Khởi nghiệp từ ngành F&B đang được nhiều chú ý. Mở quán café – nhà hàng chuyên nghiệp là định hướng mà các doanh nhân trẻ đang hướng đến. Trong đó, kinh doanh nhà hàng Bistro là hình thức kinh doanh thu hút sự chú ý từ những chủ đầu từ trẻ đam mê ẩm thực phương tây. Bạn biết gì về mô hình kinh doanh nhà hàng Bistro? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé! Khái niệm mô hình kinh doanh nhà hàng Bistro Thuật ngữ Bistro được dùng để chỉ mô hình kinh doanh nhà hàng bình dân đặc trưng của vương quốc ánh sáng Pháp, trong đó có sự pha trộn giữa loại hình bar và café để phục vụ cho những đối tượng có thu nhập bình dân. Chính vì vậy, những nhà hàng Bistro sẽ cung cấp các loại món ăn, thức uống ngon và giá rẻ với không gian vô cùng thân mật, ấm cúng, cổ điển nhưng không kém phần sang trọng. Mô hình kinh doanh nhà hàng Bistro này gần đây đang được nhiều “tín đồ” ẩm thực tìm đến, vừa để thưởng thức văn hóa ẩm thực, vừa có những trải nghiệm mới mẻ, thân thuộc bên gia đình, người yêu, bạn bè. Vì vậy, các nhà hàng Bistro hiện đang dần chiếm được tình cảm của khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ. Những nhà hàng kinh doanh mang phong cách Bistro này vừa tích hợp kinh doanh ăn uống với giá rẻ, đồ ăn chất lượng với quán rượu, quầy bar, vừa đem lại cho các khách hàng một không gian ấm áp, cổ điển nhưng không kém phần sang trọng, quý phái. Tiêu chuẩn kinh doanh nhà hàng Bistro Mô hình kinh doanh Một nhà hàng chuẩn Bistro sẽ kinh doanh theo mô hình tích hợp café, nhà hàng và quầy bar. Cụ thể, các mẫu nhà hàng sẽ đi theo phong cách châu Âu. Tiếp theo, đối tượng của các nhà hàng phong cách Bistro hướng đến là mọi tầng lớp, nhất là các tầng lớp xã hội bình dân với thu nhập trung bình, là nơi mà mọi người đều có thể tìm đến, thưởng thức, thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Cách trang trí nhà hàng Bistro Nói về cách trang trí của các nhà hàng Bistro thì có lẽ khi du nhập vào bất kỳ một quốc gia nào, trong đó có Việt Nam thì ắt hẳn cũng không giữ được tiêu chuẩn, nguyên mẫu mà một nhà hàng Bistro cần phải đi theo. Vì điều này cần phải thay đổi để phù hợp với văn hóa, thói quen và thị hiếu của cư dân các quốc gia nên các nhà hàng Bistro tại Việt Nam sẽ có phần biến tấu đi một chút, nhưng xét cho cùng vẫn giữ được bản sắc và hương vị Bistro. Bố trí không gian cho nhà hàng Bistro Cách bài trí không gian, trang trí của các nhà hàng Bistro tại Việt Nam thực tế vô cùng đơn giản do họ hướng đến những đối tượng bình dân. Theo truyền thống, những nhà hàng kiểu này chỉ bài trí những bộ bàn ghế mộc mạc, đơn sơ, cùng những chiếc khăn kẻ caro và đi theo phong cách phục vụ vô cùng nhanh chóng. Bởi lẽ đối tượng mà những nhà hàng Bistro hướng đến là những người có thu nhập trung bình, có rất ít thời gian rảnh và cần nhanh chóng để họ có thể tiếp tục công việc. Nhưng về đến Việt Nam thì các nhà hàng Bistro cũng có thay đổi chút ít, cụ thể là được đầu tư nhiều hơn và thiên hướng theo phong cách châu Âu nhiều hơn để phục vụ cho nhu cầu check-in của giới trẻ. Lên thực đơn ấn tượng Do đặc thù của các nhà hàng Bistro là hướng đến sự nhanh chóng, gọn lẹ nên thực đơn của các nhà hàng này được tối giản nhất có thể. Thực đơn bao gồm các món ăn vô cùng dễ chế biến, giá cả phải chăng, trung bình, chất lượng tốt, ngon và được bài trí tương đối hấp dẫn với khách hàng. Do vậy, cách nấu nướng và món ăn ở đây không quá là cầu kỳ, tỉ mỉ. Thậm chí, chủ nhà hàng vẫn có thể lặp đi lặp lại các món ăn quen thuộc cho khách hàng lựa chọn. Đặc biệt hơn, tại các nhà hàng Bistro ở Việt Nam, khách hàng còn có thể được trải nghiệm những món ăn còn quen thuộc hơn như phở bò, sandwich, cơm văn phòng,… Rất nhanh gọn và tiện lợi phải không nào? Đối tượng khách hàng mục tiêu nhà hàng Bistro Đối tượng phục vụ của các nhà hàng Bistro là tất cả đối tượng, từ sinh viên cho tới dân văn phòng có thu nhập trung bình trở lên. Tuy nhiên, đối tượng chủ yếu và bao quát tất cả các nhà hàng Bistro vẫn là sinh viên và dân văn phòng. Nếu thời gian từ sáng tới trưa thì khách hàng chủ yếu là dân văn phòng cùng những trải nghiệm cơm văn phòng, đồ ăn sáng, café, đồ uống vì thực đơn rất đơn gian và tiện lợi. Đến tầm tối thì chủ yếu lại là các bạn sinh viên giới trẻ vì nhu cầu và sở thích chụp ảnh check-in khiến cho các chuỗi nhà hàng Bistro ngày càng nổi trội, nổi tiếng hơn cả. Hình thức phục vụ của nhà hàng Bistro Hình thức phục vụ của các nhà hàng Bistro rất nhanh chóng vì đồ ăn, thức uống không quá cầu kỳ nên nấu rất nhanh, thái độ thân thiện với không gian vô cùng thoải mái, dễ chịu, đơn giản, lịch sự và ấm áp. Chính vì vậy, các nhà hàng Bistro chính là điểm đến lý tưởng cho mọi bạn trẻ, cho những sự kiện có quy mô nhỏ, tụ họp, bàn bạc công việc,… Ý tưởng kinh doanh nhà hàng Bistro mang đến cho bạn một hướng phát triển mới từ nền ẩm thực nước ngoài. Biến tấu về: cách thiết kế, hình thức phục vụ và các món ăn đặc trưng sẽ phù hợp hơn với mô trường tại Việt Nam. Thiết kế ấn tượng, món ăn ngon, giá thành phải chăng, thái độ phục vụ tốt, tất cả làm nên thành công cho nhà hàng của bạn. Chúc bạn thành công. >>>Tìm hiểu thêm: thiết kế nội thất nhà hàng