Các bình luận trong tin nhắn hồ sơ bởi BadPlayBoy

  1. asm65816
    asm65816
    Atlas nó đa dụng lắm, dùng chung cho mọi trường hợp đều được. Nhưng muốn dùng nó thì đầu tiên cần phải hiểu pointer là cái gì đã, và vì sao cần pointer. Muốn dùng Atlas để áp dụng vào trường hợp nào? Phải xác định rõ rồi mới chỉ tiếp được. Chứ không thì nó rộng lắm.
    13/2/19
  2. BadPlayBoy
    BadPlayBoy
    À, ví dụ tôi muốn dịch 1 game đơn giản như Pokemon, không bị nén gì cả, chỉ đơn giản là sửa font, sửa text, cái này thì tôi làm được nhưng dùng hexeditor thì lâu mà không lại biết xài atlas nên muốn thử để học từ từ thôi, mấy cái phức tạp hơn để sau.
    13/2/19
  3. BadPlayBoy
    BadPlayBoy
    Nên mới hỏi bác có dự định viết hướng dẫn cách dùng atlas hay không?
    13/2/19
  4. asm65816
    asm65816
    Cái Atlas chủ yếu để sửa lại pointer theo vị trí text. Phải biết được cách tính pointer thì mới dùng được Atlas. Đã tính được pointer chưa?
    13/2/19
  5. BadPlayBoy
    BadPlayBoy
    Tôi tưởng chỉ cần dumb đoạn text từ rom ra, dịch lại rồi dùng atlas gán vào là được, vậy bắt buộc phải tính được pointer mới dùng được atlas à? Xem cái clip hướng dẫn dịch FF9 của bác hình như có chỉ cách tính pointer, không biết áp dụng cho rom GBA có được không?
    13/2/19
  6. asm65816
    asm65816
    Phải tính được pointer thủ công cái đã. Biết công thức tính rồi thì dùng Atlas mới tiện. Cách tính pointer thì mỗi rom mỗi khác, mỗi đoạn trong rom cũng khác nhau, tùy vào cách nó được viết. Nhưng nhìn chung, nó là con chỉ chỉ tới vị trí của text.
    13/2/19
  7. BadPlayBoy
    BadPlayBoy
    Cái hướng dẫn Gameboy Pointer Hacking của Coolboyman có áp dụng được cho rom GBA không vậy? Nó viết khó hiểu quá. Thứ nhất là nó chỉ liệt kê tới 40, sau 40 mình phải tự làm sợ tính sai giá trị, thứ hai là nó bảo phạm vi từ 40-7F không biết rom GBA có giống vậy không. Thứ ba là 2 bit pointer từ 92832 không biết nó tính kiểu gì mà ra được location 91104.
    14/2/19
  8. BadPlayBoy
    BadPlayBoy
    Thêm cái nữa, nó bảo mỗi bank tương ứng 3FFF, nhưng mà đến 40 nó lại ghi là 100000-13FFFF, đáng lẽ phải là 100000-103FFF, rồi 41 = 104000-107FFF chứ nhỉ? Nó ghi nhầm hay tôi hiểu sai?
    14/2/19
  9. asm65816
    asm65816
    Pointer thì có một đống tài liệu hướng dẫn trên Romhacking.net. Hầu như mọi nền tảng đều như nhau. Chỉ khác cái ending của mỗi hệ máy thôi.
    https://wiki.superfamicom.org/pointers
    14/2/19
  10. BadPlayBoy
    BadPlayBoy
    Link trên không vào được. https://imgur.com/uuU2aJE.png, thời gian đúng mà nó báo sai. Cái hướng dẫn tôi nói ở trên là từ romhacking đấy, không áp dụng được vì mấy vấn đề nói trên.
    14/2/19
  11. BadPlayBoy
    BadPlayBoy
    Nó không cho rom làm mẫu mà chỉ cho ví dụ, ví dụ của nó lấy offset 1AF239 trong khi rom GBA hầu như offset text toàn cao hơn ví dụ của nó, mà nó chỉ cho ví dụ tới 40, cao hơn phải tự tính mà tự tính thì không ra không biết có phải tính sai không không thể kiểm tra được..
    14/2/19
  12. asm65816
    asm65816
    Đây là cái pointer trong Rockman X3
    $1CC21C
    15/2/19
  13. BadPlayBoy
    BadPlayBoy
    15/2/19
  14. asm65816
    asm65816
    Nguyên tắc Pointer là giống nhau cho mọi hệ máy. snes và gba đều dùng little endian nên cách tính cũng giống nhau luôn.
    15/2/19