Nhớ ko nhầm cái ý tưởng độ tuổi thật, rồi lớn dần và kích thước nhân vật cũng lớn dần có từ cái hồi mới sắp Close beta Thuận Thiên Kiếm
"Mày đang chơi game của bố đấy" , cái này hay à nha, thằng con luyện cấp cao hơn , nó pk chít :P . Về nhân lực , Mình nghĩ là để thu thập nhân tài về 1 chốn, các công ty nên mở các dự án mở , cho mọi người tham gia , từ đó chọn được những người xuất sắc , những người mới cũng sẽ có thêm kinh nghiệm , cứ thế sẽ phát triển được nhân lực thôi. Về gameplay , Mình có vài thắc mắc nhỏ bạn là fan của kiếm hiệp , vậy võ công sẽ lấy ở đâu ả bạn ? các môn phái của VN hay của Tàu :P. Nếu của Tàu thì chán lắm :( Nhân vật chết đi thì người chơi sẽ lại chơi lại sao ? Liệu có ai dám đầu tư vào nhân vật rùi đến lúc nó già nó chít, mất hết @ @ .
CACK là game ko có lv đó bác ý tưởng chỉ là ý tưởng mà thôi còn phụ thuộc vào rất nhiều thứ khác và thứ mạnh nhất vẫn là vnd thần chưởng Hình như có cái game 3D gì đó của vn làm mà mình thấy cũng chuối quá thấy cái game 0ff về điện biên phủ cũng khá
Khi đề xuất 1 ý tưởng, bạn đừng lấy dẫn chứng hay ví dụ từ các sản phẩm khác, vì khi đó chính bạn đang bị đè bởi các sản phẩm đó. Để cải lão hoàn đồng, đăng thiên tạo cực, bạn phải quên hết cái cũ đi.
Mình lấy ví dụ chung mà bạn, cái điều mà ai cũng biết ấy. Mình thực sự không hiểu bạn nói mình đang bị đè là bị đè như thế nào để mình có hứng mà viết tiếp.
Nếu lấy đề tài thuần Việt thì có thể góp ý kiến như sau: Race: Long tộc, Yêu tộc, Sơn Tộc, Thủy Tộc, Man Tộc. Class: Thợ Săn, Dũng Sĩ, Thầy Lang, Cung Thủ... Về chỉ số thuộc tính sẽ chia làm 2 loại: Chỉ số cơ bản: điểm ban đầu của nv, chỉ có thể thay đổi thông qua việc rèn luyện. Chỉ số phát triển: là điểm có được khi sử dụng kỹ năng, trang bị, hay dược phẩm. Rèn Luyện: Khi tham gia vào các nghề nghiệp trong cuộc sống nhân vật có thể rèn luyện những kỹ năng đồng thời cũng tăng chỉ số cơ bản. Đào mỏ, rèn binh + thể lực. Hái thuốc, luyện đan + trí lực. Lột da, may vá + khéo léo. Trồng Trọt, Nấu ăn + ngộ tính. Hệ thống làng trấn: Lúc ban đầu tất cả đều sinh ra ở thôn với điều kiện thiếu thốn. Gamer phải giúp đỡ các npc trong làng hoàn thành các điều kiện để nâng cấp. Và sẽ nhận được điểm cống hiến, có thể dùng nó để học kỹ năng, hay mua đồ hiếm. Thôn -> Làng -> Trấn -> Thành. Theo cấp đội của thôn trấn tăng lên các chức năng của game cũng sẽ mở ra. Như đấu giá, gia tộc, bang hội, thương hội. Các Bang hội khi có đủ lực lượng có thể xin phép Thành trì cung cấp lãnh thổ để xây dựng căn cứ, nơi đây sẽ trở thành một thôn mới. Mở ra chiến trường Bang hội. Mỗi Thành trì sẽ chọn cho mình vị Thần để thờ phụng. Gamer có thể nhận được các loại buff nhờ vào việc cống hiến cho Thần điện. Đồng thời mở ra chiến trường tranh đoạt Tín ngưỡng.
gameonline mà bỏ tuổi thật và rùi già chết thì xin lỗi ai chơi? bỏ công sức ra chơi rùi vài tháng chơi lại à? nếu khi chết mà để lại abcxyz cho ai đó thì khác gì trùng sinh? rồi còn cái gì mà khởi tao thì có điểm IQ EQ abcxyz gì đó thế chỉ số ko vừa ý lại khởi tao tiếp à thui thì vứt cho em nó 1 số point cố định nó thích tăng gì thì tăng ko nhanh hơn là chơi random . đơ chi phí xử lý nhân vật rác đợ full database của sv ý tưởng thì cũng phải đi đôi với thực hành chứ cho ra 1 cái ý tưởng mà đưa đc ra hướng đi của game thì làm sao đem vào game đc?
mỗi một ý tưởng nhất thiết ảnh hưởng căn bản đến gameplay, bạn có ý tưởng đó là điều tốt nhưng có vẻ như bạn chưa tìm hiểu cụ thể thì phải. Lại nói cái ý tưởng thứ 2 về cái gì mà võ công ở NPC ẩn, nếu bạn có tìm hiểu hoặc chơi kha khá game thì hẳn bạn biết đến tính năng võ công ẩn trong Thần Long Huyết Kiếm của VTC. Một số kỹ năng đặc biệt yêu cầu phải có skill book do đánh boss hoặc tương tự mà nhận được. Cái này hẳn là ko khác với cái ý tưởng kể trên của bạn rồi.
Theo mình một game thu hút là phải làm sao để game cảm nhận được sự trưởng thành của mình một cách rõ rệt. Và sự trưởng thành này phải qua những cố gắng về thời gian và trí tuệ của gamer mà không phải chỉ là những cú click autorun vô hồn. Gamer thủ có nhận ra những tác động của bản thân đối với thế giới mà họ đang ở, những hành động nhiệm vụ của họ phải có ý nghĩa thực sự mà không phải chỉ là nhận những túi quà hay kinh nghiệm. Nhà phát hành phải là người tạo nên sự công bằng giữa người chơi. Thế nào là công bằng? Công bằng là ai bỏ nhiều công sức thì họ đạt được càng nhiều. Hệ thống gameplay hay nhưng không phức tạp. Làm thế nào để được như vậy? Đơn giản trong chiến lượt và đa dạng trong chiến thuật. MU, Lineage2 là game thành công trong việc này, hệ thống class, skill, point không hề phức tạp, người chơi dễ dang trong việc xác định hướng phát triển của nhân vật. Kế đó là sự tương tác giữa gamer với gamer, gamer với npc, mob phải đa dạng, khiến người chơi cảm nhận được sự tồn tại và vị trí của mình trong game.
nhân vật lớn lên theo thời gian ? ý bạn là vậy ? vậy lúc nào thì nhân vật đó chết ? nếu cậu muốn làm 1 game theo kiểu này thì khó đấy vì chả ai muốn nhân vật mình chăm chút một ngày nào đó già và chết cả
Mình nhớ không lầm là trước cũng có vài cái topic dạng này rồi Một hồ câu rất tuyệt Các bạn thật rảnh hơi Mình nghĩ thế này, mình nghĩ thế nọ. Đến lúc làm thì xoắn tung cả lên. Đấy là lý do đấy