Chào anh em, Có anh em nào trong ngành tài chính, bảo hiểm giúp mình vấn đề này ạ: Năm ngoái mình có vay tiêu dùng bên FE Credit, sau khi đóng được 1 tháng thì thấy báo số tiền đóng hàng tháng tăng lên, mình được thông báo là phải đóng thêm bảo hiểm khoản vay tín chấp do ko thế chấp tài sản, đây là bắt buộc. Lúc đó mình nghe vậy cũng chấp nhận thanh toán. Đến tháng 11/2019 mình đã trả hết tiền, báo bên đó tất toán hợp đồng, nhân viên cũng nói sẽ huỷ thẻ. Mấy tháng ko thấy gì, tự dưng nay nó gọi điện thoại cho mình kêu đóng tiền, mình nói thẻ huỷ lâu rồi giờ còn đóng cái gì, nó nói bảo hiểm khoản vay, mình bảo mình ko vay nữa sao phải đóng nó kêu muốn gì gọi lên Chăm sóc khách hàng khiếu nại, ko đóng thì bị phạt chậm trễ rồi nợ xấu ngân hàng. Mình cũng tốn tiền đt gọi lên CSKH hỏi mà nv nó nói lập lờ, mình yêu cầu huỷ thẻ thì bắt mình phải thanh toán cái bảo hiểm tái tục này mới huỷ được. Mình thấy rất vô lý. Thà trước mình vay bắt mình đóng mình còn chấp nhận nhưng giờ ko vay gì nữa (đã báo huỷ hợp đồng rồi luôn) mà lại bắt đóng thêm. Ngày nào cũng gọi cả chục cuộc điện thoại, mình tắt máy là gọi cho người nhà mình nặng lời. Các bác cho hỏi có thật sự vay tín chấp thì bảo hiểm này là bắt buộc ko? Mà nếu mình ko thanh toán có bị nợ xấu ngân hàng ko? :( Cám ơn các bác.
Dây vào bọn FE khác gì dây phải c*t, gọi điện khủng bố, gài các trò mất dậy Bản lên thẳng văn phòng của nó làm việc, chắc chắn đã hủy thẻ, tất toán hợp đồng rồi thì éo đóng, làm um lên.
Bảo hiểm khoản vay tín chấp em ko rành, nhưng điều khoản của nó thì thường là trong các trường hợp người vay có chuyện xấu thì tiền đền nó thanh toán cho bên cho vay để tránh rủi ro. Về mặt pháp lý nó là nhân thọ nên là tự nguyện (bắt buộc là bọn nó láo). Hiện nay các kênh cho vay bên ngân hàng cũng chơi trò này với khách hàng, bắt tham gia BH rồi mới cho vay, vậy thực sự là có bắt buộc không?! Em xin trả lời không nhé, vì một số chi nhánh ngân hàng họ muốn chạy thêm chỉ tiêu BH nên chơi chiêu này với các KH, KH ko tham gia thì họ nói là không duyệt. Việc này bọn FE nó ko trực tiếp gọi đâu, nên có làm việc cũng khó giải quyết trong thời gian ngắn, vì bọn nó chuyển thông tin cho bên công ty thứ 3 thực hiện các cuộc gọi "làm phiền có chủ đích", với mục đích là mày phải đóng cho tao, ko thì tao làm phiền cả cái hộ khẩu nhà mày! Còn về câu trả lời cho bác là không cần đóng khoản BH, chỉ cần thanh toán và thẻ nó tự động hủy nếu quá ngày trễ hạn. Vì trước đó em có chơi ngu làm thẻ bên FE, hạn mức lúc làm có vài chục, có tất toán HĐ thì hủy thẻ luôn và ko cần đóng khoản BH nào. Cách đây tầm 2 năm. Thế nên có tham gia BH thì kiếm ai đẹp trai tận tâm như em đây.
Cảm ơn bác nhé. Em chắc phải lên công ty nó làm cho ra lẽ chứ qua điện thoại ko giải quyết được gì với cái kiểu nói như chửi người ta. Toàn giờ trưa đi gọi cho người nhà của em nói em ăn giựt này nọ mà bực. 1 lần tởn tới già với thằng FE này.
Lên FE chửi thẳng mặt nó, có thu âm được cuộc gọi thì càng tốt, để nó chuyển thông tin của bác là đã tất toán xong cho các công ty thứ 3 là đối tác thực hiện cuộc gọi đòi nợ, mà công ty thứ 3 họ chỉ biết gọi theo số trên hệ thống nó hiện, chứ chả giải quyết dc gì với đám thực hiện cuộc gọi đòi nợ đâu.
Lười làm cái đơn trình bày như những gì đã viết. Không cần rõ nghĩa đâu. Gửi thẳng lên ngân hàng nhà nước tỉnh và côg ty fe. Đề nghị xử lý. Thế là xong.