Yamaha Exciter 150 và 4 lỗi thường gặp

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi kim_2016, 17/6/17.

  1. kim_2016

    kim_2016 Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    28/7/15
    Bài viết:
    0
    Theo mọi người cũng biết, dòng đời Exciter sẽ nằm trong khoảng 4-5 năm, trong khoảng thời gian này nhà sản xuất sẽ Fix lỗi ban đầu, làm mới mình bằng cách thay đổi tem, màu xe,… Do đó, thông tin Exciter 175 sẽ nằm trong khoảng năm 2019-2020 sẽ bắt đầu chính thức được phát động, do dòng Exciter 150 mới ra mắt chưa được 1 năm, chưa có lần làm mới mình lần nào, nên thông tin về Exciter 175 ra mắt vào năm 2016 là không hề chính xác, dưới đây là 1 số lỗi mà chú gióng gởi đến bạn tham khảo

    [​IMG]

    1. Lỗi chén cổ

    Dòng Exciter từ năm 2011 đã bị người dùng phản ánh về lỗi chén cổ: Do nhu cầu dùng phuộc của dòng xe này chủ yếu được sử dụng ở đường trường, thành thị, nên ty phuộc có thiết kế nhỏ và lượng dầu trong phuộc ít. Vì vậy chén cổ xe sẽ kêu to khi leo lề, chạy vào ổ gà hay những cung đường gập ghềnh.

    Tuy nhiên cho đến nay hãng vãn chưa khắc phục yếu điểm này. Và cách suy nhất bạn có thể làm là sửa hay thay mới phuộc chén cổ của xe.

    2. Lỗi kêu cò

    Exciter 150 có thiết kế pô khí thải chuẩn Euro 3 nên tiếng êm ái hơn mẫu Exciter 135 trước đó. Nhưng cũng vì vậy dòng xe này rất dễ phát hiện lỗi kêu cò. Nguyên nhân là qua thời gian dài sử dụng độ rơ cò nhất định của nhà sản xuất sẽ bị rơ nhiều hơn, do vậy tiếng kêu từ cò phát ra ngày càng rõ.

    Vì vậy muốn khắc phục lỗi này rất dễ, người dùng chỉ cần tùy chỉnh lại độ rơ cò khích hơn.

    3. Lỗi ty côn

    Dòng xe Yamaha Exciter 150 cũng khiến người dùng không hài lòng với lỗi ty côn của nó. Lỗi có biểu hiện khi bóp côn và côn không cắt, mở nắp nồi chúng ta sẽ thấy các lá nồi bị cháy. Nguyên nhân chính là ty côn được sản xuất kém chất lượng nên nhanh mòn.

    Với lỗi này bạn hãy hàn cứng đầu ty côn hoặc thay mới bằng ty côn của dòng xe trước đó: Exciter 135.

    4. Thắng gấp, thắng trước bị đảo 1 bên

    Người lái xe cần hết sức lưu ý với những trường hợp thắng gấp, bóp thắng trước đột ngột là đầu xe Exciter 150 sẽ bị đảo sang 1 bên, điều này sẽ khiến rất dễ té xe. Nguyên nhân là do ty phuộc nhỏ và lượng dầu trong phuộc ít sẽ làm đảo tay lái.

    Cách khắc phục trường hợp này bạn chỉ cần châm dầu phuộc nhiều hơn, nhưng hãy nhớ làm vậy sẽ có khuyết điểm là làm phuộc cứng và "tưng" hơn.

    Hi vọng những kiến thức này có thể giúp cho bạn giải quyết được những vấn đề trong các trường hợp cần thiết nhất khi đi xe Exciter 150.
     

Chia sẻ trang này