn cũng nên sắp xếp lại “Thời khóa biểu chơi Game” của mình, dành một khoảng thời gian nào đó để cho Rainbow Six 3 nhé, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng về nó đâu ^^. Written by NNK 7/11/2003