z- 1 đen đá và 1 cô gái đẹp

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Kentiny, 17/4/23.

  1. Kentiny

    Kentiny Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Bài viết:
    4,398
    Nơi ở:
    Pussies Destroyer
    Trong khi các chuỗi cà phê liên tục mở rộng thì số lượng cửa hàng trà sữa lại giảm mạnh thời gian qua, theo báo cáo Xu hướng cửa hàng bán lẻ hiện đại Việt Nam 2023 của Q&Me.



    [​IMG]
    Các chuỗi cà phê liên tục mở rộng bởi thị trường còn nhiều dư địa phát triển. Ảnh: Signature by The Coffee House.

    Cụ thể, từ năm 2019 đến năm 2023, số lượng cửa hàng cà phê đã tăng từ 816 lên 1.657 cửa hàng. Trong khi đó, con số này ở thị trường trà sữa không có nhiều biến động, thậm chí còn giảm từ 446 xuống còn 364 cửa hàng.

    Theo Q&Me, các quán trà sữa từng là trào lưu vài năm trước nhưng giờ đây đã chững lại khi các chuỗi cà phê lớn phát triển thực đơn phong phú hơn.

    Số lượng cửa hàng cà phê tăng lên nhanh chóng nhờ sự phát triển, mở rộng mạnh mẽ của hai thương hiệu Highlands và Phúc Long. Highlands vẫn dẫn đầu về số lượng với 609 cửa hàng, theo sau là Trung Nguyên - 411 cửa hàng và The Coffee House - 152 cửa hàng.

    Số lượng cửa hàng cà phê tăng nhanh nhất vào giai đoạn 2021-2022 khi có đến 418 cửa hàng mới tham gia vào thị trường.

    Trong khi đó, số lượng cửa hàng trà sữa giảm mạnh nhất trong giai đoạn 2022-2023 với 93 cửa hàng đóng cửa. Những thương hiệu sở hữu nhiều chi nhánh nhất bao gồm Bobapop, Tiger Sugar, Gong Cha, Koi Thé...

    Số lượng cửa hàng cà phê và trà sữa ở Việt Nam giai đoạn 2019-2023Nguồn: Q&Me. Dữ liệu cập nhật đến tháng 3/2023.Trà sữaCà phê201920202021202220230500100015002000
    Ông Hoàng Tùng - chuyên gia F&B từng nhận định với Zing rằng cơn sốt trà sữa đã có tín hiệu chững lại trong 2 năm trở lại đây. Tuy nhiên, sự chững lại này cùng gần như trùng với đợt dịch Covid-19, khi cả ngành F&B gặp rất nhiều khó khăn.

    Ông cho rằng trà sữa đã qua cơn sốt nhưng cũng đã trở thành một phần thói quen chọn đồ uống của người Việt. Vì vậy, tiềm năng của thị trường vẫn còn rất lớn.

    Theo báo cáo của Momentum Works và qlub, người tiêu dùng Đông Nam Á chi khoảng 3,66 tỷ USD mỗi năm cho trà sữa trân châu. Đáng chú ý, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3 với doanh thu ước tính 362 triệu USD, tương đương khoảng 8.500 tỷ đồng.

    Theo ông Hoàng Tùng, thách thức lớn nhất của ngành trà sữa là làm mới mình. 10 năm trước trà sữa từng có những cơn sốt nhỏ, sau đó lắng đi và phát triển khá âm thầm. Cho đến khoảng năm 2018, trà sữa bùng nổ với bao bì đẹp hơn, tiện lợi cho giao hàng hơn, các quán xá được xây dựng thành tụ điểm cho giới trẻ.

    Trà sữa được làm mới một lần nữa bằng các thương hiệu ở phân khúc cao như The Alley, Gong Cha cùng với công cụ nhượng quyền nên trở nên cực kỳ phổ biến. Cơn sốt kéo dài và thỉnh thoảng được hâm nóng lại với những sản phẩm như trà sữa kem cheese, trà sữa trân châu đường đen...

    Trong khi đó, với cà phê, các chuỗi lớn liên tục phát triển về quy mô nhờ sự hậu thuẫn rất lớn đến từ các tập đoàn. Ngoài ra, thị trường cũng bùng nổ hơn nhờ hình thức nhượng quyền.

    Báo cáo của Euromonitor cho thấy quy mô thị trường cà phê ước đạt 11.779 tỷ đồng năm 2022 và hướng đến mốc 15.800 tỷ đồng vào năm 2027 với tốc độ tăng trưởng CAGR 7,9%. Hiện Việt Nam là nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới và với dân số đang tăng nhanh, đặc biệt là dân số trẻ với văn hóa cà phê nở rộ, thị trường cà phê Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển.

    Doanh thu thị trường trà cũng được ước tính đạt 10.049 tỷ đồng vào năm 2022 và hướng đến mốc 15.000 tỷ đồng vào năm 2027 với CAGR đạt 10,6%. Thị trường trà đang phát triển mạnh mẽ trong những năm qua do sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng.
     
  2. Bé Thùy bị ban

    Bé Thùy bị ban Mega Man

    Tham gia ngày:
    28/1/22
    Bài viết:
    3,097
    Thèm bạc xỉu
    Từ ngày lên SG bị nghiện bạc xỉu
     
    Claude Frollo thích bài này.
  3. DarkWingAngel

    DarkWingAngel Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/9/05
    Bài viết:
    3,517
    Nơi ở:
    HLand
    Bạc sửu thực chất nó là gì nhỉ?
    Mấy chỗ mỵ uống, đúng kiểu cafe (milo???) tan rồi cho kem, đánh bông lên
     
  4. Kal El

    Kal El Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    11/5/20
    Bài viết:
    4,665
    Cafe sữa, nhưng sữa nhiều hơn cafe, mới uống thì thấy ngon chứ uống lâu thấy ngọt gắt lắm
     
  5. sai2000

    sai2000 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/7/16
    Bài viết:
    2,981
    Bánh mì chấm bạc xỉu nóng !lovesend.
     
    Odisey thích bài này.
  6. JEmEL

    JEmEL Tự hào koo 1cm, 30 năm chỉ dùng để peepee Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/04
    Bài viết:
    20,185
    bạc sỉu là ly sữa tươi thêm cà phê

    mà giờ cà phê mang đi là chính, giờ mà chơi với nhượng thương hiệu thì ăn bô như chơi
     
  7. cuongcau

    cuongcau Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/9/07
    Bài viết:
    407
    Chơi với bọn nhượng quyền thì trừ khi có địa điểm rồi thì may ra lãi không thì lỗ sặc gạch =))
     
    Odisey and JEmEL like this.
  8. scuuby

    scuuby Marcus Fenix, savior of Sera ⛨ Empire Gladiator ⛨ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    15,668
    trai uống đen, gái uống nâu, bê đê uống bạc xỉu cuoinhamhiem
     
  9. Bé Thùy vụn vỡ

    Bé Thùy vụn vỡ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/2/23
    Bài viết:
    977
    Hihi đúng là hỉu người ta mà, ghét quá đi àpepe-23
     
  10. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    18,047
    Bê đê cũng dc.ok-gif
     
  11. Mai fen đút đít không?

    Mai fen đút đít không? C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/9/21
    Bài viết:
    1,828
    bạc xỉu ngon mà worry-10
     
  12. Shooter_CD

    Shooter_CD Gian thương trốn thuế Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    20,204
    Nơi ở:
    Venice
    Trà sữa nó nằm ở phân khúc khách hàng trẻ trung, chị em văn phòng, mà cái phân khúc này trời ơi đất hỡi lắm, nó uống theo trend, quán nào độc lạ, thương hiệu lớn thì auto đông, mà đông 1 thời gian thôi chứ có quán khác mới ra là khách chạy hết qua đó, bán trà sữa là phải đu theo thị hiếu mệt vkl, thị trường có gì mới là phải học để đua

    Cafe thì phân khúc trung niên, bình dân, văn phòng... đa số là nam, mà nam thì dễ chiều hơn, có mấy khách già hơi khó tính nhưng đã bán đc thì auto bán trường kì, trà sữa thì hào nhoáng bên ngoài còn cafe thì ăn đậm bên trong
     
  13. Blood_moon94

    Blood_moon94 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/5/07
    Bài viết:
    4,623
    Nơi ở:
    Hell
    Tầm bậy, sữa tươi là latte. Bạc xỉu vẫn là sữa đặc nhưng tỉ lệ nhiều hơn cafe sữa bt.
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  14. xDarkxAngelx

    xDarkxAngelx THE ONE ABOVE ALL GVN LEGENDARY ✟ Grim Reaper ✟ Winner Game Award 2024 Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Bài viết:
    33,485
    Nơi ở:
    Blink House
    Mình muốn có quán giống Urban Station worry-6
     
  15. Blood_moon94

    Blood_moon94 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/5/07
    Bài viết:
    4,623
    Nơi ở:
    Hell
    Này đúng 1 phần thôi. Trà sữa trẻ nhưng chi tiền đậm và uống số lượng lớn. Bên Đài bán trà sữa mang đi ko mà dân tình uống ngày 2 3 ly.
    Ở vn cafe nó là 1 dạng văn hoá rồi. Già trẻ lớn bé sang hèn gì cũng uống hết. Nên kinh doanh cafe phải định hướng rõ ràng đối tượng khách hàng và mục tiêu. Tập trung rõ rệt vào đối tượng đấy thôi ko lan man mà đc
     
  16. lifesyle

    lifesyle The Dragonborn CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    19,863
    Nơi ở:
    ._.
    Có thêm tí sữa tươi mà (tất nhiên sữa đặc vẫn chủ yếu) .

    Đặc điểm của bạc sỉu là layer , lớp dưới là sữa đặc , lớp giữa sữa tươi , lớp trên cà phê , ko trộn nhìn cho đẹp .
     
  17. Ờ mày giỏi

    Ờ mày giỏi Cháu ngoan bác Hồ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    19,683
    Gan nhiễm mỡ rồi nên chỉ uống đen chứ không được uống bạc sỉu nữa.
    worry-6
     
    Gia đình bạn thích bài này.
  18. scuuby

    scuuby Marcus Fenix, savior of Sera ⛨ Empire Gladiator ⛨ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    15,668
    chăm đổi menu đi vẫn bán tốt, trà sữa bây giờ tuy không hot như thời gian đầu nhưng vẫn bán tốt, các brand xây dựng bài bản từ đầu vẫn ổn định, trà sữa vẫn nằm trong list đồ chiều của nhiều chị em, vp tôi 5 ngày thì 3 ngày chúng nó gọi trà sữa.
    2 nữa là chiến lược kinh doanh, có người thích dài hơi, có người thích ngắn hạn, kiếm tiền nhanh nên nói chung cứ có tiền đâm, ăn thua ở chỗ có ra tiền không thôi.
     
  19. Peppi1992

    Peppi1992 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    376
    Nơi ở:
    Cao nguyên lộng gió
    Đen đá không đường. Nhanh, gọn, rẻ!
     
    cybershot94 and Ờ mày giỏi like this.
  20. anhlongheo1992

    anhlongheo1992 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/07
    Bài viết:
    4,667
    nestcafe gói 4k, xong thêm sữa tươi
     

Chia sẻ trang này