Những chiếc kính mắt rayban mà cụ thể là RayBan Aviator sau khi được trang bị cho quân đội Mỹ đã chính thức trở thành “chiến dịch quảng bá” đầu tiên đưa thương hiệu này trở nên phổ biến trên thị trường. Hai nhà sáng lập Bausch & Lomb vào năm 1937 đã chính thức đăng ký tên thương hiệu là Rayban với hàm ý “chặn mọi tia sáng gây hại”. Lịch sử thương hiệu kính Rayban năm 1958 ghi nhận những mẫu kinh mat rayban nu đầu tiên, trở thành cột mốc bước chân vào ngành công nghiệp kính mắt cao cấp, thời trang và hiện đại. Đến năm 1969, Rayban đáp ứng mọi nhu cầu kính râm, tròng kính và khung gọng chất lượng cho cả nam, nữ lẫn trẻ em và dần ổn định các phân khúc khách hàng của mình. Vào năm 1999, thương hiệu Rayban được bán lại cho tập đoàn Luxottica của Ý, với những cải tiến về vật liệu và công nghệ như lenses phân cực (2006), gọng kính bằng carbon fiber (2006), gọng hợp kim titan linh hoạt và siêu nhẹ (2011),… đưa Rayban bước vào kỷ nguyên mới của lịch sử thương hiệu. Thương hiệu kính mắt Rayban với hành trình 80 sự nghiệp đã liên tục trải qua những giai đoạn thăng trầm. Sự du nhập của điện ảnh, âm nhạc vươn rộng khắp thế giới trong những năm 1960 một lần nữa đưa kính phi công kinh điển Aviator nhanh chóng trở thành “cơn sốt” ở khắp các thị trường Á, Âu, vượt biên giới nước Mỹ. Công ty Bausch & Lomb sau khi lắng dần đi vào cuối thập niên 70, từ giữa thập niên 80 đã thúc đẩy tái cơ cấu mạnh mẽ, kéo dài khoảng một thập kỷ sau đó lại rơi vào khủng hoảng một lần nữa. Bausch + Lomb phải bán thương hiệu kinh mat Rayban cho tập đoàn “quyền lực” nhất thị trường kính mắt cao cấp. Tuy nhiên, chính sự “sang tay đổi chủ” này lại lật sang trang mới, chính là bước thăng tiến, đưa tên tuổi kính mắt Rayban vang xa ra khắp thị trường quốc tế cho đến thời điểm hiện nay.