Các bình luận trong tin nhắn hồ sơ bởi BadPlayBoy

  1. BadPlayBoy
    BadPlayBoy
    Như cái này thì chỉ áp dụng được cho SNES, nhưng mà GBA thì không được, với mấy cái như game PC98, nó không có save stage thì phải làm sao?
    18/12/21
  2. SPC700
    SPC700
    Snes, Nes hay GBA chủ yếu dùng kiểu màu pallet chứ không dùng true color. Tức màu của mỗi pixel là tương đối, được đánh số cố định. Con số đó tương ứng với số ID của màu trong pallet. Chẳng hạn pixel được đánh số màu là 0 sẽ tương ứng với slot 0 trong pallet. Nếu slot 0 có màu đen thì pixel đó có màu đen, nếu slot đó có màu đỏ thì pixel đó cũng có màu đỏ.
    18/12/21
    BadPlayBoy thích bài này.
  3. SPC700
    SPC700
    Mấy cái tile editor cũng hiển thị màu tương đối kiểu đó chứ không phải true color. Nếu muốn màu của editor cũng giống với màu trong game thì phải chỉnh màu đó thành giá trị màu của console, không phải màu RGB của máy tính.
    Thằng YY-CHR có cho load save state để lấy thông tin màu. Nhưng nó cũng cho import pallet màu trong game. Muốn vọc cái này thì phải hiểu về bản chất màu của từng loại console.
    18/12/21
    BadPlayBoy thích bài này.
  4. BadPlayBoy
    BadPlayBoy
    Vậy bác có viết bài hướng dẫn không? Với lại game PC không có save state thì không thể áp dụng được mà phải tự mò à?
    18/12/21
  5. SPC700
    SPC700
    Game PC thì dùng hệ màu RGB bình thường thôi, trừ khi tác giả cố chuyển sang hệ khác. Với Snes thì convert qua lại giữa màu 15-24 bit là được. Cách convert thì đầy GG rồi.
    18/12/21
    BadPlayBoy thích bài này.