đọc trong readme hay gì gì đó, so attack và defend đó, nếu attack mà lớn hơn def địch thì dam x 400%, còn lại từ 1 đến 10 quên gòi ^^, nói chung là att và def so nhau chêng lớn hay ít hơn 10 thì min là 20%-400%
tính như thế này này: (lấy attack của quan mình - defence của quân địch)* dam Ví dụ bạn có 3monster có : 12 att, dam 3-6. quân địch có 1 monster def 5 dam của quân bạn lên quân địch sẽ là : (3*12-5)*(3-6)= 31*( 3-6) = 93-186
Sorry, mình tính nhầm : phải là số lượng monster của mình * (att monster của mình - def của monster đối thủ)* dam của monster mình ( att và def ở đây được tính là att và def của monster + phụ trợ từ hero
Về cơ bản thì có thể check Manual là có công thức tính dmg thôi. Cách tính đơn giản thôi: atk của mình > def của đối phương Công thức này thì chắc chắn 100% ( 100 + ( atk - def ) x 5% ) x damage. atk của mình < def của đối phương. Công thức này không chắc chắn lắm vì Hero 3 khá cổ tích rồi. ( 100% - (def -atk) x 2% ) x damage. Nói nôm na là nếu mỗi một atk của mình hơn def đối phương thì thêm 5% dmg. Mỗi một atk kém def đối phương thì giảm 2% dmg. Tối đa tăng lên được 300%, tối thiểu giảm 75% (cái này ko chắc lắm). Ví dụ: 10 cung thủ atk 46 đánh nông dân def 16. tức là chênh atk-def =30. tức là dmg tăng 150% lên thành 100+150 =250% cung thủ đánh 4 - 5 damage chẳng hạn (ví dụ thôi chứ chính xác dmg thì ko nhớ). dmg cuối cùng: từ 4 x 250% đến 5x250% = 10 đến 12.5 xong rồi nhân với số lượng thành 100 đến 125. Xong rôi nhân hệ số nếu đối phương có secondary skill attack, defend, và archery Xét về công thức tính dmg thì Hero 5 có một chút khác biệt (đoạn này thì đảm bảo đúng 100%: Nếu ATK mình > DEF đối phương thì tính đúng y như trên. giả sử ATK - DEF = dương 30 => dmg tăng 30 x 5 = 150% thành 250%. tức là hệ số nhân là 2.5 Còn nếu ATK mình < DEF đối phương thì tính như sau: giả sử ATK - DEF là âm 30. vậy thì hệ số nhân sẽ là 1 chia cho hệ số nhân của ATK - DEF = dương 30. tức là 1 / 2.5 = 0.4 Nói nôm na là giảm 60% dmg. Nói chung là cũng khá loằng ngoằng. Đây là bảng Hệ số nhân copy từ Manual của Hero 5: Attack - Defense +1 +2 +3 +4 +5 +6 +7 +8 +9 +10 +20 +30 Damage Multiplier 1.05 1.10 1.15 1.20 1.25 1.30 1.35 1.40 1.45 1.50 2.00 2.50 Attack - Defense -1 -2 -3 -4 -5 -6 -7 -8 -9 -10 -20 -30 Damage Multiplier 0.952 0.909 0.870 0.833 0.800 0.769 0.741 0.714 0.690 0.667 0.500 0.400 Mà cái Hero 3 xưa như cổ tích rồi, lại Imbalance nữa. Chơi Hero 5 hay hơn nhiều
Ờ thì hỏi thế thôi, bởi vì chơi H3 lâu rồi mà cứ thắc mắc về cái dam. Chơi H5 thì hay hơn rõ ràng mà. À khi tui chơi H5 ko hiểu sao có thằng computer nó turn rất lâu, nhg các thằng khác sau nó thì turn lại nhanh, vậy là sao ? Có phải do máy tui lởm ko ?
máy lởm mà đánh bản WOG map rộng 2 bản đồ rồi linh tinh các loại option thì có mà quá H5 , đâu cứ phải h5 là giất đâu, bác nào bảo là ram 128 vga 8m là chơi được WOG, 1 turn là 1 phút hả ::(
mấy bác cần chi tính dam cho khổ sở, khi vào trận đánh mấy bác bật option chọn cái all tacstic ở dưới góc phải màn hình thì dam sẽ hiện lên thôi
Cần biết thì khi chưa đánh với đối thủ cũng ước lượng được số thiệt hại của quân mình rồi. Hơn nữa rất cần thiết khi giao lưu trên 4rum.
Damage của chiến phụ thuộc vào att và def.Với các công thức tính ở trên các bạn post là tương đối chính xác rồi.Còn nếu muốn xem nó như thế nào thì bạn vào phần option click vào cái dòng All spell tactic là ok luôn. Còn riêng phần damage của phép thì hầu hết phụ thuộc vào power của bác bạn ra sao.Thêm cả loịa phép mà bạn đang sử dụng có được hỗ trợ bởi earth air water fire hay ko.Chưa tính đến cả skill Soccery nữa cái này expect tăng 15% damage mà.Rồi còn special nữa.Cái special có tác dụng mỗi lev tăng thêm 5% cho skill special của bác bạn.Thêm nữa là mình có đeo ngọc hỗ trợ nữa hay ko.Công nhận là nhiều thứ lắm
WOG là cái quái gì mà ko chơi được với ram 128 vga 8? tớ chơi ngon lành, 1 turn cả 7 thằng com đi mất có 45 giây (có lúc nó nghĩ lâu hơn mất 1 phút)
.tui chơi cách đây lâu lém rồi, từ bản SOD mà, chơi pen 3 500, ram 128 vga onboard có 8 mb, lúc tháng thứ hai 1 thì 1 turn là gần 2 phút ::(