Một con tàu đã bị mắc cạn tại Kênh đào Suez và có ít nhất 4 tàu di chuyển phía sau nó đã buộc phải dừng lại. Một con tàu vận chuyển đi qua kênh đào Suez ở Suez, Ai Cập. Ảnh: Reuters. Ai Cập xung quanh con tàu này. Dữ liệu theo dõi tàu Marine Traffic và Refinitiv Eikon cho thấy con tàu cách đầu phía nam của kênh vài km. Ban đầu nó được định vị ở một góc tiếp giáp với phía đông của con kênh. Con tàu dường như đã được di chuyển về phía trung tâm của con kênh và hướng về phía nam lúc 7h55 sáng 25/5 (theo giờ địa phương), Reuters đưa tin. Con tàu xuất phát từ cảng Dhuba ở Saudi Arabia. Nó thuộc sở hữu của Xiang B12 HK International Ship Lease và được quản lý bởi Tosco Keymax International Ship Management. Đây không phải lần đầu một tàu biển mắc cạn trên tuyến đường thủy quan trọng này. Hai năm trước, kênh đào Suez, một trong những tuyến đường thủy bận rộn nhất thế giới, không thể đi qua trong gần một tuần, sau khi một con tàu container khổng lồ bị mắc kẹt. Cụ thể, hồi tháng 3/2021, tàu Ever Given đã mắc kẹt gần một tuần ở kênh đào Suez, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông hàng hóa qua tuyến đường này. Vụ việc trên gây ra sự tắc nghẽn thương mại lớn, và gây thiệt hại 9 tỷ USD mỗi ngày, đặc biệt khi chuỗi cung ứng trong thời điểm đó đã căng thẳng do tác động từ Covid-19.
Thằng này hay thằng panama tính xây thêm 1 kênh song song để phòng hờ vụ kẹt tàu + tăng công suất sau vụ evergreen nhỉ Hình như thằng Suez này luôn mà nhỉ?