Xe máy điện Vinfast bon bon trên đường, đời tài xế và xe ôm bớt bạc

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi oldangelvn, 12/6/23.

  1. oldangelvn

    oldangelvn Sam Fisher, Third Echelon Agent CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    15,073
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Sau khi tạo tiếng vang với taxi điện, GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang ấp ủ dự định một đội ngũ xe ôm chạy điện của mình mang thương hiệu GreenBike/GreenExpress.


    [​IMG]
    Sau khi ra mắt dịch vụ taxi điện vào tháng 4/2023, Công ty Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đang có kế hoạch mở rộng sang mảng xe ôm công nghệ chạy bằng xe máy điện VinFast. Cụ thể trên trang Linkedin cá nhân và mạng xã hội Facebook, CEO GSM - ông Nguyễn Văn Thanh gần đây đã cập nhật trạng thái đang mong muốn tìm kiếm một Giám đốc vận hành xe máy điện (GreenBike/GreenExpress), phần nào tiết lộ kế hoạch tiếp theo của công ty này tại thị trường Việt Nam.

    Cụ thể, ông Thanh cho biết hiện nay, Việt Nam đứng thứ 2 trên thế giới về tỉ lệ sở hữu xe máy, ước tính hơn 42 triệu chiếc (bao gồm cả những xe không còn lưu hành), mỗi năm thị trường Việt Nam lại tiêu thụ thêm 3 triệu xe và phần lớn trong số đó là xe máy xăng.

    Ông Thanh cũng nhấn mạnh về những ưu điểm mà xe máy điện mang lại. Đầu tiên là vấn đề môi trường, những vấn đề về ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí sẽ được giảm bớt. Thêm vào đó yếu tố chi phí cũng tốt hơn nhiều so với một chiếc xe máy xăng và ủng hộ tinh thần người Việt dùng hàng Việt.

    [​IMG]
    Cạnh tranh với Gojek, Grab ra sao?

    Soi sang các hãng xe công nghệ khác, mô hình đưa xe máy điện áp dụng vào dịch vụ vận chuyển hành khách/hàng hóa không còn còn là hình thức mới mẻ. Cuối tháng 5 vừa qua, Gojek đã công bố hợp tác với Dat Bike đưa xe máy điện vào phục vụ vận chuyển hành khách. Cụ thể, Dat Bike cung cấp cho các đối tác tài xế Gojek dòng xe Dat Bike Weaver để thực hiện các dịch vụ chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) tại Việt Nam.

    Theo chia sẻ từ Gojek, việc sử dụng xe điện Dat Bike Weaver có thể giúp các đối tác tài xế hạ thấp chi phí nhiên liệu tới hơn 4 lần so với xe xăng, từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động, bên cạnh việc góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải.

    Về phía Grab, hãng xe công nghệ này chọn Selex Motors để triển khai thử nghiệm giao hàng bằng xe điện tại TP. HCM. Đồng thời, Selex Motors cũng đưa vào hoạt động 24 điểm đổi pin tự động trên toàn thành phố.

    Xe điện Selex Camel là dòng xe máy điện phù hợp cho cả chở hàng và chở người. Xe có năng lực chuyên chở gấp 50% khối lượng và thể tích so với các dòng xe khác với phí bảo trì chỉ tương đương 50% so với xe máy và thay vì sạc pin mất 3-8 tiếng thì khách hàng có thể đổi pin đã hết, lấy pin đầy tại các trạm đổi pin của Selex.

    Hiện nay vẫn chưa có thêm bất kỳ thông tin nào về thời gian cụ thể và những chính sách ra sao khi đưa xe điện vào hoạt động của GSM. Tuy nhiên đã có nhiều tài xế thử áp dụng sử dụng xe điện VinFast để chạy xe công nghệ và bất ngờ với số tiền tiết kiệm được so với xe chạy bằng xăng. Cụ thể theo chia sẻ của một tài xế công nghệ sử dụng xe điện VinFast Klara S, anh chia sẻ chi phí mỗi tháng thuê pin là 350.000 đồng và phí sạc khoảng 100 đồng/km. Mỗi ngày, với khoảng 7 km chạy là đủ tiền dành cho thuê pin và sạc pin, còn lại là tiền công và lợi nhuận.

    Về đội xe của VinFast, hãng đã cho ra mắt các mẫu xe máy điện tại thị trường Việt và nhận được sự đón nhận tích cực của người dùng với các dòng xe như VinFast Vento, Theon, Klara, Feliz, Evo,…với nhiều mức giá. Dòng xe điện Evo của hãng nhận được sự quan tâm hơn cả với giá chỉ 22 triệu đồng nhưng có quãng đường di chuyển lên đến hơn 200 km (chưa bao gồm chi phí thuê pin).

    Về trạm sạc, VinFast cũng đã xây dựng được trạm sạc phủ khắp Việt Nam để đảm bảo quá trình lưu thông của người dùng. Tính đến cuối năm 2022, số lượng trạm sạc dành cho ô tô và xe máy của VinFast là hơn 3.000 trạm sạc với hơn 150.000 cổng sạc. Trong đó 493 trạm sạc tại 26 tỉnh thành miền Bắc, 318 trạm sạc tại 19 tỉnh thành phía Trung và 256 trạm sạc tại các tỉnh thành phía Nam.
    https://cafef.vn/xe-dien-vinfast-sa...-voi-grab-gojek-ra-sao-188230610093851539.chn
     
    Matsu thích bài này.
  2. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,064
    món này cạnh tranh được thật đấy ko đùa đâu
     
    jumper, Little_Girl, Netorare and 5 others like this.
  3. voquockhanh

    voquockhanh Crash Bandicoot GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/06
    Bài viết:
    12,753
  4. DkLx

    DkLx Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/7/11
    Bài viết:
    4,527
    Nơi ở:
    Trên tum
    Gehvn debuff bác toy => bác toy mãi đỉnh pepegif-12
     
  5. Sieugamo

    Sieugamo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/1/05
    Bài viết:
    3,404
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Muốn thử ủng hộ bác lắm mà đặt thử taxi xanh về quê thì 540k cho 28km… đặt grab thì 400k áp mã KM còn 300.
    Đưa con đi tiêm ở Hồng Ngọc thì có 3km thôi, grab báo 40k còn bác V thì 70k, được cái đặt nhanh nên thôi ủng hộ bác đường ngắn, đường dài cháu xin kiếu
     
  6. Roony88

    Roony88 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/3/09
    Bài viết:
    1,397
    Bữa mình đi test thử cho biết thì từ Q.Tân Bình -> Q7 Taxi xanh 250k, còn chiều về đi grab hết 120k

    Không biết cạnh tranh kiểu gì nữa :-s
     
  7. oldangelvn

    oldangelvn Sam Fisher, Third Echelon Agent CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    15,073
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    130k cho tình iu dân tộc và đất nước là cái giá quá rẻ, ng nghèo cũng có cơ hội dc iu nước
     
    lehmanbear thích bài này.
  8. Sieugamo

    Sieugamo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/1/05
    Bài viết:
    3,404
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Đường ngắn chênh 10-20k thì ok, xe bác rộng đi êm, tài xế qua đào tạo cơ bản nên lịch sự, đặt xe nhanh vì rất nhiều. Đi xe bé con nhà tớ rất thích.
    Mà có giảm giá 20% cư dân rồi vẫn méo thấy rẻ hơn grab được càng đưng nói xe dịch vụ chạy quen
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/23
  9. black octopus

    black octopus Fire in the hole! GameOver

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    2,648
    Nơi ở:
    temple of damned
    Vì nước vì dân nên bác thu thêm cống hiến đất nước nên giá xe bác nó độn lên 20% so với grab thôi peepo_cool
     
  10. oldangelvn

    oldangelvn Sam Fisher, Third Echelon Agent CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    15,073
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    tin toi cứ iu nước nhiều lên sau này bán dc thêm căn hộ giá xe sẽ rẻ đi nhiều
     
  11. empireatwar

    empireatwar Sora, Wielder of Keyblades

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    12,150
    Yêu nuớc thì thêm 10% thôi chứ đm gần x2 giá thế kia yêu đuợc đéo đâu
     
  12. Stalkerz

    Stalkerz Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/20
    Bài viết:
    343
    tài xế grab ko có lương cứng, tài xế bác tôi được trả lương cứng
     
    Netorare thích bài này.
  13. FiretrUCK

    FiretrUCK Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Bài viết:
    4,818
    Nơi ở:
    Làng ven đô
    Xe bác Vượng khá lịch sự , sẵn xe , đặt nhanh có , Grab rẻ hơn nhưng không sẵn xe bằng Vinfast , cũng không đến nỗi đắt gấp đôi , nhưng đắt hơn 1/3 thì có , thường dao động từ 1/5 đến 1/3 m , hôm trước cả nhà đi chơi thì Grab là 72-75 còn Vinfast là 104 nên đặt Grab, Grab thì xe đa dạng nhưng chủ yếu là dòng rẻ tiền nên chính ra ngồi không thoải mái bằng Vinfast xe mới đồng đều
    Điểm trừ của Vinfast là không có loại 7 chỗ làm Taxi nên cả nhà đi đường xa sẽ bất tiện
     
  14. qb4ever_2k

    qb4ever_2k Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    2,768
    Có cc chứ mà được. Hiện tại vẫn chưa có hãng xe nào có lãi trong cuộc chạy đua này. Giờ Vin tính lấy mảng vận tải công nghệ làm chiến lược dài hạn và chấp nhận đốt tiền nhiều năm thì may ra chiếm được thị phần, thị phần thôi nhé chứ chưa nói đến lợi nhuận nhé.

    Mà chiến lược của Vin thì bất cử thứ gì mà không phải là bất động sản đều nghe thấy hơi buồn cười.

    !haha
     
    scuuby and Nhật Bình like this.
  15. voquockhanh

    voquockhanh Crash Bandicoot GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/06
    Bài viết:
    12,753
    Kai bảo ổn thì cm bác tôi rồi.
     
  16. thitavipho

    thitavipho Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    5,081
    Đoạn này ở đâu thế?
    Phải 50% số lần gọi xe vin bằng app của mình đều fail vì ko tìm đc tài xế (Cầu Giấy, Hà Nội chứ ko phải vùng sâu xa gì); chưa kể app đang quét quét nhảy sang app khác là bị out rồi restart cmnl.
    Trong khi grab 99% đặt cái được luôn, có thoát hẳn app ra vào lại vẫn tiếp tục kết nối với cuốc cũ.

    p.s. mấy lần so sánh cùng quãng đường thì xe bác Vượng đều rẻ hơn grab nên mình luôn ưu tiên gọi xe của bác trước nhé
     
  17. voquockhanh

    voquockhanh Crash Bandicoot GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/06
    Bài viết:
    12,753
    Chắc vũ trụ Vin Earth lạc sang đây.
     
  18. FiretrUCK

    FiretrUCK Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Bài viết:
    4,818
    Nơi ở:
    Làng ven đô
    Mình vài lần bắt xe Vin thì lần nào cũng khoảng 10 phút là có xe , Grab khu mình chúng nó lười lắm , bị fail 2 lần , 2 lần đó đổi qua Vin thì 5-10 phút sau là có xe
     
  19. hgiasac

    hgiasac snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    8,285
    So cái gì chứ so phần mềm thì chả ai làm nổi được như Grab (Uber) đâu. Thà so app Vin với VinaSun hay Mai Linh thì còn có cửa
    peepo_clown
     
  20. samurai_999

    samurai_999 Cô Mười nhớ, cô Mười thương Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Bài viết:
    8,072
    Ủng hộ hãng xe sing peepo_clown
     

Chia sẻ trang này