Ko xem vẫn anti được mới tài chớ :lol: Theo mình thấy thì: 1, Nếu cái phim này ko là phim silent thì liệu có thành công đến thế ko? 2, Nếu cái phim này ra cùng thời với thời với silent film thì có thành công đến thế ko? 3, Phim silent có gì vĩ đại? Chả có gì hết. Trước đây người ta làm phim silent bởi vì họ ko thể làm được cái gì khác. 4, Tribute? Ok. Nhưng Hugo cũng tribute, và còn đồng thời hướng đến sự tiến bộ của điện ảnh trong tương lai (3D), thì The Artist (ko hoàn toàn là 1 phim silent) lại đơn thuần là ôm nỗi hoài cổ, đi ngược lại sự phát triển của điện ảnh. Trao giải cho The Artist xong thì để làm gì. 5 năm nữa thôi mình dự là sẽ chẳng còn ai nhớ đến The Artist nữa. 5, Giả sử năm sau cũng có 1 phim silent nữa với chất lượng ngang The Artist. Liệu Academy có trao giải cho nó nữa? Chắc chắn là ko. Bởi người ta ko kỷ niệm 1 sự kiện trong 2 năm liên tiếp (nhưng 50 năm nữa thì có khi sẽ lại có 1 phim silent giật giải ). Thế thì tóm lại trao giải cho The Artist đa phần là để kỷ niệm cho nó, chứ chả phải tại nó là 1 phim đủ chất lượng.
Oscar cứ trao giải theo kiểu nostalgia cho King's Speech với Artist thế này thì những film hiện đại như Social Network, Moneyball, Warrior bao giờ mới có giải? Time to start new trends guys
Có khi nào nó được trao vì nội dung hay ko,sác xuất đó cũng cao lắm chứ,sao ko xem thử coi. Thấy cái này bên 9gag ,hình 1,6,7,8,10 ko đoán ra được là phim gì,có ai biết ko
Cái này có xem vài đoạn footage + đọc plot + review thì thấy phim này kiểu light-hearted dramedy, kịch bản ở mức chuẩn mực, bằng cỡ Hugo, còn chiều sâu hay triết lý thì ko thể bằng những phim đề tài serious như The Descendants, The Help, chứ đừng nói A Separation (nhưng hàng foreign ở Oscar coi như ko tính). The Artist cũng chẳng thấy lọt được vào top 10 nào trong mấy cái critcs poll và list cuối năm. Nói chung giới phê bình ngoài Academy là ko thích lắm. Nó chỉ là 1 phim hay, lovely thôi chứ chưa đến mức nằm trên đỉnh cao. Còn mình bị ghét cay ghét đắng cái phong cách biểu hiện khuôn mặt và cử chỉ của diễn viên trong The Artist, nên xác định ko bao giờ xem. Ví dụ cái hình này, mỗi khi nhìn vào là có 1 cảm giác creepy & uncomfortable nổi lên
^3 đuổi hình bắt chứ [SPOIL]1.Charlie and the Chocolate Factory. 2.America Pie 3.Little Mermaid 4.Braveheart 5. Blood Diamond 6.Interview with the Vampire. 7. Forest Gump 8.Artificial Intelligence 9.Jurassic Park 10. A Clockwork Orange. 11. The Lion King. 12. Star Wars[/SPOIL]
Sau vụ này lại nhớ đến The Social Network năm ngoái với hàng loạt câu hỏi như nếu ko phải vì danh tiếng của Facebook, nếu vẫn là 1 bộ phim tương tự nhưng ko làm về Facebook mà về 1 thứ gì đó khác hay 1 trang web hư cấu nào đó, thì liệu có nhận đc nhiều sự chú ý như thế ko? Nhắc đến The King's Speech. Từ trước cũng ko có ý định xem, nhưng hôm trước xem 1 đoạn trên HBO cũng khá thú vị, lại thích thú rồi đấy
Social Network khác hoàn toàn chứ, phim đấy là thành công về mặt filmmaking nên hoàn toàn xứng đáng. Phim dựa trên sự kiện, nhân vật có thật thì đầy ra nhưng có phải phim nào cũng được khen đâu. Kiểu Amadeus làm ra ăn 1 đống Oscar nhưng cái phim về Beethoven có ai biết là tồn tại Trong 10 năm lại đây cái phim này là phim ăn Oscar bị chửi nhiều nhất đấy nhì hình như là Million $ Baby
Bác disaster thành kiến mãnh liệt với phim đấy vậy Vì nó là đen trắng,khác xa những ứng cử khác nên gây ấn tượng hơn Hugo với hội Hàn Lâm thì sao ? Lâu lắm mới đc xem một phim đen trắng đã mắt thì nó có làm bạn cảm thấy thú vị ko (giả sử trong hội người già của chương trình) ? Đâu phải giải phụ thuộc tất cả vào mỗi nội dung phim đâu ? Nếu mấy năm sau lại có cuộc chiến giữa The Artist' và Hugo' mà Hugo' thắng thì đó là do sự ấn tượng không còn như The Artist bây giờ thôi. The King's Speech hay phết mà. Í kiến cá nhân thì thích The Social Network hơn,nhưng TKS đoạt giải thấy cũng chả sao. Hai phim đều xứng đáng cả.
VD cái TSN để thấy đc những ý kiến trái chiều cũng tương tự với The Artist năm nay thôi. Thực ra TSN rất xuất sắc trong khoản nghe-nhìn (cinematography, score), còn nội dung cũng tầm tầm, lại thêm mình thấy diễn xuất của Jesse Eisenberg đc tâng bốc quá đáng. TSN mình thấy rất giống 1 phim năm nay là Drive. Nội dung bt, highlight vào khoản kĩ thuật và (nhẽ ra là) diễn xuất. Cả 2 phim đều có diễn viên chính có diễn xuất ko xuất sắc (nếu ko muốn nói là khá dở), nhưng lại có vai diễn rất phù hợp với bản thân nên fit luôn. Nói 1 hồi vậy thôi thực ra mình thích ca 2 phim Còn The Artist chưa xem chưa dám phán. Nhưng ko đc nội dung thì cũng phải đc khoản khác như mình nói ở trên. Còn nếu đơn thuần là vì phim câm (chưa ra câm) với đen trắng mà thấy thích, thấy đã cái thú hoài cổ của mấy cha giám khảo thì giờ về convert Transformers hay The Expandables thành đen trắng, cắt hết tiếng đi, thay nhạc Linkin Park thành nhạc những năm 20s gì đó thì cũng đi Oscar đc à?
Thì đấy, bạn nói chính xác cái lý do rồi đấy. "Vì nó là đen trắng". Thế tại sao đen trắng thì lại tốt hơn là màu? Câm lại tốt hơn là có tiếng? Người ta nên vote cho Best Picture bởi nó là best picture, chứ ko phải bởi lâu lắm mới được xem 1 phim đen trắng. Bởi vậy The Artist thường được báo chí nước ngoài gắn với cái từ gimmick, nghĩa là một thứ thu hút sự chú ý nhất thời nhưng ko mang giá trị thực sự.
bác nào thích The Artist thì làm sub cho phim đi có bản DVD screen rồi đới mà sao 3 năm nay cái nào cũng có mạo từ The thế The hurtlocker The King's speech The Artist ?
Mình xem rồi và đồng ý với ý kiến của diaster Cái The Artist ko cần sub cũng hiểu, khỏi cần dịch mấy cái text hiện lên giữa chừng luôn
Cái phim hoạt hình ngắn The Fantastic Flying Books of Mr. Morris Lessmore này [video=youtube;Adzywe9xeIU]Adzywe9xeIU[/video]
Ko phải Oscar nhưng hài hơn (và tục hơn) Oscar nhiều, Independent Spirit: [video=youtube;qL8yFsle6l4]http://www.youtube.com/watch?v=qL8yFsle6l4[/video]